Tổng hợp 10+ website đặt phòng khách sạn tốt nhất

Website đặt phòng là công cụ vô cùng hữu hiệu để các khách sạn bán phòng và khách du lịch thì tìm cho mình nơi dừng chân lý tưởng. Bài viết chia sẻ sau đây, Hoteljob.vn sẽ giúp bạn tổng hợp thông tin các website đặt phòng khách sạn tốt nhất hiện nay.

website đặt phòng khách sạn tốt nhất

Bạn biết gì về các website đặt phòng khách sạn tốt nhất hiện nay?

► Phân loại website đặt phòng khách sạn

Website đặt phòng khách sạn hiện nay được phân thành 2 dạng:

- Website đặt phòng khách sạn trực tiếp: khách du lịch trực tiếp đặt phòng trên website (là kênh OTA – Online Travel Agent) và web bán phòng trực tiếp hưởng hoa hồng cho từng booking theo thỏa thuận với khách sạn.

- Website so sánh giá phòng khách sạn: khách du lịch tìm kiếm - so sánh giá đặt phòng của các OTA khác nhau trên web so sánh để đưa ra quyết định đặt phòng. Hầu hết web so sánh giá không bán phòng khách sạn trực tiếp mà chỉ liệt kê các website bán phòng với mức giá bán tương ứng. Website so sánh giá phòng khách sạn giúp lan rộng độ phủ sóng trên Internet của các web OTA, giúp tăng khả năng tiếp cận với khách hàng tiềm năng là khách du lịch - nên sẽ hưởng phí theo thỏa thuận từ các website bán phòng hợp tác.


► Tiêu chí lựa chọn các website đặt phòng khách sạn tốt nhất

- Mức độ phổ biến: nhiều người biết đến, lượng người dùng đông đảo.

- Có nhiều khách sạn lựa chọn đăng bán phòng với mức hoa hồng hợp lý.

- Có chính sách hỗ trợ tốt cho cả khách sạn và khách du lịch với các đánh giá khách quan...


► Các website đặt phòng khách sạn trực tiếp

Danh sách các website đặt phòng khách sạn trực tiếp được Ms. Smile chia sẻ sau đây bao gồm cả web OTA ngoại và OTA nội.

OTA ngoại

- Booking.com

website đặt phòng khách sạn tốt nhất

Booking.com là website đặt phòng khách sạn trực tiếp thành lập vào năm 1996 có trụ sở tại Hà Lan - vận hành bởi Booking Holdings. Web hoạt động trên toàn thế giới nhưng mạnh nhất với thị trường khách Âu Mỹ - mỗi ngày có hơn 1,5 triệu phòng được đặt trước. Chính sách hoa hồng của Booking.com tối thiểu là 15% - khách đặt phòng thanh toán cho khách sạn và đến kỳ khách sạn chuyển hoa hồng cho Booking.com. Website hiện hỗ trợ 43 ngôn ngữ, trong đó gồm tiếng Việt và có thang điểm review 10/10.

Xem chi tiết hướng dẫn đăng bán phòng trên Booking


- Agoda.com

website đặt phòng khách sạn tốt nhất

Agoda.com được sáng lập từ cuối những năm 90 với tên gọi ban đầu là PlanetHoliday.com. Agoda là cũng thương hiệu trực thuộc Booking Holdings, hoạt động chủ yếu ở khu vực châu Á - Thái Bình Dương với văn phòng hiện có tại: Seoul, Tokyo, Bắc Kinh, Thượng Hải, Hồng Kông, Băng Cốc, Phuket, Singapore, Manila, Kuala Lumpur, Bali và Sydney.

Chính sách hoa hồng của Agoda.com dao động trong khoảng 15% - 25%, khách đặt phòng thanh toán tiền cho Agoda và khách sạn nhận tiền phòng từ Agoda sau khi đã trừ đi phí hoa hồng. Dù mức giá đặt phòng rẻ hơn Booking.com nhưng web OTA này ít hỗ trợ chính sách hủy phòng miễn phí.

Xem chi tiết hướng dẫn đăng bán phòng trên Agoda


- Expedia.com

website đặt phòng khách sạn tốt nhất

Expedia.com ra mắt vào ngày 22/10/1996 với tư cách là một mảng kinh doanh của Microsoft. Expedia sau đó đã được bán lại - hiện thuộc sở hữu của Expedia Group và có thị trường hoạt động trên toàn cầu. 15 - 25% là chính sách hoa hồng được Expedia.com áp dụng cho các khách sạn đăng bán phòng. Về hình thức thanh toán, khách sạn sẽ nhận tiền phòng từ Expedia thu của khách sau khi trừ phí hoa hồng. Thang điểm review website này là 5/5.

