Tiêu chí cần có của một quản lý nhà hàng

Ngày nay, nhu cầu nghỉ dưỡng, giải trí của con người đang được nâng cao rõ rệt, kèm theo đó là sự phát triển đa dạng và ngày càng chuyên nghiệp hơn của các loại hình dịch vụ khác nhau. Trong đó, lĩnh vục nhà hàng, khách sạn được coi là một trong những dịch vụ được nhiều người quan tâm nhất bởi nó gắn liền với nhu cầu hàng ngày của con người ở bất cứ nơi nào.

Quản lý một nhà hàng với biết bao nhiêu nhân công và hàng ngàn lượt khách ra vào mỗi ngày, đó thực sự là một áp lực lớn đối với những người quản lý. Không phải ai cũng tự tin làm tốt tất cả mọi nhiệm vụ và vượt qua mọi tình huống nan giải một cách dễ dàng. Bài viêt sau đây sẽ giúp các bạn tổng hợp lại những tiêu chí mà người quản lý nhà hàng cần đạt được

Điềm tĩnh & khéo léo

Sự kiên nhẫn và bình tĩnh của những công việc liên quan đến dịch vụ luôn luôn cần thiết. Nhất là khi bạn đang đảm nhiệm chức vụ cần phải điều phối và đảm bảo sự thoải mái nhất cho những khách hàng đến với nhà hàng của bạn. Chính vì điều này, hãy luôn đảm bảo rằng dù ở bất cứ trong tình huống nào, cũng hãy đứng ở vị trí bình tĩnh nhất.

Sự khéo léo không phải ở những việc như nấu nướng, cắm hoa, thêu thùa v.v. Sự khéo léo mà người quản lý nhà hàng cần có là trong giao tiếp, ứng xử. Bạn phải có khả năng giao tiếp khéo léo để xử lý những tình huống xảy ra, đặc biệt là những tình huống khách hàng bất mãn với thái độ phụ vụ của nhà hàng. Do vậy, ngoài những kiến thức về quản trị nhà hàng khách sạn, người quản lý cũng phải thấu hiểm tâm lý khách hàng, tâm lý nhân viên.

Chịu được áp lực công việc cao

Thời gian làm việc trung bình của mỗi một quản lý nhà hàng kéo dài từ 50 đến 80 tiếng đồng hồ mỗi tuần. Nghĩa là họ phải làm việc cả tuần và đến hơn 10 tiếng mỗi ngày. Đôi khi được nghỉ nhưng vẫn phải bao quát công việc tại nhà hàng. Nếu so sánh với việc một người làm 8 giờ mỗi ngày thì đó quả là điều đáng sợ. Với khối lượng công việc khổng lồ và thời gian làm việc nhiều gấp đôi người bình thường, bạn sẽ luôn luôn ở trong trạng thái phải đối mặt với áp lực hàng ngày. Ngoài ra, vì thời gian cao điểm của nhà hàng là vào các bữa ăn, nên người quản lý sẽ không có thời gian ăn uống đúng bữa. Việc bỏ bữa liên tục sẽ dẫn đến những tình trạng “bệnh nghề nghiệp” như đau bao tử, giảm sút sức khỏe, stress,…

Vì vậy, trước khi bước chân vào nghề này bạn phải chuẩn bị đầy đủ tinh thần và tâm thế chấp nhận làm việc bất kể thời gian.

Lòng đam mê và nhiệt huyết

Điều này có lẽ không riêng gì nghề quản lý nhà hàng mà bất cứ một nghề nào đều cần đến. Công việc này có thể sẽ vất vả, thiếu thời gian nghỉ ngơi, và bạn phải làm việc ngay cả khi thời gian lễ tết, gia đình, bạn bè của bạn được nghỉ ngơi. Vì vậy, nếu như bạn không thực sự đam mê với công việc này, bạn sẽ rất dễ nản chí và bỏ dở giữa chừng.

Tương tự như vậy, những người cấp dưới của bạn cũng sẽ dễ dàng ở trong tình trạng nản chí và áp lực giống như bạn vậy. Làm thế nào để những người cộng sự có thể đồng cam cộng khổ với bạn lể cả trong những tình huống khó khăn đó? Bạn phải có khả năng truyền sự nhiệt huyết đó cho những người xung quanh. Một nhà quản lý dù có tài giỏi đến đâu cũng không thể đương đầu nổi với sức ép và sự căng thẳng nếu thiếu sự hỗ trợ hiệu quả của đồng nghiệp.

Hãy lấy những tiêu chí trên làm kim chỉ nam cho công việc của bản thân sau này. Dù có những lúc mệt mỏi và khó khăn, nhưng cũng hãy tin rằng đó là công việc bạn mong muốn và bạn sẽ dành tâm huyết cho nó.

Chúc bạn thành công và đừng quên theo dõi các bài viết tiếp theo của chúng tôi trong phần tin chuyên ngành nhé!!!

Tags:
Tiêu chí cần có của một quản lý nhà hàng
4.1 (261 đánh giá)
KIẾM TIẾN VỚI HOTELJOB.VN