Thái Lan mở rộng cửa đón khách toàn cầu để “cứu” ngành du lịch

Thay vì chỉ cấp thị thực du lịch dài hạn cho những ai đến từ các quốc gia có rủi ro thấp về dịch bệnh, mới đây, chính phủ Thái Lan đã cho phép ngành du lịch nước này đón bất kỳ du khách nào, đến từ đâu, miễn cam kết tuân thủ quy định cách ly 14 ngày để đảm bảo an toàn.

thái lan mở rộng cửa đón khách toàn cầu để "cứu" ngành du lịch
Du lịch Thái Lan nỗ lực "sống lại" sau khủng hoảng bởi dịch bệnh

 

Cũng như nhiều quốc gia Đông Nam Á khác, du lịch Thái Lan đã và đang chịu ảnh hưởng nặng nề bởi dịch Covid-19 nhiều tháng qua. Để tự bảo vệ “mình”, lệnh cấm các chuyến bay thương mại được ban bố và thực hiện nghiêm ngặt từ tháng 4 năm nay. Theo đó, “ngành công nghiệp không khói” của nước này đã bị vắt kiệt đến báo động. Ước tính năm 2020, Thái Lan chỉ đón khoảng 9 triệu lượt khách quốc tế, trong khi năm 2019 đạt lượng kỷ lục đến 39,8 triệu lượt, thiệt hại đến khoảng 47 tỷ USD. Lượng khách quốc tế sụt giảm sâu, doanh thu từ ngành giảm mạnh.

Để “cứu” nguy, mới đây, chính phủ Thái Lan vừa ra quyết định sửa đổi một số quy định về việc cấp Thị thực Du lịch Đặc biệt (STV). Theo đó, STV thay vì chỉ được cấp cho những ai đến từ các quốc gia có rủi ro thấp với Covid-19 thì nay, du khách đến từ bất kỳ quốc gia, vùng lãnh thổ nào trên thế giới cũng sẽ được chào đón tại “xứ sở chùa Vàng” bất kể tình hình dịch bệnh tại nơi đi của du khách đó ra sao, miễn tuân thủ quy định cách ly bắt buộc 14 ngày để đảm bảo an toàn. Ngoài ra, thời gian lưu trú của khách du lịch trên du thuyền theo chương trình STV cũng sẽ được tăng thêm 30 ngày nữa, lên tổng cộng là 60 ngày.

Bên cạnh đó, rất nhiều gói kích thích du lịch cũng được Trung tâm Kiểm soát tình hình kinh tế (CESA) nước này phê duyệt theo chương trình STV, bao gồm:

+ Khuyến mãi thêm 01 đêm phòng nghỉ miễn phí nếu du khách đặt 02 đêm nghỉ tham quan thành phố, Bangkok & Beyond #1;

+ Khuyến mãi thêm 01 đêm nghỉ miễn phí, gói Bangkok & Beyond #2 nếu đăng ký 02 đêm nghỉ;

+ Khuyến mãi thêm 02 đêm nghỉ miễn phí và 01 chuyến bay tour du lịch nội địa giá trị lên đến 3.000 USD/ người nếu đăng ký 03 đêm nghỉ;

thái lan mở rộng cửa đón khách toàn cầu để "cứu" ngành du lịch
Khách quốc tế nhập cảnh Thái Lan theo chương trình STV cần khai báo y tế và cách ly bắt buộc 14 ngày

 

Được biết, việc áp dụng quy định cấp thị thực STV với nhiều điều kiện nghiêm ngặt trước đó có thể là nguyên nhân khiến lượng khách đến Thái Lan vô cùng ít. Tính đến trước khi sửa đổi quy định thì số khách đón chỉ vỏn vẹn 825 người, đến từ 29 quốc gia, vùng lãnh thổ và chỉ có 6 du thuyền hạng sang dùng STV để đến Thái Lan tham quan và du lịch.

Với tình hình ngành du lịch đang bên bờ vực như hiện nay của nhiều quốc gia, bao gồm cả Thái Lan, việc ra quyết định và áp dụng các giải pháp tức thời như trên được xem là táo bạo nhưng cần thiết, bên cạnh nỗ lực khai thác triệt để tiềm năng du lịch từ khách nội địa, cố gắng “cứu” nguy cho ngành du lịch nói riêng và kinh tế cả nước nói chung giữa bối cảnh cả thế giới đang đối với với nhiều khủng hoảng từ đại dịch.

(Theo Tuổi trẻ)

Thái Lan mở rộng cửa đón khách toàn cầu để “cứu” ngành du lịch
4.8 (698 đánh giá)
KIẾM TIẾN VỚI HOTELJOB.VN