Xem chi tiết hướng dẫn đăng bán phòng trên Expedia


- Hotels.com

website đặt phòng khách sạn tốt nhất

Tiền thân của Hotels.com là dịch vụ đặt phòng khách sạn qua điện thoại ra đời vào năm 1991. Đến năm 2002, phiên bản website Hotels.com chính thức đi vào hoạt động và được Expedia Inc mua lại. Như vậy thì Hotels.com và Expedia.com cùng thuộc 1 chủ sở hữu. Hàng năm, website này xuất bản một báo cáo HPI - chỉ số giá khách sạn khắp thế giới dựa trên số liệu thống kê đặt phòng.


- Airbnb.com

website đặt phòng khách sạn tốt nhất

So với các website khác, Airbnb dù “sinh sau đẻ muộn” nhưng hiện phát triển khá nhanh và được rất nhiều khách du lịch biết đến. Ngoài hỗ trợ các chủ nhà cho thuê phòng trống, bán phòng homestay thì Airbnb.com cũng là kênh bán phòng hiệu quả cho các khách sạn. Về phí dịch vụ, Airbnb thu phí từ cả khách thuê phòng (3%) và khách sạn đăng bán phòng (6-12%) tùy booking dài hay ngắn. Đặc biệt với Airbnb, cả khách sạn và khách thuê phòng đều có thể review nhau.

Xem chi tiết quy trình đăng bán phòng trên Airbnb


- Traveloka.com

website đặt phòng khách sạn tốt nhất

Được thành lập từ năm 2012 bởi một công ty của Indonesia, ban đầu Traveloka được định hướng hoạt động như một công cụ tìm kiếm so sánh giá vé máy bay. Đến tháng 7/2014, Traveloka chính thức triển khai dịch vụ bán phòng khách sạn. Tháng 3/2016, kênh OTA này chính thức chào sân thị trường Việt Nam và nhanh chóng có được “chỗ đứng” của riêng mình. Đến nay, Traveloka đã có mặt tại hầu hết các quốc gia Đông Nam Á. Vì cung cấp cả combo vé máy bay + đặt phòng khách sạn nên Traveloka được khá nhiều khách du lịch yêu thích.

Xem chi tiết hướng dẫn đăng bán phòng trên Traveloka


♦ OTA nội

- Vntrip.vn

website đặt phòng khách sạn tốt nhất

Vntrip.vn là website đặt phòng khách sạn trực tiếp “made in Vietnam” được rất nhiều khách du lịch trong nước biết đến. Liên tục nhận được nhiều khoản đầu tư lớn hàng triệu đô từ các nhà đầu tư nước ngoài, Vntrip.vn được kỳ vọng sẽ “làm nên chuyện” trong thời gian tới. Website này đang hỗ trợ đăng bán phòng cho hơn 8.000 khách sạn tại Việt Nam và khoảng 1 triệu khách sạn quốc tế. Tháng 9/2018, Atadi.vn - đơn vị cung cấp vé máy bay giá rẻ đã chính thức sáp nhập với Vntrip.vn để hướng tới việc xây dựng dịch vụ du lịch toàn diện cho khách hàng.

Xem chi tiết hướng dẫn tạo tài khoản và đăng bán phòng trên Vntrip


- iVIVU.com

website đặt phòng khách sạn tốt nhất

iVIVU.com bắt đầu hoạt động từ năm 1994, là thành viên trực thuộc tập đoàn TMG Việt Nam. Website hiện đang hỗ trợ đăng bán phòng cho hơn 2.500 khách sạn tại Việt nam và 30.000 khách sạn quốc tế. Bên cạnh đó, iVIVU cũng chú trọng bán các gói combo dịch vụ, kết hợp phòng khách sạn + vé máy bay, phòng khách sạn + vui chơi, phòng khách sạn + vé máy bay + vui chơi, nghỉ dưỡng trọn gói...


- Travelmart.vn

website đặt phòng khách sạn tốt nhất

Travelmart.vn là cái tên mới toanh trên thị trường website đặt phòng khách sạn tại Việt Nam nhưng được đánh giá rất tiềm năng. Travelmart.vn không chỉ giúp các khách sạn đăng bán phòng trực tiếp, tiếp cận với khách du lịch hiệu quả với chi phí hoa hồng “khá mềm” mà còn hỗ trợ kết nối với các đơn vị lưu trú khác cùng cấp độ - chi phí để cung cấp dịch vụ đồng nhất, hình thành nên chuỗi liên kết dịch vụ khi du khách đến từng địa phương trên cả nước. 


