10+ bí quyết du lịch tiết kiệm nhưng vẫn thú vị

Với nhiều người, đi du lịch như một trải nghiệm cần phải chi trả một khoản tiền lớn cho các dịch vụ khác nhau. Tuy nhiên, thực tế, bạn vẫn có thể sở hữu những trải nghiệm thú vị, hấp dẫn nhưng với chi phí siêu tiết kiệm. Nếu không tin, mời bạn đọc bài Hoteljob.vn để hiểu rõ hơn nhé.

10+ bí quyết du lịch tiết kiệm nhưng vẫn thú vị

Mặc dù ngân sách không cao, nhưng du khách vẫn có thể yên tâm trải nghiệm những khoảnh khắc thư giãn, nghỉ dưỡng tuyệt vời bằng những bí kíp tiết kiệm chi phí đơn giản trong quá trình du lịch dưới đây.

Những lý do khiến du lịch tiết kiệm được ưa chuộng hiện nay?

Những chuyến du lịch tiết kiệm thường được du khách lựa chọn hiện nay, phải kể đến bằng các lý do cụ thể như sau:

- Du lịch tiết kiệm giúp cho những du khách có thu nhập trung bình vẫn có thể được tận hưởng các trải nghiệm đặc biệt, sinh động khác nhau mà không còn lo ngại về giá cả nữa.

- Với chi phí tiết kiệm, du khách có thể gia tăng số lượng những chuyến du lịch ở các địa điểm khác nhau và đa dạng hình thức du lịch hơn so với trước. Đồng thời, tín đồ ưa xê dịch còn có thể chi trả cho những dịch vụ độc đáo, thú vị khác nếu yêu thích.

- Giảm bớt gánh nặng về chi phí giúp du khách có thể dành tất cả tâm trí để tận hưởng hành trình du ngoạn, nghỉ dưỡng thoải mái, vui vẻ hơn. Điều này không có nghĩa là không cần mang theo tiền vẫn đi du lịch, nhưng kỹ năng quản lý tài chính giúp du khách gia tăng chỉ số hạnh phúc cho chuyến đi.

Các yếu tố giúp chuyến du lịch tiết kiệm hơn

Bất kỳ chuyến du lịch nào cũng cần phải đảm bảo những yếu tố căn bản như ăn, mặc, ở,... Cho nên, điều này cũng chiếm kinh phí khá lớn trong suốt chặng hành trình nghỉ dưỡng của tín đồ đam mê xê dịch. Những yếu tố giúp chuyến du lịch tiết kiệm hơn, cụ thể như sau:

- Phòng khách sạn, nhà nghỉ, nơi ở: Một trong những yếu tố giúp chuyến du lịch tiết kiệm là giá phòng khách sạn nhà nghỉ giá tương đối, không quá cao nhưng vẫn đầy đủ tiện nghi cơ bản. Đặc biệt, du khách có thể tham quan những địa điểm du lịch nổi tiếng ở xung quanh mà không mất nhiều chi phí di chuyển đi lại.

- Thời điểm du lịch: Thay vì lựa chọn mùa cao điểm và phải vật lộn với chi phí phòng khách sạn, tour du lịch cao ngất ngưởng, du khách nên lựa chọn thời điểm vào mùa trung gian hoặc thấp điểm.

- Phương tiện đi lại: Để tiết kiệm chi phí, bạn nên lựa chọn đi bộ, đi xe buýt công cộng thay vì đi xe taxi.

- Đồ ăn uống: Du khách có thể mang theo nước lọc hoặc chuẩn bị sẵn chai đựng nước để đựng. Thường lựa chọn những quán ăn địa phương thay vì những nhà hàng sang chảnh phục vụ khách du lịch. Những món ăn ở nơi này có giá cả phải chăng, được chế biến ngon từ dân bản địa nên hứa hẹn sẽ mang lại trải nghiệm ẩm thực thú vị cho du khách.

- Hành lý gọn nhẹ, đơn giản: Để tiết kiệm chi phí ký gửi và giảm thiểu nguy cơ thất lạc, du khách nên chuẩn bị hành lý đơn giản, gọn gàng, chỉ đựng những vật dụng cần thiết cho chuyến du lịch.

