Santa Việt Nam – Thành công “gieo” nên từ “Tư duy đột phá”

Thành công hay thất bại, vươn lên đỉnh cao hay hoạt động cầm chừng, có tiếng hay mãi chỉ vô danh với một doanh nghiệp nhiều khi nằm ở vấn đề: tư duy như thế nào? Nhưng cốt lõi tư duy không chỉ dừng lại ở logic hay sáng tạo – mà phải là “Tư duy đột phá” – sự cộng hưởng của logic + khác biệt + độc đáo. Xuất phát điểm bằng một tư duy đột phá như thế, Santa Việt Nam dần dần in đậm sự ảnh hưởng của mình trong mỗi lĩnh vực dấn thân…

Santa Việt Nam - tên gọi tắt của Công ty TNHH MTV Santa là doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực thương mại điện tử thành lập từ năm 2011. Công ty hiện có trụ sở chính ở Quận Cầu Giấy, Hà Nội và chi nhánh tại thành phố Hội An, tỉnh Quảng Nam.

Kinh doanh cũng giống xây nhà, như thường ta thường bảo - muốn “xây cao” phải có “móng chắc”. Vận dụng nguyên lý đó, Santa Việt Nam được tạo dựng nên từ một nền móng vững chắc nhờ lối tư duy đột phá.

santa việt nam thành công gieo nên từ tư duy đột phá

Tư duy đột phá là sự cộng hưởng của tư duy logic + khác biệt + độc đáo

  • Nền“tư duy gian” – “Ơ-rê-ka”…

Năm 2011, thời điểm Hoteljob.vn – website tuyển dụng chuyên ngành khách sạn đang trong quá trình “thai nghén” – vấn đề đau đầu đặt ra với nhà sáng lập là làm thế nào để tạo ra sự khác biệt và phù hợp với đặc thù ngành. Đau đáu với “đứa con đầu lòng” này, anh Lê Quốc Việt – CEO Santa Việt Nam trăn trở: “Mỗi khách sạn hạng trung bình cũng có đến vài ba trăm nhân viên, lại rất hay nhẩy việc nên sẽ phải liên tục đăng tuyển, nếu đăng theo cách truyền thống của các web việc làm hiện nay là mỗi tin cho 1 vị trí sẽ rất mất công và tốn kém, tính hệ thống lại không có. Phải “nghĩ ra ngoài cái hộp, tìm bằng được điểm đột phá” luôn thôi thúc tôi.

Đúng lúc đó thì xảy ra vụ MB24 với hàng nghìn người sa lầy vào gian bán hàng ảo. Thật lạ, đây lại chính là khởi nguồn ý tưởng khái niệm “Gian tuyển dụng” trên Hoteljob.vn. Mỗi nhà tuyển dụng sở hữu 1 gian tuyển dụng riêng trên web, đăng không hạn chế tất cả các tin, vị trí, số lượng cho khách sạn mình với chi phí rất nhỏ. Hoteljob.vn chính thức trở thành một “chợ đầu mối việc làm ngành khách sạn, nhà hàng, du lịch” đầu tiên và lớn nhất Việt Nam từ đó. Mỗi nhà tuyển dụng có 1 “kios” riêng để đăng tuyển, quảng bá văn hóa doanh nghiệp và tiếp nhận hồ sơ, tìm kiếm hồ sơ, hẹn phỏng vấn… trực tuyến với ứng viên ngay trên gian rất tiện lợi. Giai đoạn đầu, chúng tôi đã phải chật vật để giải thích khái niệm Gian này cho các đơn vị đăng tuyển. Thật may mắn, do đáp ứng đúng nhu cầu và được sự ủng hộ của bạn bè và cộng đồng nghề, chỉ sau vài tháng ra mắt, Hoteljob.vn đã bắt đầu có thu nhập từ cho thuê “gian”.

santa việt nam thành công gieo nên từ tư duy đột phá

Hoteljob.vn là thương hiệu website đầu tiên được Santa Việt Nam áp dụng tư duy “gian tuyển dụng”

Xây nên bằng nền tảng ban đầu là “tư duy gian” - phát kiến với nhà sáng lập có thể ví như câu nói Ơ-rê-ka nổi tiếng của Archimedes, Hoteljob.vn được đà phát triển mạnh mẽ và hiện được biết đến như là Website tuyển dụng, việc làm chuyên ngành Khách sạn - Nhà hàng - Du lịch đầu tiên và lớn nhất Việt Nam.

