Phẫn nộ vụ nữ hướng dẫn viên du lịch bị hiếp dâm và thái độ của người trong cuộc

Mới đây vụ nữ hướng dẫn viên bị một thanh niên lạ mặt lẻn vào hiếp dâm tại homestay Hà Giang đang gây xôn xao dư luận. Đáng nói đến là thái độ của chính kẻ xâm hại và những người làm quản lý du lịch tại đây đã gây nên phẫn nộ không nhỏ.

Được biết ngày 14/9, nữ hướng dẫn viên du lịch người Hà Nội là T.N.L dẫn một đoàn du khách lên huyện Hoàng Su Phì (Hà Giang). Tối 17/9, sau khi ăn cơm tối cùng đoàn, cô trở về phòng vào lúc 10h30 phút. Tới khoảng 1h30 sáng 18/9, do chủ quan không khóa cửa nên lúc cô đang ngủ say thì Triệu Tạ Mềnh (31 tuổi, trú tại xã Thông Nguyên, huyện Hoàn Su Phì)  lẻn vào phòng khống chế và cưỡng ép cô quan hệ tình dục.

"Do chỉ có một mình, tôi không dám kêu cứu vì sợ nguy hiểm tính mạng. Tôi vờ thỏa hiệp rồi lấy tay bật đèn ngủ trên đầu giường để nhìn mặt kẻ hiếp dâm" Nữ nạn nhân cho biết.

Sau khi sự việc xảy ra T.N.L đã báo ngay cho nhân viên homestay. Nhưng trước thái độ thản nhiên của những người quản lý khu du lịch cũng như nghi phạm lúc đó,  họ không hề xin lỗi, không hề đứng về phía người bị hại là cô mà lại bày tỏ mong muốn được thỏa hiệp bằng cách đền bù tiền. Cô đã báo lên chính quyền địa phương và quyết làm tới cùng để đòi lại công bằng cũng như làm hồi chuông cảnh báo đối với những người làm công việc như mình.

Nữ hướng dẫn viên du lcihj bị xâm hại

Sau khi nhận trình báo từ T.N.L, ngày 21/9, VKSND huyện Hoàng Su Phì, tỉnh Hà Giang, đã phê chuẩn lệnh bắt người bị giữ trong trường hợp khẩn cấp đối với Triệu Tà Mềnh để điều tra về hành vi hiếp dâm nữ hướng dẫn viên du lịch tại khu nghỉ dưỡng trên địa bàn. Bước đầu nghi phạm đã thừa nhận hành vi hiếp dâm nữ hướng dẫn viên du lịch

Được biết nghi phạm Mềnh thường được thuê chạy xe ôm chở khách du lịch. Tối 18/9, Mềnh ăn cơm tại điểm du lịch và có giao lưu với đoàn của nữ hướng dẫn viên. Cơ quan điều tra cũng đã xác nhận nghi phạm và chủ homestay có quan hệ họ hàng. 

Vụ việc lần này cũng là bài học đáng giá cho những người làm nghề Hướng dẫn viên du lịch - nhất là các bạn nữ, cũng như những người làm quản lý, chủ cơ sở, địa điểm hay bất kỳ một người làm du lịch nào.

Sự dũng cảm, dám đấu tranh tới cùng của cô gái T.N.L không chỉ vì muốn lấy lại công bằng cho bản thân mà còn nhắc mọi người biết rằng: Liệu đã có bao nhiêu cô gái khác trong hoàn cảnh như cô, vì sợ điều tiếng mà đã bỏ qua sự việc, để thủ phạm nhởn nhơ và tiếp tục xâm hại những cô gái khác.

Con gái có nên làm hướng dẫn viên không? - Giải đáp từ người trong nghề 

Tags:
Phẫn nộ vụ nữ hướng dẫn viên du lịch bị hiếp dâm và thái độ của người trong cuộc
4.2 (012 đánh giá)
KIẾM TIẾN VỚI HOTELJOB.VN