10+ bí quyết du lịch tiết kiệm nhưng vẫn thú vị

Bí quyết chuyến đi tiết kiệm chi phí nhưng vẫn thú vị

1. Làm gì trước chuyến du lịch?

Muốn có chuyến du lịch tiết kiệm, du khách cần phải có quá trình chuẩn bị kỹ càng, chi tiết, cụ thể thông qua các hoạt động như sau:

- Tham gia vào các nhóm du lịch để học hỏi bí kíp, kinh nghiệm, lịch trình, phương tiện cùng các ưu đãi hấp dẫn vào thời điểm khác nhau trong năm. Đồng thời, bạn có thể săn lùng các ưu đãi, khuyến mãi của nhà hàng, khách sạn hay các địa điểm có chi phí thấp hơn.

- Xây dựng kế hoạch tiết kiệm chi phí cho chuyến đi. Mỗi tháng có thể dành ra một khoản nhỏ để phục vụ cho du lịch hoặc lựa chọn hình thức gửi tiết kiệm online.

- Đặt phòng khách sạn, máy bay trước: Càng đặt sớm, chi phí phòng khách sạn, vé máy bay sẽ càng rẻ hơn. Bạn nên lựa khách sạn có đầy đủ tiện nghi nhưng giá cả hợp lý. Mẹo tiết kiệm chi phí cho chuyến du lịch là hãy lên thẳng website của từng khách sạn và tìm hiểu thông tin. Sau đó, bạn gọi với lễ tân để đặt phòng thay vì đặt thông qua ứng dụng hoặc các trang đặt phòng trực tuyến. Vì giá cả ở trên các trang này sẽ cao hơn so với gọi điện trực tiếp.

- Lựa chọn thời điểm du lịch ở mùa thấp, trung gian, tận dụng những ngày mở cửa miễn phí ở các địa điểm tham quan du lịch để tiết kiệm chi phí. Đặc biệt những khu vực vui chơi giải trí cũng thường ưu đãi giá trong các khoảng thời gian khác nhau nên du khách có thể tham khảo.

- Xây dựng kế hoạch tham quan, nghỉ dưỡng ở những khu vực khác nhau, dự trù kinh phí cho chuyến đi kỹ càng.

2. Trong chuyến đi

- Tự làm hướng dẫn viên du lịch và tham quan những địa điểm ở khu vực danh lam thắng cảnh bằng xe đạp hoặc xe máy.

- Tận hưởng những tiện nghi có sẵn trong khu du lịch, nhà hàng, khách sạn như hồ bơi, sân golf, chuỗi nhà hàng, khu vực ẩm thực, bar,...

- Sử dụng ứng dụng trên điện thoại đặt đồ ăn, mua sắm, trả tiền phòng hoặc lựa chọn chỗ nghỉ ngơi.

- Thưởng thức món ăn đặc sản vào buổi sáng, trưa trong ngày vì giá cả thời điểm này sẽ thấp hơn. Ngoài ra, du khách nên lựa chọn những hàng quán ở đường phố rẻ, ngon, hợp vệ sinh để có thể dễ dàng chứng kiến món ăn được chế biến tại chỗ. Thêm nữa, bạn có thể tổ chức các tiệc dã ngoại, BBQ,... bằng cách mua những thực phẩm ở siêu thị, chợ địa phương,...

- Hạn chế mua sắm ở trung tâm thương mại mà hãy đến những khu chợ ở địa phương. Hãy hỏi thăm người dân địa phương các đặc sản và luôn trả giá trước khi mua nhé.

- Chọn vào quán nhà hàng, cà phê, thư viện… để sử dụng Internet miễn phí nếu bạn chưa cài đặt mạng di động 4G/5G.

Trên đây là những cách giúp du lịch tiết kiệm hơn mà vẫn sang chảnh, bất kỳ du khách nào cũng có thể sử dụng trong chuyến tham quan, nghỉ dưỡng của mình. Với các bí kíp đơn giản, dễ dàng này hy vọng bạn sẽ vững vàng thực hiện dự định ấp ủ du ngoạn bấy lâu tốt hơn nhé.

Ms. Smile (Tổng hợp)

Tags:
10+ bí quyết du lịch tiết kiệm nhưng vẫn thú vị
4.1 (681 đánh giá)
KIẾM TIẾN VỚI HOTELJOB.VN