Hoteljob.vn hiện đang cung cấp dịch vụ đăng tuyển - tìm kiếm hồ sơ ứng viên cho hầu hết khách sạn, resort từ 2 sao trở lên và các nhà hàng, hãng lữ hành lớn trên toàn quốc với khoảng 100.000 lượt người dùng truy cập trang mỗi ngày.

santa việt nam thành công gieo nên từ tư duy đột phá

Hầu hết các doanh nghiệp lớn trong ngành đều lựa chọn đăng tuyển nhân sự trên Hoteljob.vn

Bên cạnh đó, nhiều chuyên trang phục vụ nhu cầu đa dạng của cộng đồng cũng lần lượt được cho ra mắt:

- Chuyên trang Hoteljob.vn/book: kho cung cấp tài liệu chuyên ngành, các form mẫu, văn bản, giáo trình lớn nhất toàn ngành.

- Chuyên trang Hoteljob.vn/Edu: cung cấp dịch vụ tìm kiếm, đánh giá các trường đào tạo, trường nghề, khóa học, học bổng liên quan lớn nhất cho nhân sự ngành khách sạn, du lịch.

- Chuyên trang Hoteljob.vn/lamthem: cung cấp thông tin và nguồn ứng viên lớn nhất cho nhu cầu làm thêm và tuyển dụng nhân viên thời vụ, part-time cho toàn ngành.

- Chuyên trang cộng đồng nhân sự ngành - Hoteljob.vn/congdong là diễn đàn chuyên ngành lớn nhất, nơi trao đổi - chia sẻ kinh nghiệm, kỹ năng và giao lưu - hỗ trợ nhau của đông đảo cộng đồng nghề.

Với việc chú trọng đầu tư vào công nghệ, ứng viên tìm việc không chỉ được hỗ trợ bằng tổng đài thông tin việc làm 1900 636 108 mà còn được Chat Bot với công nghệ AI hỗ trợ tìm kiếm và giải đáp các quan tâm, thắc mắc. Mới nhất, phiên bản ứng dụng Hoteljob.vn trên điện thoại di động cho cả 2 nền tảng IOS và Android đã chính thức “trình làng” hỗ trợ người lao động tìm kiếm việc làm và ứng tuyển nhanh chóng, đơn giản hơn.

  • …xây nên hệ sinh thái ngành đa dạng, chuyên sâu

Bằng nền tảng tư duy mang đầy tính đột phá đó, những “chiếc lá” tiếp theo của Santa Việt Nam lần lượt ra đời và được định hướng phát triển theo 2 hệ sinh thái là Santa JobsSanta Hospitality.

santa việt nam thành công gieo nên từ tư duy đột phá

2 hệ sinh thái của Santa Việt Nam

Ở mảng Santa Jobs - hệ sinh thái tuyển dụng, việc làm của Santa Việt Nam, sau thương hiệu Hoteljob.vn, không thể không nhắc đến Tuyencongnhan.vn - Website tuyển dụng, việc làm dành riêng cho các Nhà máy, Khu công nghiệp lớn nhất Việt Nam và GrabViec.vn - Việc dễ làm gần bạn, kênh tuyển dụng đơn giản, hiệu quả nhất cho đối tượng lao động phổ thông tại từng địa phương. Các website tuyển dụng việc làm chuyên ngành này đều được xây dựng và vận hành xoay quanh khái niệm “gian tuyển dụng”.

Nếu Tuyencongnhan.vn đã hoạt động từ năm 2015 và hiện cung cấp dịch vụ đăng tin tuyển dụng và tìm kiếm hồ sơ ứng viên cho hàng trăm nghìn nhà máy, xí nghiệp trên cả nước, trong đó có nhiều doanh nghiệp siêu lớn như Honda, LG, Big C, Eurowindow,… thì GrabViec.vn đang trong giai đoạn hoàn thiện web.

