Những trải nghiệm thú vị khiến nhân viên phục vụ khách sạn 5 sao yêu nghề

 

Không phải ai cũng làm được công việc phục vụ khách sạn, đặc biệt là những khách sạn cao cấp có gắn sao. Đây là công việc khó khăn, vất cả nhưng ngược lại nó đem lại niềm vui, sự trải nghiệm thú vị khiến cho nhân viên đem lòng yêu và gắn bó với nghề hơn

Bạn sẽ cần tìm hiểu: Từ phục vụ nhà hàng đến giám đốc F&B khách sạn 5 sao

Điều tuyệt vời nhất là đem lại niềm vui cho mọi người

 Một nhân viên phục vụ khách sạn cao cấp như 5 sao đều phải trải qua một quá trình được đào tạo chuyên nghiệp bằng những chương trinh học cụ thể. Điều đầu tiên, họ cần biết là đem lại niềm vui cho mọi người từ những công việc nhỏ nhặt nhất như chuẩn bị bữa tiệc sinh nhật, lấy thêm dao, dĩa cho khách hàng nếu cần. Bạn sẽ thực sự vui nếu làm khách hàng cảm thấy hài lòng.

phục vụ khách sạn 5 sao
Phục vụ tại khách sạn 5 sao mang lại nhiều bài học quý giá

 

Thường xuyên gặp gỡ người nổi tiếng

Một khách nổi tiếng về chất lượng tốt sẽ là sự lựa chọn của nhiều người, nhất là những người nổi tiếng. Chính vì vậy, bạn sẽ có cơ hội gặp và phục vụ trực tiếp với họ có thể là diễn viên, ca sĩ, nhà văn, nhà thơ, vận động viên…

Thuộc và nhớ quy tắc chuẩn bị tiệc theo quy tắc 5 sao

Đối với những khách sạn gắn sao khác nhau thì đều có quy tắc phục vụ khác nhau. Mặc dù không phải ngày nào cũng thực hiện bữa tiệc nhưng người phục vụ cần nắm rõ quy trình tránh việc nhầm lẫn. Bữa tiệc ở khách sạn 5 sao có sự khác biệt từ cách đặt dao, đặt dĩa. Người phục vụ phải học cách sắp xếp dao dĩa cho các bữa ăn nhiều món, các loại cốc, khăn ăn ở những vị trí đúng quy định.

Có sự liên kết của 1 đội chuyên nghiệp.

Người phục vụ phòng của khách sạn 5 sao có thể đến từ nhiều quốc gia, nhiều vùng khác nhau nhưng họ đều có mục đích là cung cấp cho khách hàng dịch vụ có chất lượng tuyệt vời nhất. Họ tạo thành một nhóm, liên kết và ăn khớp với nhau để hoàn thành công việc.

Học được các kỹ năng cơ bản của con người

Làm nhân viên phục vụ khách sạn đồng nghĩa với việc bạn phải tiếp xúc với rất nhiều người, nhiều đối tượng khác nhau. Vì vậy, bạn rất dễ gặp những vị khách khó tính, hay hỏi lại. Những lúc này, bạn cần phải vận dụng linh hoạt những kỹ năng vốn có để cư xử thật lịch sự và mềm mại. Đặc biệt, cần biết khiêm tốn khi nhận các lời khen của khách hàng.

Được giao tiếp với nhiều khách hàng trên thế giới

Nhiều người ví việc phục vụ khách sạn giống như việc đi du lịch miễn phí, được gặp gỡ và giao tiếp với nhiều người ở nhiều quốc gia khác nhau. Đồng nghĩa với việc bạn sẽ được nghe nhiều loại ngôn ngữ cũng như có các kinh nghiệm về giao tiếp và các kiến thức về sự khác biệt giữa các nền văn hóa.

phục vụ khách sạn 5 sao
Bạn được giao tiếp với nhiều khách hàng trên khắp thế giới

 

Được giảm giá nếu sử dụng dịch vụ khách sạn

Bộ tài liệu tiêu chuẩn về phục vụ nhà hàng

Nếu khách hàng là chính nhân viên nơi mình làm việc thì luôn được ưu đãi riêng với các chế độ như giảm giá phòng, giảm giá dịch vụ, đồ ăn khi sử dụng. Nó có thể giảm từ 20 – 50% tùy vào chế độ của từng khách sạn.

Tạo ấn tượng tốt cho khác hàng

Việc tạo ấn tượng cho khách hàng đối với nhân viên phục vụ phòng là việc làm cần thiết. Nó đơn giản chỉ là sự khác biệt trong việc đem bữa sáng hay cách mời rượi và luôn mỉm cười với khác hàng.

Nhân viên phục vụ khách sạn 5 sao không phải là việc là dễ dàng, đòi hỏi người làm việc cần có thái độ đúng đắn, tích cực học hỏi và rèn luyện cho mình những kỹ năng sống cơ bản.

Tham khảo thêm các việc làm khách sạn trên Hoteljob.vn!

Ms. Smile

Tags:
Những trải nghiệm thú vị khiến nhân viên phục vụ khách sạn 5 sao yêu nghề
4.5 (375 đánh giá)
KIẾM TIẾN VỚI HOTELJOB.VN