Tại sao nhân sự Ngành Khách Sạn - Nhà Hàng & Du Lịch nên tham gia Hiến máu nhân đạo?

“Anh/ cô ấy đã không thể qua khỏi vì mất máu quá nhiều...” dường như là câu nói ám ảnh nhất ngày hôm đó của những ai chứng kiến trong bệnh viện. Ngoài việc bệnh nhân bị thương quá nặng, đến cấp cứu quá muộn thì đã có trường hợp vì không đủ lượng máu truyền bổ sung mà dẫn đến sự việc đau lòng...

tại sao nhân sự ngành khách sạn - nhà hàng & du lịch nên tham gia hiến máu nhân đạo
Hiến máu cứu người là một trong những nghĩa cử cao đẹp nhất của công dân Việt Nam (Ảnh nguồn Internet)

Chưa nhiều người ý thức giá trị nhân văn của hành động hiến máu cứu người

Thống kê cho biết, mỗi năm, nước ta cần khoảng 1.800.000 đơn vị máu điều trị phục vụ cho các trường hợp: điều trị hằng ngày, cho cấp cứu và cho dự phòng các thảm họa, tai nạn cần truyền máu số lượng lớn... Tuy nhiên, hiện tại, ngân hàng máu chỉ đáp ứng được khoảng 54% nhu cầu thực tế. Vì vậy, việc tuyên truyền vận động, kêu gọi cộng đồng chung tay đóng góp thêm nhiều nhất có thể các đơn vị máu là vô cùng cần thiết và cấp bách.

Ấy vậy mà, thực tế cho thấy không nhiều người ý thức được giá trị nhân văn của hành động cao đẹp này. Họ tỏ ra thờ ơ và bàng quang trước sự “kêu cứu” của đồng loại. Họ cho rằng bản thân không cần phải giúp đỡ hay có trách nhiệm trước sự sống của “người dưng”. Thế nhưng, thử tưởng tượng một ngày tồi tệ gần nhất, người thân của bạn, thậm chí chính bạn rơi vào hoàn cảnh sống còn - cần truyền máu gấp trong khi lượng máu dự trữ hiện không đủ và người nhà bạn cũng không thể cung cấp nhiều hơn - cảm giác lúc đó của bạn thế nào? Tuyệt vọng? Hối hận? Giá như...

Hơn nữa, việc bạn cho đi lượng máu “dư” của mình (vì mất đi bạn vẫn sống và hoạt động bình thường), bạn hữu ý đã cứu sống một ai đó, trong cơn nguy kịch. Và rồi, người này lại tiếp tục sứ mệnh “cho đi” - lan tỏa ra toàn cộng đồng... như vậy, có phải vô cùng ý nghĩa khi đang góp phần thành lập và bổ sung nguồn máu dự trữ dùng cứu người trong những trường hợp khẩn cấp?

... ừ thì Hotelier ý thức trước - tại sao không?

Làm việc trong ngành dịch vụ, hiểu được bản chất công việc là hết lòng phục vụ khách - giúp đỡ họ khi cần và luôn làm mọi việc từ tâm. Trách nhiệm với nghề chắc chắn sẽ không cho phép bạn làm ngơ trước một vị khách lớn tuổi tay run rẩy vịn vào lan can bước từng bước lên bậc thang đến quầy làm thủ tục check-in - hay một em bé tinh nghịch xảy chân trượt ngã tại góc nhà hàng... Hiến máu tình nguyện cũng là hành động đẹp như thế, thậm chí ý nghĩa và vô cùng thiết thực.

“Một giọt máu cho đi - Một cuộc đời ở lại” - nghĩa cử cao đẹp của bạn ngày hôm nay sẽ mang lại sự sống cho người khác ngay sau đó.

tại sao nhân sự ngành khách sạn - nhà hàng & du lịch nên tham gia hiến máu nhân đạo
Rất nhiều nhân viên khách sạn - nhà hàng trên cả nước đã tham gia Hiến máu tình nguyện (Ảnh nguồn Internet)

 

Ngoài ra, người tham gia hiến máu tình nguyện còn nhận được một số chế độ hỗ trợ và quyền lợi thiết thực như:

+ Được hỗ trợ chi phí đi lại - quà tặng bằng hiện vật - suất ăn nhẹ (gồm bánh, sữa, yến, nước trà đường);

+ Được cấp giấy chứng nhận Hiến máu tình nguyện do ban chỉ đạo vận động Hiến máu tình nguyện tỉnh cấp (ngay sau khi hiến máu);

+ Được xét nghiệm miễn phí viêm gan B, C, giang mai, sốt rét, HIV (hoàn toàn bí mật) - hỗ trợ tư vấn và chăm sóc sức khỏe - tầm soát và phát hiện bệnh nhanh chóng, chính xác để kịp thời chữa trị;

+ Được biết nhóm máu của bản thân;

+ Được truyền máu miễn phí bằng với số lượng máu đã hiến khi bản thân người hiến máu có nhu cầu sử dụng máu tại tất cả các cơ sở công lập trên toàn quốc;

+ Đặc biệt, nếu người tham gia Hiến máu là thành viên trên fanpage Nghề Khách Sạn, cộng đồng Hoteljob.vn hay có CV ứng tuyển online trên Hoteljob.vn sẽ được gắn sao/ ticks biểu trưng đã hiến máu tình nguyện - tăng cơ hội gây ấn tượng, tạo thiện cảm với NTD vì đã có nghĩa cử nhân văn, có trách nhiệm với xã hội.

