Shift Leader Là Gì? Mô Tả Công Việc Và Mức Lương Shift Leader Trong Nhà Hàng – Khách Sạn

Shift Leader là thuật ngữ chỉ một vị trí công việc khá quan trọng trong các nhà hàng, khách sạn. Vậy bạn có biết Shift Leader là gì? Công việc cụ thể và mức lương hiện nay của vị trí này ra sao? Tham khảo bài viết dưới đây của Hoteljob.vn để hiểu rõ hơn về những điều này!

Hình ảnh có liên quan

Ảnh nguồn Internet

Shift Leader là gì?

Shift Leader là vị trí Trưởng ca, có nhiệm vụ và quyền hạn quản lý và điều hành một nhóm nhân viên thuộc khu vực được phân công về theo dõi chấm công; hướng dẫn, đào tạo trực tiếp các nghiệp vụ chuyên ngành; kiểm tra, giám sát thái độ làm việc của nhân viên; phục vụ khách hàng; giải quyết khiếu nại trong phạm vi quyền hạn; … đảm bảo hoàn thành nhiệm vụ công việc được giao trong phạm vi nhóm phụ trách.

Kết quả hình ảnh cho shift leader trong nhà hàng

Ảnh nguồn Internet

Tại một số mô hình nhà hàng, Shift Leader cũng có nghĩa như Captain, tức Trưởng ca/ Tổ trưởng; chịu sự giám sát, quản lý và chỉ đạo công việc trực tiếp từ Giám sát, Quản lý nhà hàng.

Tham khảo thêm: Captain là gì? Bản mô tả công việc Captain trong nhà hàng – khách sạn

Mô tả công việc Shift Leader trong Nhà hàng – Khách sạn

Như đã đề cập trên đây, Shift Leader hay Captain đều được hiểu là Trưởng ca/ Tổ trưởng phụ trách quản lý và điều hành một nhóm nhân viên cụ thể trong các nhà hàng – khách sạn. Tuy nhiên, nếu Captain chỉ Trưởng ca phụ trách quản lý và điều hành một nhóm nhân viên phục vụ thì Shift Leader có thể được sử dụng để chỉ chức vụ Trưởng ca cho nhiều bộ phận hơn trong phạm vi nhà hàng – khách sạn như: Trưởng ca Lễ Tân, Trưởng ca Bar/ Pub, Trưởng ca Tạp vụ; …

shift leader la gi

Ảnh nguồn Internet

Vì vậy, bên cạnh những công việc cụ thể phải làm như vị trí Captain, Shift Leader có nhiệm vụ cụ thể như sau:

  • Chịu trách nhiệm phân công công việc cụ thể cho từng nhân viên thuộc nhóm phụ trách, gồm công việc cụ thể, vị trí làm việc,…
  • Có quyền và trách nhiệm phân công, điều động nhân viên trong nhóm quản lý thực hiện các công việc trong nhóm hoặc hỗ trợ các nhóm khác, bộ phận khác khi cần
  • Thực hiện công việc kiểm tra sự hoàn thành các công việc vệ sinh, setup chuẩn bị đón khách vào đầu mỗi ca/ trước giờ phục vụ khách
  • Quản lý, theo dõi cả về số lượng và chất lượng các công cụ dụng cụ, trang thiết bị được phân công trong nhà hàng
  • Thực hiện việc kiểm tra máy móc, thiết bị, tình hình vệ sinh thuộc khu vực phụ trách mỗi trước và sau ca làm việc khi nhận hoặc bàn giao ca.
  • Đề xuất sữa chữa, bảo trì hoặc thay mới các máy móc, thiết bị kịp thời khi phát hiện hư hỏng, kém chất lượng
  • Cùng các Trưởng ca khác kiểm tra tình trạng nguyên vật liệu, đề nghị xuất kho hoặc nhập hàng lên Giám sát/ Quản lý nhà hàng nhằm đảm bảo chất lượng công việc phục vụ khách
  • Thực hiện các công việc như một nhân viên trong nhóm trong các trường hợp cần thiết như: thiếu người hoặc khách đông
  • Trực tiếp hướng dẫn, đào tạo các nghiệp vụ chuyên môn, kiến thức chuyên ngành cho nhân viên thuộc nhóm phụ trách. Định kỳ kiểm tra năng lực của các nhân viên trong nhóm
  • Giải quyết các khiếu nại, thắc mắc, phàn nàn của cả khách hàng và nhân viên trong phạm vi quyền hạn. Báo cáo, xin ý kiến xử lý của Giám sát/ Quản lý khi cần.
  • Giám sát tinh thần và thái độ làm việc của toàn bộ nhân viên trong nhóm phụ trách. Đề bạt khen thưởng những nhân viên xứng đáng lên cấp trên xét duyệt
  • Định kỳ hàng ngày/ tuần/ tháng báo cáo công việc cho Giám sát/ Quản lý nhà hàng vào cuối mỗi buổi làm việc của ngày/ tuần/ tháng tương ứng.
  • Tham gia các khóa đào tạo, lớp tập huấn nâng cao kỹ năng, trình độ và nghiệp vụ quản lý khi được phân công.
  • Thực hiện các công việc khác theo yêu cầu và sự phân công của Giám sát/ Quán lý nhà hàng.

Mức lương của Shift Leader trong nhà hàng – khách sạn

Hình ảnh có liên quan

Ảnh nguồn Internet

Theo ghi nhận của Hoteljob.vn, mức lương hiện nay mà các Shift Leader trong nhà hàng – khách sạn nhận được dao động trong khoảng từ 5 – 8 triệu đồng/ tháng. Ngoài mức lương cơ bản, các Shift Leader cũng được hưởng đầy đủ các chế độ theo quy định, các khoản trợ cấp, phụ cấp, service charge (phí dịch vụ),…

Xem thêm: 5 Thứ Nhất Định Phải Được Làm Sạch Hàng Ngày Trong Nhà Hàng​

​Ms. Smile

Shift Leader Là Gì? Mô Tả Công Việc Và Mức Lương Shift Leader Trong Nhà Hàng – Khách Sạn
4.1 (421 đánh giá)