Thú vị đằng sau “Phòng Tổng thống” khách sạn 5 sao

Những khách sạn hạng 5 sao thường có 1 căn phòng sang trọng bậc nhất - Phòng Tổng thống (Presidential Suite). Căn phòng đặc biệt này đã có cách nay gần thế kỷ nhưng ít tai biết được những điều thú vị về nó. Cùng Hoteljob.vn tìm hiểu thử nhé!

Nguồn gốc “Phòng Tổng thống”

Tên gọi “Phòng tổng thống” được khởi xướng tại Mỹ trong nhiệm kỳ của Tổng thống Woodrow Wilson (1913-1921). Mỗi chuyến đi công vụ ông yêu cầu khách sạn mình nghỉ chân phải đáp ứng những yêu cầu khá nghiêm ngặt. Phòng phải quay về hướng Nam nếu đang ở Bắc Bán cầu, hoặc quay về phía Bắc nếu ở Nam Bán cầu, mỗi căn phòng phải có phòng tắm riêng … và có đầy đủ mọi tiện nghi của một căn phòng sang trọng bậc nhất.

Trong những lần đi công vụ, Tổng thống Woodrow Wilson luôn yêu cầu khá khắt khe với những căn phòng ông nghỉ chân ở khách sạn như phòng phải quay về hướng Nam nếu đang ở Bắc Bán cầu, hoặc về phía Bắc nếu ở Nam Bán cầu. Mỗi căn phòng phải có phòng tắm riêng,… và có đầy đủ mọi tiện nghi của một căn phòng sang trọng bậc nhất.

Thú vị đằng sau “Phòng Tổng thống” khách sạn 5 sao

Plaza Hotel - khách sạn đầu tiên ở Mỹ có phòng Tổng thống

 

Ngày nay, tên gọi “Phòng Tổng thống” được sử dụng để chỉ những căn phòng sang trọng, đắt tiền bậc nhất của khách sạn. Một số yêu cầu của Tổng thống Wilson vẫn được nhiều khách sạn thực hiện theo.

Căn phòng sang chảnh bậc nhất

Phòng Tổng thống thường có diện tích khá rộng, khoảng 200m vuông. Nội thất được bày trí lộng lẫy như một cung điện hoặc cũng có thể vô cùng hiện đại theo phong cách châu Âu. Kính lắp cho căn phòng này thường là loại kính chống đạn. Bên trong thường có 1 đến 2 phòng ngủ, phòng khách, phòng làm việc,… Điều hòa, tủ lạnh, ti vi,… là những trang thiết bị không thể thiếu. Những vị khách ở căn phòng này được phục vụ 24/24.

Thú vị đằng sau “Phòng Tổng thống” khách sạn 5 sao

“Phòng Tổng thống” tại Khách sạn Marina Sand Bay (Singapore)

 

Vì sang chảnh như vậy nên muốn nghỉ chân tại đây một đêm hoặc là tổng thống đi công vụ hoặc phải là đại gia đi shopping không cần nhìn giá mới đủ khả năng chi trả. Tùy theo mức độ sang trọng của khách sạn, bạn sẽ phải tốn từ vài ngàn đến hàng chục ngàn USD/đêm.

Phòng Tổng thống không dành cho Tổng thống 

Mục đích của những căn phòng này là để đón tiếp Tổng thống nhưng họ ít khi ở trong căn phòng này. Do chúng là những căn phòng đã được biết trước, dễ dàng xác định được vị trí nên dễ bị đe dọa về mặt an ninh. Như trường hợp của tổng thống Mỹ đương nhiệm Obama, ông rất ít khi được thụ hưởng các căn phòng tổng thống sang trọng. Thay vào đó, căn phòng của ông không hề quay mặt ra phố, còn rèm cửa sổ thì luôn buông xuống.

Thậm chí kể cả khi ở trong phòng tổng thống, họ cũng không được tận hưởng nó đúng nghĩa vì đội ngũ cận vệ, trợ lý, cố vấn – luôn túc trực 24/24.

Thú vị đằng sau “Phòng Tổng thống” khách sạn 5 sao

Có tiền cũng chưa chắc được ở

Mỗi khách sạn hầu như chỉ có một căn phòng sang chảnh, nên họ cần “bảo vệ” nó thật kỹ, vì nó giống như con gà đẻ trứng vàng. Do đó, phòng tổng thống thường không thể đặt trực tuyến, vì khách sạn không thể kiểm soát được khách hàng và dễ xảy ra trường hợp “fake”. Bạn phải liên hệ trực tiếp đến khách sạn, cung cấp thông tin cần thiết để nhân viên có thể kiểm soát thông tin khách hàng một cách chặt chẽ.

HTJ tổng hợp

Tags:
Thú vị đằng sau “Phòng Tổng thống” khách sạn 5 sao
4.9 (809 đánh giá)
KIẾM TIẾN VỚI HOTELJOB.VN