Top 11 phong tục Giáng sinh độc lạ nhất trên thế giới

Những tưởng Giáng sinh chỉ có cây thông Noel, ông già tuyết nhưng, thực tế mỗi thế giới lại có cách đón Noel riêng biệt với những phong tục kỳ lạ, độc đáo khác nhau như: Cây chuối Noel, dê giáng sinh, khúc gỗ giáng sinh, giày giáng sinh,... Cùng Hoteljob.vn tham khảo những thông tin dưới đây qua bài viết bên dưới đây nhé.

TOP 11 PHONG TỤC GIÁNG SINHĐỘC LẠ NHẤT TRÊN THẾ GIỚI

Những phong tục Giáng sinh độc lạ nhất thế giới

Ở một số quốc gia, Giáng sinh được tổ chức với những nghi lễ phong tục đặc biệt, độc đáo và mang lại cảm xúc thú vị cho người dân từng vùng miền. Các hoạt động này có thể khiến bạn trầm trồ, thú vị cụ thể như sau:

1. Cây chuối Noel

Thay vì trang trí cây thông Noel, người dân đất nước Ấn Độ đã sử dụng các loại cây khác nhau xung quanh nhà như cây xoài, cây chuối để trưng bày. Thậm chí, họ lại dùng các lá của cây này để treo xung quanh nhà. Ở đất nước có 2,3% dân số theo đạo Thiên Chúa này, cây thông Noel đã đổi thành cây chuối Noel. Trong lễ Giáng sinh này, mọi người ăn uống vui vẻ và tặng quà ý nghĩa cho nhau.

Top 11 phong tục Giáng sinh kỳ lạ nhất trên thế giới

2. Ông già Schmutz

Thay vì ông già Noel vui vẻ, trẻ em ở Thụy Sĩ sẽ cùng đón giáng sinh với ông già Schmutz có hình dạng đáng sợ - gương mặt đen sạm như than, khoác áo choàng dài và thường đi sóng đôi với ông già Noel. Trước đây, ông già Schmutz thường xuyên trừng phạt trẻ hư bằng những cành cây. Tuy nhiên, giáng sinh ngày nay, ông thường cùng ông già Noel tặng bánh kẹo cho trẻ em.

Top 11 phong tục Giáng sinh kỳ lạ nhất trên thế giới

3. Ác quỷ Krampus

Tuy nhiên, giáng sinh ở Thụy Sĩ không đáng sợ bằng ở Áo khi những đứa trẻ phải chịu nỗi ám ảnh kinh hoàng cùng với nhân vật có hình thù kỳ quái như ác quỷ, mang tên Krampus. Theo truyền thuyết, ác quỷ vốn là những đứa trẻ nghèo, lang thang trên phố bị biến thành hình dạng bộ lông dê, sừng, lưỡi nhọn để bắt đứa trẻ hư và ném chúng đi. Tuy nhiên, giáng sinh ngày nay, ác quỷ Krampus cùng với ông già Noel phát quà và giao lưu với trẻ em một cách vui vẻ.

Top 11 phong tục Giáng sinh kỳ lạ nhất trên thế giới

4. Zwarte Piet da đen

Không có ông già Noel, người dân Hà Lan thường đón Giáng sinh với Zwarte Piet - người đàn ông có da đen vì vướng phải ống khói. Trước đây, nhiều đứa trẻ ở Áo thường bị cha mẹ đe dọa rằng nếu hư đốn sẽ bị Zwarte Piet đánh đập và lôi đến vùng đất xa xôi khác. Tuy nhiên, hiện nay, mỗi khi giáng sinh đến, trẻ em rất thích nhân vật này vì ông thường phát bánh kẹo và tặng quà vào đôi tất của trẻ em.

Top 11 phong tục Giáng sinh kỳ lạ nhất trên thế giới

5. Dê giáng sinh

Ở vùng đất Galve, Thụy Điển người dân đón Giáng sinh với phong tục độc đáo, dựng hình nộm loài dê bằng rơm với chiều dài 12 mét rồi đốt sau khi lễ hội kết thúc. Theo quan niệm của một số người, dê giáng sinh được xem là tùy tùng của thần Thor, thần sấm sét, giông bão, sức mạnh của thần thoại Bắc Âu. Còn với người Scandinavia, dê là biểu tượng giáng sinh, xuất hiện trước ông già Noel và để phát quà cho những đứa trẻ.

