Top 13+ dịch vụ khách sạn kỳ lạ nhất trên thế giới

Nhằm thu hút khách du lịch, các khách sạn, resort trên thế giới đã thiết kế những dịch vụ độc lạ, có một không hai như ăn sáng với hươu cao cổ, đi đến khách sạn bằng dù lượn, chăm sóc giấc ngủ khoa học, xem đấu vật và ăn trưa,... Các ý tưởng này hứa hẹn sẽ mang lại trải nghiệm thú vị cho du khách và thúc đẩy gia tăng doanh thu lớn cho khách sạn. Cùng Hoteljob.vn tham khảo những dịch vụ khách sạn độc nhất vô nhị trên thế giới dưới đây.

Top 13+ dịch vụ khách sạn kỳ lạ nhất trên thế giới

Tại sao cần có những dịch vụ khách sạn kỳ lạ, độc đáo?

Bắt nhịp với sự phát triển nhanh chóng của kinh tế - xã hội, khách sạn, resort thường xuyên cải tiến dịch vụ để từng bước đưa đơn vị phát triển tốt hơn. Trong đó, phải kể đến những dịch vụ khách sạn độc lạ, riêng biệt. Những lý do khiến các khách sạn, khu nghỉ dưỡng nên đầu tư những dịch vụ độc nhất vô nhị như sau:

- Thu hút du khách tham gia những trải nghiệm độc lạ, mang lại cảm giác mới mẻ, thú vị, thoải mái, thư giãn trong chuyến đi. Bên cạnh đó, du khách sẽ được tận hưởng giây phút ấn tượng, độc đáo có một không hai trong đời, ghi dấu lại khoảnh khắc trong hành trình cuộc đời của mỗi người.

- Góp phần gia tăng lợi nhuận, doanh thu cho khách sạn và resort tốt hơn, thúc đẩy quá trình phát triển của đơn vị trong tương lai.

- Hỗ trợ truyền thông quảng bá tên tuổi của khách sạn lan rộng trong và người nước, góp phần gia tăng độ uy tín và xây dựng thương hiệu ngày càng lớn mạnh hơn.

Top 13 dịch vụ khách sạn độc đáo, kỳ lạ nhất thế giới

1. Ăn sáng cùng hươu cao cổ

Đây là một trong những dịch vụ độc đáo, kỳ lạ nhất ở khách sạn Giraffe Manor, Kenya. Nơi đây có khoảng 8 con hươu cao cổ lang thang trong công viên và sẵn sàng thò đầu vào phòng bạn để ăn bất cứ món gì. Điều này khiến du khách cảm thấy bất ngờ, xen lẫn thú vị vì được ăn sáng cùng hươu cao cổ.

Top 13+ dịch vụ khách sạn kỳ lạ nhất trên thế giới

2. Di chuyển đến khách sạn bằng dù

Nằm cách sân bay Dubai khoảng 2 giờ di chuyển, khách sạn Six Senses Zighy Bay, Oman có cách đón tiếp du khách bằng nhảy dù. Du khách sẽ được trải nghiệm cảm giác bay lên không trung và đáp xuống khách sạn dưới sự kiểm soát của nhân viên đơn vị này. Đặc biệt, khách sạn này nằm bao bọc xung quanh là đại dương và núi đá hùng vĩ nên du khách có thể thưởng ngoạn cảnh đẹp ngoạn mục này. Với những du khách không thích mạo hiểm, vẫn được lựa chọn di chuyển bằng ô tô.

3. Chăm sóc toàn diện về giấc ngủ

Ở khách sạn Benjamin, New York có một đơn chuyên thực hiện nhiệm vụ chăm sóc giấc ngủ cho du khách 24/7 với người đứng đầu là giáo sư y khoa nổi tiếng Rebecca Robins. Tại đây, các nhân viên sẽ cung cấp các dụng cụ như mặt nạ ngủ, nút tai, rèm cản sáng, máy tạo âm thanh ru ngủ, 10 loại gối tương ứng với trải nghiệm khác nhau. Du khách có thể lựa chọn các loại gối ngủ tương ứng với dịch vụ chăm sóc giấc ngủ riêng biệt như gối chống gáy, gối âm nhạc, gối giảm căng thẳng,...

Một số chuỗi khách sạn Holiday Inn cung cấp bài thiền khoảng 10 phút, bữa ăn đặt biệt dễ ngủ, dịch vụ sưởi ấm giường ngủ,... Điều này sẽ góp phần giúp giấc ngủ của du khách được đảm bảo tốt hơn.

4. Tâm lý học cho chó cưng

Với nhiều du khách, chó là người bạn đồng hành tuyệt vời trong các chuyến du lịch, nghỉ dưỡng. Vì thế, nắm bắt nhu cầu này, khách sạn Rosewood London đưa ra phương châm “chăm sóc những người bạn 4 chân của bạn như cách chăm sóc khách nghỉ”. Các con chó được nằm ở chiếc giường sang trọng, ấm áp, có đồ ăn vặt, đồ chơi, áo khoác, vòng cổ, dây xích,... được thiết kế riêng biệt bằng thương hiệu nổi tiếng Barbour.

