Hà Nội tụt 4 hạng trong top 10 điểm du lịch hấp dẫn nhất thế giới!

So với vị trí thứ 4 năm 2015, thủ đô Hà Nội xếp thứ 8 trong danh sách top 10 điểm du lịch hấp dẫn nhất thế giới năm 2016 do trang TripAdvisor công bố.

Theo danh sách do TripAdvisor công bố ngày 21/3, Hà Nội tiếp tục lọt vào top 10 điểm đến du lịch hấp dẫn nhất thế giới năm 2016. Tuy nhiên, thủ đô của Việt Nam đã tụt 4 bậc so với năm 2015, xếp thứ 8 trong hạng mụcThe Travelers' Choice Destination (điểm đến được du khách yêu thích) do độc giả chuyên trang này bình chọn. Những cái tên góp phần đánh bật Việt Nam khỏi vị trí top 5 ngoài những địa điểm xếp hạng cao vào năm ngoái như Istanbul (Thổ Nhĩ Kỳ), Marrakech (Morocco), Siem Reap (Campuchia) thì còn có thêm sự xuất hiện của London (Anh), Paris (Pháp), Prague (Cộng hòa Czech) và Rome (Italy). 

Hàng năm, TripAdvisor xếp hạng các thành phố trên toàn thế giới dựa trên hơn 1 triệu đánh giá của khách du lịch trong vòng 12 tháng. " The Travelers' Choice Destination là hạng mục tôn vinh những điểm đến du lịch được nhiều độc giả bình chọn nhất qua những thống kê về số lượng phản hồi, đặt chỗ và bình luận trên trang web", Barbara Messing, giám đốc Marketing của TripAdvisor cho biết.

Bảng xếp hạng năm 2016 là sự soán ngôi ngoạn mục khi London (Anh) lần đầu tiên leo thẳng lên vị trí đầu tiên mà không góp mặt trong top 5 của năm trước.

Nguyên nhân khiến cho Hà Nội bị tụt hạng trong bảng xếp hạng lần này được cho là do môi trường du lịch kém văn minh, nạn chèo kéo, chặt chém, trộm cắp... phổ biến đối với khách du lịch và những vấn đề bất cập khác khiến Hà Nội không còn giữ được hình ảnh hấp dẫn trong mắt bạn bè quốc tế như trong năm 2015.

Hà Nội tụt 4 hạng trong top 10 điểm du lịch hấp dẫn nhất thế giới!

 

Danh sách 10 điểm đến trong mục The Travelers' Choice Destination 2016:

1. London, Anh

2. Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ

3. Marrakech, Morocco

4. Paris, Pháp

5. Siem Reap, Campuchia

6. Prague, Cộng hòa Czech 

7. Rome, Italy 

8. Hà Nội, Việt Nam

9. New York, Mỹ

10. Ubud, Indonesia

Ms. Smile

Hà Nội tụt 4 hạng trong top 10 điểm du lịch hấp dẫn nhất thế giới!
4.6 (506 đánh giá)
KIẾM TIẾN VỚI HOTELJOB.VN