Top 11 phong tục Giáng sinh kỳ lạ nhất trên thế giới

6. Nhét tiền vào bức tượng

Đó là phong tục giáng sinh ở Tây Ban Nha, Italia và Pháp. Cagner (hay Shitter) là bức tượng ông già đội mũ, áo khoác đang đi đại tiện. Thông thường, người lớn sẽ nhét tiền vào những bức tượng này rồi giấu chúng đi để các đứa trẻ đi tìm. Phong tục này bắt đầu xuất hiện vào mùa giáng sinh thế kỷ 17,18 và mang ý nghĩa mang lại sự may mắn, công bằng.

Top 11 phong tục Giáng sinh kỳ lạ nhất trên thế giới

7. Anh chàng Noel đẹp trai

Thay vì ông già Noel với bộ râu trắng, khoác chiếc áo đỏ, ở Los Angeles, Mỹ, ông già Noel là những chàng trai có thân hình gợi cảm, được lựa chọn những cuộc thi sắc đẹp, được tổ chức hàng năm ở trung tâm mua sắm Beverly. Chàng trai Noel này cũng phát quà cho trẻ em và cùng ghi lại những khoảnh khắc hạnh phúc với nhau. Hơn nữa, trẻ em còn được chàng trai này hướng dẫn và cho lời khuyên tập luyện để có thân hình khỏe mạnh.

Top 11 phong tục Giáng sinh kỳ lạ nhất trên thế giới

8. Giày giáng sinh

Ở nhiều vùng miền khác nhau của đất nước Pháp, giáng sinh được tổ chức vào nhiều ngày khác nhau. Có nơi diễn ra vào ngày 25 tháng 12, nhưng cũng có nơi bắt đầu đầu từ ngày 6 tháng 12 - Lễ thánh Nicolas. Trong những ngày lễ này, hầu hết mọi người đều treo giày gần lò sưởi để ông già Noel nhét kẹo, đồ chơi, quà tặng vào.

Top 11 phong tục Giáng sinh kỳ lạ nhất trên thế giới

9. Quây quần bên khúc gỗ

Không giống với các đất nước khác, người dân Tây Ban Nha đón giáng sinh bên những khúc gỗ, được trang trí như các nhân vật trong phim hoạt hình cùng chiếc mũ xinh xắn và nụ cười tươi. Thông thường, người dân sẽ chuẩn bị các khúc gỗ này trước khoảng 2 tuần. Trong khoảng thời gian này, các nhân vật sẽ được cho đồ ăn, bánh kẹo, quà. Và đến ngày giáng sinh, các thành viên sẽ dùng gậy đập mạnh vào các khúc gỗ để chúng nhả ra những món đã ăn trước đó. Người trong gia đình sẽ cùng nhau thưởng thức các món ăn và hát bài chúc mừng giáng sinh.

Top 11 phong tục Giáng sinh kỳ lạ nhất trên thế giới

10. Trượt patin

Giáng sinh của người dân thủ đô Caracas, Venezuela là buổi sáng được trượt patin trên những cung đường đến nhà thờ. Đặc biệt, một số tuyến phố còn đóng cửa từ lúc 8h để người dân có thể an toàn trượt patin thỏa thích trong mùa Noel này. Theo truyền thuyết, trẻ em buộc dây giày trượt patin vào ngón chân vào đêm hôm trước, còn chiếc giày còn lại treo ở cửa sổ để bạn bè có thể đánh thức dậy vào sáng ngày hôm sau.

11. Treo mạng nhện lên cây thông Noel

Lễ hội Giáng sinh ở Ukraine không khác gì lễ hội hóa trang Halloween khi người dân trang trí cây thông bằng nhiều mạng nhện khác nhau. Đây là một trong những phong tục chào đón Giáng sinh bắt nguồn từ một người góa phụ và con trai mong muốn trang trí cây thông Noel nhưng không đủ tiền. Không ngờ, sáng hôm sau khi mới ngủ dậy, cả nhà đã thấy một con nhện giăng tơ để trang trí cho cây thông và ánh sáng chiếu vào con nhện đã biến thành vàng bạc. Sau này, người dân thường treo lên cây thông những con nhện giả để cầu mong may mắn và sung túc trong mùa lễ hội này.

Top 11 phong tục Giáng sinh kỳ lạ nhất trên thế giới

Trên đây là những phong tục giáng sinh kỳ lạ ở các nước trên thế giới, mong rằng sẽ mang lại thông tin hữu ích cho bạn đọc. Chúc mừng giáng sinh vui vẻ.

Ms. Smile (Tổng hợp)

Tags:
Top 11 phong tục Giáng sinh độc lạ nhất trên thế giới
4.9 (619 đánh giá)
KIẾM TIẾN VỚI HOTELJOB.VN