Một điều nữa mà người tham gia hiến máu nhân đạo cần biết đó là, hiến máu không gây nên bất kỳ ảnh hưởng xấu nào đến sức khỏe; điều này thậm chí còn có một số tác dụng tích cực nhất định đối với cơ thể người hiến máu. Rằng lượng máu đã hiến sẽ được cơ thể nhanh chóng tái tạo mới để phục vụ cho quá trình tuần hoàn.

Ngoài ra, hiến máu không mất nhiều thời gian và sức lực, lại rất cần thiết cho xã hội, đồng thời thể hiện trách nhiệm của cá nhân đối với cộng đồng. Có người đã đăng ký hiến máu tình nguyện đến vài chục lần - Họ đã làm - Tại sao bạn lại không?

Nhân sự Ngành muốn tham gia Hiến máu tình nguyện thì đăng ký thế nào và tại đâu?

Hàng năm, Ban chỉ đạo vận động Hiến máu tình nguyện thuộc các tỉnh, thành phố trên cả nước luôn có kế hoạch tổ chức Ngày hội hiến máu - tích cực vận động, kêu gọi người dân tham gia hưởng ứng.

Mới đây, Hoteljob.vn vui mừng nhận được lời đề nghị hỗ trợ từ Hiệp hội Du lịch tỉnh Quảng Nam cho việc kêu gọi cá nhân, tổ chức cùng chung tay giúp đỡ cộng đồng về mặt sức khỏe, bằng việc hiến máu với mục tiêu mang lại giá trị cống hiến, thiện nguyện cho xã hội.

“Chúng tôi hy vọng doanh nghiệp du lịch cùng đội ngũ nhân lực du lịch trên địa bàn tỉnh đồng lòng, chung tay, góp sức để giúp đỡ cộng đồng thông qua hành động hiến máu tình nguyện. Chúng tôi mong đợi nhận được hơn 150 cá nhân tình nguyện hiến máu.” - chia sẻ từ chị Nguyễn Thị Thanh Thủy, Thường trục Văn phòng Hiệp hội du lịch Quảng Nam.

Theo đó, cá nhân, tổ chức đang công tác trong các doanh nghiệp du lịch - dịch vụ trên địa bàn Tp.Hội An và các huyện, thị, thành phố thuộc tỉnh Quảng Nam (có thể mở rộng đến tình nguyện viên, sinh viên, thực tập sinh đang hoạt động hoặc có nguyện vọng công tác trong ngành du lịch) có độ tuổi từ 18 đến 60 tuổi, có sức khỏe tốt, không mắc bệnh truyền nhiễm theo đường máu, cân nặng từ 45kg trở lên đối với nam, 42kg trở lên đối với nữ, lần hiến máu gần nhất không ít hơn 12 tuần, có giấy tờ tùy thân thực sự tình nguyện hiến máu của mình để cứu giúp người bệnh thì có thể đăng ký tham gia Hiến máu tình nguyện tại tỉnh Quảng Nam nói riêng và trên toàn quốc nói chung.

tại sao nhân sự ngành khách sạn - nhà hàng & du lịch nên tham gia hiến máu nhân đạo
Tham gia Hiến máu không chỉ cứu người mà còn cứu chính bạn (Ảnh nguồn Internet)

 

Cụ thể, kế hoạch thực hiện Ngày Hiến máu tình nguyện 2019 của Hiệp hội du lịch Quảng Nam như sau:

+ Chỉ tiêu: cần 200 đơn vị máu

+ Thời gian: từ 7h00 đến 11h00 ngày 19/10/2019, tức thứ 7 tuần này

+ Địa điểm: Cơ quan Hội chữ Thập đỏ Tp.Hội An. Địa chỉ: 128 Trần Hưng Đạo, Tp.Hội An, tỉnh Quảng Nam

Danh sách đăng ký (theo form mẫu này) gửi về Văn phòng Hiệp hội du lịch Quảng Nam, qua SĐT: 0905 294 416 - 02353 926 979, email: thanhthuy19796@gmail.com trước 15/10/2019 để tổng hợp gửi Ban chỉ đạo vận động Hiến máu tình nguyện tỉnh. Hoặc đến Cơ quan Hội chữ Thập đỏ Tp.Hội An vào thứ 7 tuần này để tham gia vào ngày hội mang ý nghĩa nhân văn cao đẹp này.


Đừng ngần ngại! Đừng chần chừ! Đăng ký tham gia Hiến máu tình nguyện ngay bây giờ để là một trong những “Đại sứ của lòng nhân ái”, mang “loại thuốc” điều trị đặc biệt quý, chỉ có thể được hiến tặng từ những trái tim giàu trắc ẩn, mang đầy tình cảm và trách nhiệm cao cả với cộng đồng. Nguồn máu an toàn nhất cho người bệnh là nguồn máu được “cho đi” từ những người khỏe mạnh, hiến máu tình nguyện mà không vụ lợi.

Tôi là Hotelier. Tôi đã hiến máu nhân đạo 2 lần trong năm. Lần này nhất định sẽ tham gia. Bạn cũng vậy chứ?

Ms. Smile

Tại sao nhân sự Ngành Khách Sạn - Nhà Hàng & Du Lịch nên tham gia Hiến máu nhân đạo?
4.4 (454 đánh giá)
KIẾM TIẾN VỚI HOTELJOB.VN