GrabViec.vn là dự án website khá tâm huyết của Santa Việt Nam – được kỳ vọng sẽ cung cấp dịch vụ tìm kiếm việc làm đơn giản, dễ làm, gần nhà và dễ ứng tuyển cho hàng triệu người lao động tại từng địa phương trên cả nước nhằm đáp ứng tiêu chí “ai cũng có việc làm”: công nhân, lao động phổ thông, phụ bán hàng, thợ xây - thợ mộc, lao động phục vụ trong lĩnh vực nông nghiệp, ngư nghiệp, thủ công mỹ nghệ, lái xe, phụ bếp, chạy bàn, phục vụ tiệc, phát tờ rơi, dán quảng cáo, giúp việc, trông trẻ, dọn dẹp, sửa chữa nhà cửa… Người đăng tuyển sẽ dễ dàng thao tác, quản lý, liên hệ với ứng viên qua các kênh phổ biến hiện nay như điện thoại, zalo… mà không cần đòi hỏi phải thành thạo công nghệ thông tin.

Với Santa Hospitality – hệ sinh thái Khách sạn, Du lịch – tư duy gian được chuyển hóa tương ứng thành khái niệm “gian dịch vụ” trên 2 website Travelmart.vn - Danh bạ du lịch, kết nối các đơn vị hoạt động trong lĩnh vực dịch vụ du lịch, khách sạn sử dụng dịch vụ chéo của nhau và Hotelmart.vn - Website quảng bá, mua bán trực tuyến, kết nối các nhà cung cấp sản phẩm, dịch vụ cho toàn bộ ngành du lịch, khách sạn. Các đơn vị sở hữu gian dịch vụ trên các website này – được tạo cho mình một “căn nhà riêng” – thoải mái đăng bán tất cả các gói dịch vụ, sản phẩm mà mình có.

Ở phân hệ sinh thái Khách sạn, Du lịch của Santa Việt Nam, còn phải kể đến NgheKhachSan.Com – là cổng thông tin chuyên ngành, diễn dàn chuyên sâu về nghề; Santa Media - Cung cấp dịch vụ quảng bá, marketing cho các doanh nghiệp trong ngành Du lịch, Khách sạn hiệu quả và kinh tế nhất: thiết kế - tạo lập - hỗ trợ quản trị website, Fanpage, công cụ trả lời trực tuyến Chat Bot…

Khai thác thị trường dịch vụ lưu trú, Santa Việt Nam sở hữu Santa Villa Hội An - Biệt thự du lịch mặt biển An Bàng (17 Nguyễn Phan Vinh – Cẩm An - Hội An – Quảng Nam) - cung cấp các dịch vụ lưu trú, nghỉ dưỡng, ăn uống cho khách du lịch trong và ngoài nước; dịch vụ đón - tiễn sân bay, đặt vé, tour du lịch, xe đạp miễn phí… Sau hơn 1 năm hoạt động, với chất lượng dịch vụ tốt, Santa Villa Hội An hiện đang nhận được 9,3 điểm đánh giá từ chuyên trang đặt phòng khách sạn uy tín Booking.com.

santa việt nam thành công gieo nên từ tư duy đột phá

Santa villa Hội An có địa chỉ tại 17 Nguyễn Phan Vinh – Cẩm An – Hội An – Quảng Nam)


“Thoắt một cái” đã gần 10 năm hoạt động, quy chiếu về tầm nhìn ngày khởi nghiệp: “SANTA VIETNAM nỗ lực xây dựng để phát triển bền vững thành một doanh nghiệp lớn mạnh trong lĩnh vực khách sạn, du lịch, quản trị nhân sự và truyền thông tại Việt Nam” – Santa Co.Ltd vẫn đang đi đúng hướng nhờ việc kiên trì với tư duy đột phá ban đầu. 5 - 10 năm hay xa hơn nữa, nhờ “bộ rễ” vững chắc này, những “chiếc lá” thương hiệu như Hoteljob.vn, Tuyencongnhan.vn, GrabViec.vn, Travelmart.vn, Hotelmart.vn… sẽ ngày càng “tươi tốt” và “cây” Santa Việt Nam chắc chắn sẽ “cao lớn” hơn.

 

Tags:
Santa Việt Nam – Thành công “gieo” nên từ “Tư duy đột phá”
4.4 (814 đánh giá)
KIẾM TIẾN VỚI HOTELJOB.VN