Tài liệu tiêu chuẩn nghề lễ tân khách sạn

Nhân viên lễ tân được xem là "bộ mặt" của khách sạn, là người đầu tiên và cũng là người cuối cùng đại diện cho khách sạn để đón, tiếp xúc và tiễn khách. Vì thế mà nhân viên lễ tân đóng vai trò quyết định trong việc quảng bá hình ảnh khách sạn, thu hút và lưu giữ khách. Hoteljob.vn xin chia sẻ tài liệu tiêu chuẩn về nghề lễ tân khách sạn của VTOS để các bạn tham khảo.

tài liệu tiêu chuẩn nghề lễ tân khách sạn

Ảnh nguồn Internet

 

VTOS là tên viết tắt của Tiêu chuẩn kỹ năng nghề du lịch Việt Nam (Vietnam Tourism Occupational Skills Standards). Các tiêu chuẩn VTOS được thiết kế trên cơ sở phân tích và hình thành những công việc người lao động cần thực hiện để hoàn tất yêu cầu của một công việc cụ thể.

Bộ tiêu chuẩn chỉ rõ nhiệm vụ của lễ tân về cách chào khách, đón khách, làm thủ tục cho khách nhận buồng và chăm sóc các nhu cầu của khách khi họ lưu trú tại khách sạn. Ngoài ra còn các nghiệp vụ khác như cung cấp dịch vụ bao gồm đặt buồng, dịch vụ đón tiếp khách, trao đổi thông tin, giao dịch tài chính, hướng dẫn hỗ trợ khách, dịch vụ hành lý và đầu mối liên lạc giữa khách với các bộ phận khác, đặc biệt là bộ phận Buồng, Nhà hàng và An ninh.

Video hướng dẫn nghiệp vụ lễ tân khách sạn:

Download tài liệu nghề lễ tân khách sạn: Tại đây

Hoteljob.vn tổng hợp

Tags:
Tài liệu tiêu chuẩn nghề lễ tân khách sạn
4.5 (375 đánh giá)
KIẾM TIẾN VỚI HOTELJOB.VN