Suýt mất tiền oan vì đặt trúng phòng khách sạn ảo và bài học cảnh báo

Tìm kiếm rồi thuê villa giá 7,5 triệu đồng/đêm cho chuyến đi Đà Lạt - đã chuyển cọc cho nhân viên nhưng rồi hủy phòng và được thông báo sẽ hoàn trả lại toàn bộ số tiền đã chi. Tuy nhiên, phải đến khi bị cơ quan chức năng “sờ gáy” thì villa đó mới liên hệ để giải quyết dứt điểm.

suýt mất tiền oan vì đặt trúng phòng khách sạn ảo và bài học cảnh báo
Nhiều khách sạn, villa có tiếng ở Đà Lạt bị lợi dụng hình ảnh thương hiệu để trục lợi (ảnh minh họa)

Suýt mất 7,5 triệu đồng tiền cọc vì đặt phòng không có thật

Nạn nhân là anh Thái (quê Bình Thuận), khách du lịch có dự định đi Đà Lạt tham quan, trải nghiệm. Anh liên hệ thuê villa 2 đêm ở 12/1 đường Đặng Thái Thân, giá 7,5 triệu đồng/đêm và được nhân viên công ty du lịch yêu cầu cọc trước 1 đêm - anh đồng ý và đã hoàn tất. Tuy nhiên, hôm sau anh liên hệ lại để hủy phòng thì được thông báo sẽ trả lại toàn bộ số tiền cọc nhưng, sau hơn 10 ngày vẫn chưa được giải quyết. Nhận thấy dấu hiệu lừa đảo, anh Thái đã làm đơn gửi Phòng Văn hóa Thông tin Thành phố Đà Lạt nhờ giúp đỡ. Hồ sơ sự việc sau đó được chuyển cho Công an TP và Phòng An ninh mạng - phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao xử lý.

suýt mất tiền oan vì đặt trúng phòng khách sạn ảo và bài học cảnh báo
Đơn tố giác lừa đảo của nạn nhân về công ty Hoa Mặt Trời Travel

 

Qua điều tra, cơ quan chức năng xác định, nhân viên làm việc với anh Thái là bà Lại Thanh Nhã và công ty có tên Hoamattroi Travel, có địa chỉ đăng ký kinh doanh tại B77 Khu quy hoạch Ngô Quyền, Q.6. Dù được mời lên làm việc nhiều lần nhưng bà Nhã liên tục vắng mặt, tỏ thái độ không hợp tác, địa chỉ công ty du lịch kia cũng là giả, không hề tồn tại. Tuy nhiên, qua đấu tranh cũng như sau khi thông tin lừa đảo bị đăng tải lên nhiều mặt báo, phía công ty đã liên hệ với anh Thái để trả lại tiền, đồng thời ngỏ ý xin được gỡ bài.

Đáng nói là, xác minh thêm thì được biết, công ty này đã nhiều lần bị khách du lịch tố giác về hành vi lừa đảo tương tự. Thủ đoạn của chúng là tạo địa chỉ ảo, làm giả địa chỉ email, cắt ghép ảnh mẫu xác nhận dịch vụ - hợp đồng của các khách sạn có tiếng, có kèm tên, chữ ký của nhân viên kinh doanh (đã nghỉ việc) để tăng mức độ tin cậy rồi gửi cho khách có nhu cầu book phòng. Một trong những vụ trót lọt gần nhất diễn ra hồi tháng 1 với hợp đồng đặt phòng gần 33 triệu đồng cho đoàn khách ở khách sạn Terracotta. Một số trường hợp khác sau khi bị tố giác, đại diện Hoamattroi Travel đều liên hệ để thỏa thuận trả lại tiền cho khách để xoa dịu dư luận nhưng rất nhỏ giọt, thậm chí còn trừ đầu, trừ đuôi; sau đó vẫn tiếp tục hành vi phạm pháp tuy quen nhưng vẫn có khách lọt hố.

suýt mất tiền oan vì đặt trúng phòng khách sạn ảo và bài học cảnh báo
Card visit của công ty Hoamattroi Travel

Hãy là một du khách hiện đại nhưng tỉnh táo và thông minh

Đặt phòng trước, qua mạng là một trong những bước cần, thậm chí nên làm của mọi khách du lịch trước chuyến đi trong thời đại công nghệ số - vì sự tiện lợi và nhanh chóng thay vì để đến tận nơi, đợi đúng ngày ở mới book rất mất thời gian, lại dễ gặp cảnh không còn phòng, nhất là vào mùa cao điểm du lịch, cuối tuần hay những nơi hút khách (như Đà Lạt).

Tuy nhiên, để không mất tiền oan (nếu không muốn nói là tiền ngu), hãy là một du khách hiện đại nhưng tỉnh táo và thông minh!

- Lựa chọn công ty du lịch, lữ hành hay đơn vị cung cấp dịch vụ du lịch online có tiếng để đảm bảo độ uy tín và chất lượng dịch vụ

- Ưu tiên những cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch được votes sao cao, review tốt, chính sách hỗ trợ và hoàn hủy rõ ràng

- Kiểm tra kỹ thông tin liên quan, như: đặt phòng, vé máy bay, vé tham quan… để tránh bị qua mặt

- Tham khảo lời giới thiệu của người quen về cơ sở kinh doanh dịch vụ

- Nếu được hãy đặt dịch vụ với cơ sở kinh doanh trực tiếp thay vì qua trung gian

- Tìm số hotline và liên hệ trực tiếp để xác minh thông tin, nhất là dịch vụ chi tiết và giá

- …

​Ms. Smile

Tags:
Suýt mất tiền oan vì đặt trúng phòng khách sạn ảo và bài học cảnh báo
4.6 (666 đánh giá)
KIẾM TIẾN VỚI HOTELJOB.VN