Thủ thuật quản lý khách sạn hiệu quả

Để quản lý khách sạn hiệu quả, người quản lý phải kiểm soát được toàn bộ hoạt động khách sạn. Người ta đã đưa ra một số phương thức kiểm soát khác nhau có thể sử dụng trong quản lý các hệ thống khách sạn. Ngoài việc kiểm soát kết quả, kiểm soát các hoạt động chuyên biệt, các khách sạn còn kiểm soát thái độ và động lực của nhân viên thông qua kiểm soát nhân sự.

Quản lý khách sạn bằng kiểm soát trách nhiệm dựa trên kết quả

Với hình thức kiểm soát này, mỗi cá nhân hay tập thể phải chịu trách nhiệm về hoạt động do mình thực hiện. Kết quả cuối cùng của mỗi hoạt động phải đo lường được để đem so với tiêu chuẩn định trước, nhằm khen thưởng hay xử phạt dựa trên kết quả đó.

Hãy đọc thêm: Muốn trở thành Quản lý khách sạn cần có thần kinh thép!

Ví dụ như đối với các nhân viên làm phòng, họ phải đạt được chỉ tiêu 15 phòng trong một ca làm việc 8 tiếng.  Đối với việc quản lý các quầy uống thì chi phí cho thức uống không vượt quá 15% trên doanh số.

Thủ thuật quản lý khách sạn hiệu quả

Đối với Tổng giám đốc hay các trưởng bộ phận: kiểm soát kết quả đạt được dựa trên năng lực của họ. Nếu đạt vượt chỉ tiêu tài chính, họ sẽ được hưởng theo kế hoạch tiền thưởng đã được đề ra. Còn đối với cấp thấp hơn như: bộ phận phục vụ tại phòng có thể thưởng khi đạt được tiêu chuẩn phục vụ buổi ăn sáng trong vòng 15 phút.

Quản lý khách sạn dựa trên kiểm soát những hoạt động chuyên biệt

Trong hoạt động khách sạn, việc cất giữ các chai rượu, những vật dụng quan trọng trong tủ có khóa, sắp xếp chúng có trật tự để giảm thiểu việc mất cắp hay cấm các nhân viên hút thuốc, uống các thức uống có cồn trong giờ làm việc, nội quy vệ sinh liên quan đến những nhân viên bếp, nội quy an toàn cho nhân viên bảo trì và những thủ tục hành chính khi có sự cố xảy ra với khách… đều thể hiện việc kiểm soát những hoạt động chuyên biệt.

Bạn có muốn tìm hiểu thêm: Những kỹ năng giúp bạn trở thành Quản lý nhà hàng xuất sắc

Kiểm soát những hành động chuyên biệt cũng chính là kiểm soát cách cư xử của nhân viên theo quy định của khách sạn để có thể thực hiện việc khen thưởng hay kỷ luật một cách phù hợp.

Thủ thuật quản lý khách sạn hiệu quả

Quản lý khách sạn dựa trên kiểm soát nhân sự

Kiểm soát những hành động chuyên biệt xác định rõ ràng cách cư xử, trong khi kiểm soát nhân sự thì sử dụng chiến lược và mục đích để thúc đẩy nhân viên được giao trách nhiệm, hoạt động có lợi cho tổ chức theo cách riêng của họ. Đó là sự khác biệt lớn giữa kiểm soát nhân sự và kiểm soát hành động chuyên biệt.

Muốn kiểm soát nhân sự hiệu quả, người quản lý phải bắt đầu bằng việc chọn lựa nhân viên có năng lực để đào tạo, giao việc và tạo cơ hội cho họ hoàn thành tốt công việc. Muốn việc kiểm soát được thực hiện tốt, phải làm công tác truyền đạt và giao việc cho nhân viên tốt. Và phải làm cho nhân viên hiểu họ phải làm gì và điều họ phải làm đó sẽ đem lại sự thành công cho khách sạn.

Khi có một nhân viên của khách sạn nhặt được đồ rơi của khách hàng mang đến quầy lễ tân để trả lại cho người mất thì người quản lý cần phải biểu dương hành động đó. Điều này không chỉ để lại ấn tượng của khách sạn trong mắt khách hàng mà còn động viên lối hành xử tốt trong nhân viên. Vì thế mà người quản lý phải áp dụng biện pháp khen thưởng kịp thời.

Ms. Smile

Tags:
Thủ thuật quản lý khách sạn hiệu quả
4.9 (589 đánh giá)
KIẾM TIẾN VỚI HOTELJOB.VN