Travel Insights là gì? Tìm hiểu 3 công cụ chính của Travel Insights

Nhắc đến “công cụ hỗ trợ uy tín” cung cấp số liệu cho ngành du lịch thời gian qua, sẽ là một thiếu sót lớn nếu không kể tên Travel Insights. Nếu bạn chưa biết Travel Insights là gì thì tìm hiểu cùng Hoteljob.vn nhé!

Travel Insights là gì
Bạn biết gì về Travel Insights?
 

Gần như mọi cá nhân, tổ chức quản lý - kinh doanh du lịch đều sử dụng Travel insights để phục vụ cho công việc và tìm kiếm khách hàng. Vậy Travel insghts là gì mà hữu dụng đến thế?

►Travel Insights là gì?

Travel Insights/ Travel Insights with Google là website do Google phát triển - cung cấp dữ liệu và thông tin thị hiếu về ngành du lịch. Nhờ những dữ liệu tìm kiếm thực đó, các công ty lữ hành - khách sạn - cơ quan quản lý du lịch của điểm đến sẽ xác định - phân tích nhu cầu du lịch, từ đó có định hướng lập kế hoạch kinh doanh phù hợp.

Tại Việt Nam, Travel Insights được ra mắt vào ngày 9/12/2020 với thông điệp “giúp ngành du lịch tiếp cận khách du lịch ở mọi nơi”.

Truy cập Travel Insights: Tại đây



►3 Công cụ chính của Travel Insights

 - Destination Insights

Travel Insights là gì

 

Destination Insights là công cụ cung cấp thông tin chi tiết về các điểm đến - những địa điểm du lịch trong nước mà du khách quan tâm nhất. Tìm hiểu nhu cầu du lịch đang thay đổi ra sao và năm nay so với nhu cầu của năm trước như thế nào… Từ dữ liệu Destination Insights thu thập được, Tổng cục du lịch - ngành du lịch từng địa phương sẽ vạch ra những tuyến du lịch cụ thể và lựa chọn điểm du lịch phù hợp để lên kế hoạch truyền thông cho nhóm đối tượng du khách tiềm năng.

Dưới đây là những số liệu Destination Insights ghi nhận:

Travel Insights là gì

 

Travel Insights là gì

 

Travel Insights là gì

 

Travel Insights là gì

 

Nhờ công cụ Destination Insights này, mà chúng ta biết được từ thời điểm giữa tháng 2, nhu cầu tìm kiếm thông tin du lịch nội địa và khách sạn đang tăng mạnh.


 - Hotel Insights

Travel Insights là gì

 

Hotel Insights là công cụ được thiết kế giúp các khách sạn (đặc biệt là khách sạn nhỏ - độc lập) biết được nơi có mức độ quan tâm cao nhất trong khu vực, xu hướng đặt phòng của khách hàng… Tìm hiểu về các công cụ kỹ thuật số có thể sử dụng để thu hút khách hàng mới và phát triển doanh nghiệp của mình.

Travel Insights là gì

Nhu cầu tìm kiếm thông tin khách sạn tại Việt Nam từ đầu tháng 3/2021 đã cao hơn so với cùng thời điểm của năm 2020

 

Travel Insights là gì

Các công cụ kỹ thuật giúp khách sạn thu hút thêm khách hàng mới


 - Travel Analytics Center

 

Travel Insights là gì

 

Đây là công cụ dành cho các đối tác thương mại trong lĩnh vực du lịch của Google (hãng hàng không, khách sạn…). Travel Analytics Center cho phép kết hợp tài khoản Google ghi nhận dữ liệu riêng từ doanh nghiệp với kho dữ liệu lớn hơn về nhu cầu khách hàng của Google. Bạn sẽ được tìm hiểu sâu hơn về xu hướng nhu cầu du lịch và xem hiệu suất tài khoản của mình trên các trải nghiệm tìm kiếm du lịch đó. Và dựa vào dữ liệu tìm kiếm để khai thác và lựa chọn chiến lược phù hợp cho nhóm đối tượng khách hàng mục tiêu.

 

Travel Insights là gì

Thông báo chỉ dẫn tính năng của Travel Analytics Center

 

Nghiên cứu hành vi người tiêu dùng là 1 trong những yếu tố quyết định giúp kinh doanh thành công. Với ngành du lịch cũng vậy, việc nắm bắt thị hiếu khách hàng thông qua công cụ Travel Insights sẽ giúp các khách sạn, hãng lữ hành, hàng không… chủ động chuẩn bị kế hoạch kinh doanh cho giai đoạn tiếp theo.

 

(Theo Travel Insights with Google)

Affiliate là gì? Hướng dẫn kiếm tiền online, làm Affiliate với Hoteljob.vn

 

Tags:
Travel Insights là gì? Tìm hiểu 3 công cụ chính của Travel Insights
4.1 (651 đánh giá)
KIẾM TIẾN VỚI HOTELJOB.VN