Cụ thể, ở resort Loews Coronado Bay, những chú chó được huấn luyện viên riêng để dạy lướt sóng hay các bộ môn thể thao khác. Còn ở khách sạn Royal Sonesta, Portland (Mỹ) chó được các chuyên gia tâm lý huấn luyện riêng biệt.

5. Dịch vụ thuê thú cưng

Hiện tại một số khách sạn, resort du khách được thuê các loại thú cưng khác nhau như cá vàng, sư tử, chó mèo,... Ở sân bay Charleroi (Bỉ), bạn có thể làm bạn với cá vàng, nếu đi một mình. Theo lời nhân viên khách sạn này, cá là người bạn lý tưởng, luôn lắng nghe, im lặng và không bao giờ phán xét.

Tại khách sạn Kimpton Kalamar (Philadelphia, Mỹ) cung cấp con chó hoang với giá 100 USD. Ở khách sạn My Cat Hotel, Hakone, Nhật Bản, du khách được cho thuê một chú mèo với quy định không được làm tổn thương nó trong quá trình thuê. Hơn nữa, ban quản lý sẽ không chịu trách nhiệm về cơ sở vật chất và trả chi phí điều trị nếu mèo cào, gây trầy xước.

Còn ở resort Protea Hotel Ranch, Limpopo, Nam Phi cung cấp dịch vụ vuốt ve, dắt sư tử đi dạo. Tại đây có 30 con sư tử lớn lên ở trang trại ngay khu nghỉ dưỡng này và không gây nguy hiểm cho du khách.

6. Tắm nước màu cho trẻ

Nhằm tạo trải nghiệm thú vị cho các trẻ em, một số khách sạn chuẩn bị các dịch vụ tắm nước màu cho các gia đình du khách. Ở khách sạn Nickelodeon, Cộng hòa Dominica, khách hàng được tắm mình trong chất tạo màu xanh. Bên cạnh đó, trẻ em được lặn trong hồ bơi có các thứ nước sền sệt này mà không gây độc hại.

7. Không gian giải tỏa cảm xúc

Ở một số đô thị ở Tokyo, Nhật Bản, khó lòng để tìm được một không gian riêng để bày tỏ cảm xúc. Đặc biệt, người dân xứ sở hoa anh đào cũng không muốn thể hiện nội tâm ở khu vực công cộng. Cho nên, một số khách sạn đã xây dựng phòng giải tỏa cảm xúc, để du khách có nơi để khóc mà không ai làm phiền. Ở những căn phòng này, du khách còn được cung cấp khăn để khách lau sạch sẽ, thoải mái cùng các bộ phim truyền cảm hứng nhất.

8. Người chăm sóc Instagram

Các khách sạn sẽ cung cấp người thực hiện nhiệm vụ chụp những bức ảnh đẹp nhất, quản lý tài khoản Instagram, đăng tải và trả lời các bình luận trong thời gian du khách nghỉ dưỡng. Dịch vụ này thường được những người có sức ảnh hưởng lựa chọn, để góp phần thoát khỏi điện thoại thông minh, nhưng vẫn cập nhật tình hình người theo dõi họ.

9. Bánh xe Hamster

Du khách ở La Villa Hamster, Pháp sẽ được trải nghiệm cuộc sống trong căn phòng có thiết kế theo phong cách chuột Hamster như bánh xe có kích cỡ cho người, mặt nạ Hamster miễn phí ở sảnh, chiếc giường từ cỏ khô,...

10. Xem đấu vật và ăn trưa

Đấu vật sumo là một trong những sự kiện thường niên diễn ra trong những ngày trọng đại. Ở khách sạn Palace Hotel Tokyo, Nhật Bản, du khách sẽ vừa được thưởng thức bữa trưa ngon lành mà còn xem trực tiếp các buổi biểu diễn hấp dẫn.

11. Học đàn, nhảy

Ở một số khách sạn, du khách sẽ được trải nghiệm tham gia các khóa học đàn, nhảy múa,... Cụ thể, khách sạn Four Seasons Resort Hualalai, Hawaii còn cung cấp các khóa học đàn Ukulele, nhảy Hula, làm vòng hoa để du khách hòa mình vào không khí lễ hội trên hòn đảo.

12. Tự tổ chức bắn pháo hoa

Ở khách sạn Las Ventanas al Paraiso Rosewood Resort, Mexico, du khách có thể đặt dịch vụ tổ chức bắn pháo hoa dành riêng cho mình với chi phí khoảng 36.000 USD. Điều mà chỉ thực hiện vào những dịp lễ tết.

13. Làm tóc chuyên nghiệp

Ngay tại khách sạn Rosewood London du khách sở hữu dịch vụ làm tóc chuyên nghiệp bởi những người thợ làm tóc chuyên nghiệp trên thế giới, hứa hẹn sẽ mang lại cho du khách một mái tóc hoàn hảo.

Trên đây là top 13+ dịch vụ khách sạn kỳ lạ nhất thế giới, hy vọng rằng bài viết này cung cấp những kiến thức tổng quan để khách sạn của bạn có thể cải tiện chất lượng dịch vụ tốt hơn, nhằm gia tăng doanh thu cho đơn vị.

Ms. Smile (tổng hợp)

Tags:
Top 13+ dịch vụ khách sạn kỳ lạ nhất trên thế giới
4.4 (154 đánh giá)
KIẾM TIẾN VỚI HOTELJOB.VN