Sinh viên Nhà hàng Khách sạn: Thiếu, thiếu và thiếu!

Du lịch Việt Nam đang bước vào thời kỳ tăng trưởng ấn tượng, được Tổ chức Du lịch Thế giới đánh giá đứng đầu khu vực và nằm trong nhóm 6 quốc gia có mức tăng trưởng hàng đầu thế giới năm 2017.

Dự kiến đến năm 2020, ngành du lịch sẽ tạo ra hàng chục ngàn tỉ đồng, đóng góp 10% GDP cả nước, tạo ra 4 triệu việc làm, là cơ hội cho những bạn trẻ đang dự định phát triển sự nghiệp trong ngành quản trị du lịch, nhà hàng, khách sạn, ẩm thực…

Tuy nhiên, dù giáo dục tại Việt Nam không ngừng cố gắng để cải thiện chất lượng đào tạo nhân sự trong ngành nhưng có không ít sinh viên ra trường vài tháng chẳng thể tìm được việc ổn định. Bao nhiêu lý do cũng chỉ gom về 1 chữ thôi: THIẾU.

Sinh viên Nhà hàng Khách sạn: Thiếu, thiếu và thiếu
Sinh viên Nhà hàng Khách sạn: Thiếu, thiếu và thiếu!

 

Thiếu nghiệp vụ

Nếu bạn cho rằng cứ cắm đầu học rồi ra trường với tấm bằng loại giỏi trên tay là có việc ngay thì lầm to rồi. Đặc thù của đại học là dạy kiến thức hàn lâm, ít thực hành nên sinh viên ra trường yếu tay nghề là chuyện cơm bữa.

Theo thống kê từ Tổng cục Du lịch Việt Nam, hằng năm chỉ khoảng 10% sinh viên ra trường thực sự đáp ứng yêu cầu làm nghề. Hàng loạt cử nhân cao đẳng, đại học khi xin việc đều phải đào tạo lại nghiệp vụ.

Thiếu tiếng Anh

Yếu tiếng Anh là “vấn nạn” của đa số sinh viên mới ra trường. Tiếng Anh chuyên ngành gần như là điều xa lạ đối với phần lớn sinh viên mới ra trường.

Nhiều bạn lúc còn đi học lại chủ quan nghĩ rằng “từ từ học cũng được”. Thế nhưng, muốn giỏi ngoại ngữ không thể trong một sớm một chiều được mà phải có sự đầu tư và công sức lâu dài. Đợi đến khi xin việc mới bắt đầu bập bẹ học tiếng Anh thì chẳng nhà tuyển dụng nào chịu nhận bạn đâu, đặc biệt là khách sạn quốc tế.

Thiếu kinh nghiệm

Nhà tuyển dụng hiện nay không còn quá coi trọng điểm số hay bạn xuất thân từ trường đại học nào. Vì khi xin việc, bạn phải bắt đầu từ vị trí nhân viên trước nên cái họ quan tâm là bạn làm được gì.

Trong nghề khách sạn, nhà tuyển dụng sẽ dựa vào câu hỏi về kinh nghiệm để đánh giá bạn đã áp dụng được bao nhiêu % trong tổng số kiến thức vào công việc thực tế và rút ra được bài học gì từ kinh nghiệm đó. Do vậy, cầm trên tay tấm bằng đỏ chói nhưng không có kinh nghiệm lận lưng thì cuối cùng chỉ nhận cái lắc đầu hẹn gặp lại.

Thiếu kỹ năm mềm

Không riêng gì sinh viên Nhà hàng Khách sạn mà đa phần cử nhân nước ta ra trường đều thiếu va chạm thực tế, không biết cách làm việc nhóm, xử lý tình huống, dở lắng nghe, ngại ngùng khi nói trước đám đông…

Khi phỏng vấn khách sạn, chắc chắn nhà tuyển dụng sẽ đưa ra tình huống thách đố khả năng xử lý của bạn. Do vậy, nếu bạn chậm nắm bắt tâm lý và xử lý thiếu hiệu quả thì dù có bằng tốt nghiệp loại ưu cũng đành “Chúc bạn may mắn lần sau”. Nhà tuyển dụng cần một người khôn khéo chứ không phải một cỗ máy!

 

Sinh viên ngành Khách sạn cần làm gì để bù đắp chỗ còn thiếu?

​​Tất nhiên, cái gì còn thiếu thì nên học để bù vào và EFH - Excellence for Hospitality là một sự lựa chọn đúng đắn cho bạn! EFH là trung tâm đào tạo nghiệp vụ và tiếng Anh khách sạn, nhà hàng. Với mong muốn nâng cao chất lượng ngành dịch vụ cũng như góp phần thúc đẩy sự phát triển của ngành du lịch nước nhà, EFH sẽ giúp cho bạn bổ sung những điều còn thiếu:

 

Sinh viên Nhà hàng Khách sạn: Thiếu, thiếu và thiếu!
EFH là trung tâm đào tạo nghiệp vụ và tiếng Anh khách sạn, nhà hàng

 

- THIẾU NGHIỆP VỤ?

Bạn sẽ được trực tiếp hướng dẫn bởi chính các chuyên gia giàu kinh nghiệm, hiện đang là các manager, supervisor đến từ các khách sạn 5 sao như JW Marriott, Sheraton…

- THIẾU TIẾNG ANH?

2 khóa học Standard và Deluxe - Tiếng Anh Nhà Hàng Khách sạn trang bị cho bạn từ vựng chuyên ngành, các mẫu câu xử lý tình huống check in, check out, giới thiệu trang thiết bị, đón khách tới nhà hàng, giới thiệu món ăn, đồ uống, thanh toán hóa đơn...

- THIẾU KINH NGHIỆM?

Sau khi hoàn thành chương trình học tại EFH, học viên sẽ được kiểm tra trình độ và giới thiệu việc làm tại các khách sạn 4,5 sao là đối tác của EFH.

- THIẾU KỸ NĂNG MỀM?

Xuyên suốt quá trình học sẽ có các nội dung về nắm bắt tâm lý khách hàng, xử lý tình huống thường gặp … Ngoài ra còn có các buổi hoạt động ngoại khóa thú vị… trang bị cho bạn đầy đủ kỹ năng mềm để tìm việc thành công.

 

EFH - Simple way to Hospitality

► Địa chỉ: Số 40, ngõ 1, Phạm Tuấn Tài, Cầu Giấy, Hà Nội

► Email: info@efh.edu.vn

► Hotline: 024 6253 2238 - 0366 2026 238

Tags:
Sinh viên Nhà hàng Khách sạn: Thiếu, thiếu và thiếu!
4.0 (790 đánh giá)
KIẾM TIẾN VỚI HOTELJOB.VN