"Sinh viên phải học và làm việc như thế nào để có mức lương khởi điểm 2.000 USD/ tháng?"

Đó là câu hỏi được một bạn sinh viên nêu ra tại buổi tọa đàm về “Vai trò và trách nhiệm của thế hệ trẻ trong xã hội thông tin” do Cục An toàn thông tin, Bộ Thông tin và Truyền thông tổ chức chiều 29/11 tại Học viện Kỹ thuật mật mã.

Tham gia buổi tọa đàm là hàng trăm sinh viên chuyên ngành An toàn thông tin đến từ các trường Đại học trên địa bàn Hà Nội: Học viện An ninh nhân dân, Học viện Kỹ thuật mật mã, Đại học Bách khoa Hà Nội,… Khách mời tư vấn cho buổi tọa đàm là đại diện các doanh nghiệp tuyển dụng.

Tại buổi tọa đàm, một bạn sinh viên đã đặt ra một câu hỏi khá hay cho các nhà tuyển dụng: “Sinh viên phải học và làm việc như thế nào để có mức lương khởi điểm 2.000 USD/ tháng?”

Một trong những lý do chính khiến nhiều sinh viên chọn theo học ngành An toàn thông tin là vì mức lương hấp dẫn nên khi câu hỏi này được đưa ra thực sự đã khiến buổi tọa đàm thêm sôi nổi.

Xem thêm: “Ước mơ 2.000 USD chẳng có gì sai, nhưng tương lai không đến ngay lúc này!”

Trả lời cho câu hỏi này, ông Lê Minh Hưng – Giám đốc Trung tâm Không gian mạng thuộc Tập đoàn Viễn thông quân đội Viettel bày tỏ quan điểm: “Để có được mức lương 2.000 USD không phải là quá khó nhưng bạn cần phải có thời gian và kiên nhẫn. Bạn không thể ép một thần đồng nhỏ tuổi giải một bài toán tích phân dành cho học sinh lớp 10. Nếu là một người có năng lực thực sự thì bạn hoàn toàn có thể có được mức lương 2.000 USD trong vòng vài năm.”

Ông Khổng Huy Hùng - Tổng Giám đốc Công ty cổ phần công nghệ An ninh không gian mạng Việt Nam (VNCS) thì đặt một câu hỏi ngược lại cho bạn sinh viên này: “Nếu tôi trả cho bạn 2.000 thì bạn làm được lại cho doanh nghiệp của tôi bao nhiêu tiền?”.

“Bản thân bạn phải biết mình mang lại giá trị gì cho doanh nghiệp. Với một sinh viên mới ra trường, bạn có thể tạo ra được 10.000 đến 15.000 USD/ tháng để doanh nghiệp trả lại cho bạn 2.000 USD? Nên câu trả lời tôi đưa ra là một câu hỏi ngược lại cho chính bạn.”

Mượn câu hỏi này, ông Nguyễn Huy Dũng - Phó Cục trưởng Cục An toàn thông tin cũng đưa ra một lời đề nghị với những bạn sinh viên có mặt tại buổi tọa đàm: “Mức lương 2.000 USD được trả cho những ai làm được những việc quan trọng. Vậy có bạn nào sẵn sàng nhận mức lương 200 USD để làm việc cho Cục An toàn thông tin không? Các bạn có thể liên hệ với tôi để đề nghị một cuộc phỏng vấn tuyển dụng cho những vị trí mà chúng tôi đang tuyển.”

Với câu trả lời của các nhà tuyển dụng, chúng ta có thể thấy được, bất kể ngành nghề nào cũng vậy, để được trả một mức lương cao thì bạn phải tạo ra một giá trị gì đó tương xứng cho doanh nghiệp. Một ứng viên có năng lực chắc chắn sẽ nhận được một sự đãi ngộ xứng đáng.

Bạn muốn tìm việc làm sinh viên? Truy cập ngay Hoteljob.vn

Ms.Smile

Tags:
"Sinh viên phải học và làm việc như thế nào để có mức lương khởi điểm 2.000 USD/ tháng?"
4.4 (904 đánh giá)
KIẾM TIẾN VỚI HOTELJOB.VN