- Mytour.vn

website đặt phòng khách sạn tốt nhất

Mytour chính thức đi vào hoạt động từ tháng 08/2012 và hiện được biết đến là website chuyên cung cấp dịch vụ đặt phòng khách sạn, đặt vé máy bay và tour du lịch có khá nhiều người sử dụng. Kênh OTA nội này đang hỗ trợ đăng bán phòng cho hơn 5.000 khách sạn trên toàn quốc.


- Chudu24.com

website đặt phòng khách sạn tốt nhất

Tính từ thời điểm tháng 9/2008 đến nay, Chudu24.com đã có hơn 10 năm hoạt động trong lĩnh vực đặt phòng khách sạn. Web hiện đang hỗ trợ đăng bán phòng cho gần 2.000 khách sạn trong nước và hơn 160.000 khách sạn quốc tế tại nhiều quốc gia trên thế giới. Bên cạnh đó, Chudu24 cũng khai thác các gói combo: đặt phòng khách sạn + vé máy bay khứ hồi...


► Các website so sánh giá phòng khách sạn

- TripAdvisor.com

website đặt phòng khách sạn tốt nhất

TripAdvisor thuộc sở hữu của Liberty TripAdvisor Holdings và hiện được biết đến là website du lịch lớn nhất thế giới với hơn 60 triệu thành viên, kênh tham khảo hữu ích để du khách tìm hiểu thông tin trước chuyến đi. TripAdvisor.com là website so sánh giá nên hỗ trợ cung cấp thông tin giá phòng từ nhiều web OTA để khách du lịch tìm được phòng lưu trú với mức giá phù hợp với nhu cầu của mình. Ngoài ra, TripAdvisor còn cung cấp nhiều thông tin về khách sạn, nhà hàng, chuyến bay, hoạt động giải trí, điểm đến hấp dẫn... từ khắp nơi trên thế giới được cộng đồng đánh giá, bình chọn. 

Xem chi tiết hướng dẫn đăng ký tài khoản và quản lý bán phòng trên Tripadvisor


- Trivago.com

website đặt phòng khách sạn tốt nhất

Bắt đầu hoạt động từ năm 2005, Trivago.com là website so sánh giá phòng khách sạn từ nhiều web bán phòng như: Booking, Agoda, Mytour… Trivago phát triển mạnh ở thị trường châu Âu: Anh, Pháp, Đức, Ý, Tây Ban Nha,... và Mỹ. Web hiện đang có nguồn dữ liệu so sánh giá từ 143 website đặt phòng khách sạn trực tiếp.

Xem hướng dẫn chi tiết cách tạo tài khoản và đăng bán phòng trên Trivago


- Kayak.com

website đặt phòng khách sạn tốt nhất

Thành viên trực thuộc Booking Holdings - Kayak.com là công cụ tìm kiếm, so sánh giá phòng khách sạn, vé máy bay, dịch vụ cho thuê xe… hữu ích với du khách trên toàn thế giới. Kayak bắt đầu hoạt động từ năm 2004, hiện đang hỗ trợ 17 loại ngôn ngữ - mỗi năm có hơn 1 tỷ lượt truy cập.


Dù không phải là website bán phòng trực tiếp nhưng việc đăng ký tài khoản và cung cấp thông tin khách sạn trên các web so sánh giá giúp các cơ sở lưu trú có được thứ hạng cao - tần suất xuất hiện nhiều trong kết quả tìm kiếm của người dùng, từ đó tăng khả năng tiếp cận với nhiều khách có nhu cầu tìm thuê phòng để đi du lịch, công tác, nghỉ dưỡng...


Việc xuất hiện trên càng nhiều website đặt phòng giúp các khách sạn tăng độ phủ sóng, mở ra nhiều cơ hội tiếp cận khách hàng tiềm năng và dễ có booking hơn. Với danh sách tổng hợp website đặt phòng khách sạn tốt nhất trên đây, hy vọng sẽ giúp các cơ sở lưu trú mới biết nên đăng bán phòng trên những kênh nào và khách du lịch thì biết tìm phòng nơi đâu…

Ms. Smile​

Tags:
Tổng hợp 10+ website đặt phòng khách sạn tốt nhất
4.4 (824 đánh giá)
KIẾM TIẾN VỚI HOTELJOB.VN