Trồng cỏ cho khách sạn Đà Nẵng – nghề kiếm nửa tỷ mỗi năm

Nhiều năm nay, nhờ sự xuất hiện của nhiều khách sạn, sân golf ở ven biển Đà Nẵng – Quảng Nam, nông dân khu vực này có thêm nghề trồng cỏ nhung Nhật Bản - một công việc có thể đem lại mức thu nhập nửa tỷ mỗi năm.

Trồng cỏ cho khách sạn Đà Nẵng – nghề kiếm nửa tỷ mỗi năm

Ảnh nguồn Internet

Ông Nguyễn Thế Dũng (vùng Cẩm An, Hội an) là người đầu tiên tiến hành nhân giống cỏ nhung Nhật Bản. Cách đây hơn 10 năm, ông Dũng được một chủ đầu tư resort ven biển Đà Nẵng đặt trồng giống cỏ nhung Nhật Bản. Với số cỏ nhận được từ chủ đầu tư, ông Dũng bắt đầu nhân giống trồng ở vùng đất cát ven biển Hội An.

Sau 4 tháng trồng thử nghiệm, giống cỏ nhung Nhật Bản này phát triển rất tốt. Khi giao lại số cỏ cho chủ đầu tư, ông Dũng không nhận tiền công mà chỉ xin giữ lại 10% số cỏ để tiếp tục ươm trồng.

Từ đó, ông Dũng bắt đầu với nghề trồng cỏ và cung cấp giống cho hàng trăm hộ nông dân trong vùng cùng trồng cỏ, tạo thành một nghề mới: trồng cỏ bán cho các khách sạn, resort ven biển Đà Nẵng, Hội An.

Ông Dũng cho biết: “Giống cỏ nhung Nhật Bản khá phù hợp để trồng ở vùng đất cát pha ven biển Hội An nhờ phù sa được bồi đắp sau mỗi trận lụt. Trước đây, khan hiếm nên mức giá mỗi m2 cỏ giống là 150.000 đồng, giờ đã có nhiều người nhân giống trồng nên giá chỉ còn 50.000 đồng/ m2. Tính ra, hộ trồng cỏ nào cỏ khoảng 1 ha cỏ đẹp, đầu ra tốt có thể cho thu nhập 500 triệu mỗi năm”.

Trồng cỏ cho khách sạn Đà Nẵng – nghề kiếm nửa tỷ mỗi năm

Ảnh nguồn Internet

Ông Nguyễn Hùng – một hộ dân trồng cỏ chia sẻ: “Tôi đã từng là ngư dân bám biển hơn 30 năm nhưng 7 năm nay, tôi đã lên bờ và chuyển sang trồng cỏ nhung Nhật Bản bán cho các khách sạn ở Đà Nẵng. Cuộc sống gia đình giờ đây cũng ổn định hơn nhờ 4 sào cỏ nhung.”

Tuy mang lại thu nhập cao nhưng công sức nhưng người dân cũng cần phải bỏ công chăm sóc khá kỹ: vào mùa nắng phải chăm tưới nước, mùa mưa phải giữ cỏ không bị ngập nước quá lâu vì nó rất dễ bị hư gốc. “Cái sướng” của người trồng cỏ vùng này trồng ra bao nhiêu hết bấy nhiêu. Nhiều nông dân trồng cỏ cho biết, đầu ra giống cỏ của họ khá ổn định vì nhu cầu mua của các khách sạn, resort, sân golf ven biển Đà Nẵng – Hội An là rất lớn.

Ngoài việc trồng cỏ bán, nhiều hộ nông dân trồng cỏ còn nhận công việc chăm sóc cỏ cho các khách sạn, resort. Công việc này cũng giúp họ mang lại một nguồn thu nhập không nhỏ.

Trồng cỏ cho khách sạn Đà Nẵng – nghề kiếm nửa tỷ mỗi năm

Ảnh nguồn Internet

Hiện nay, nhu cầu mua cỏ nhung để trang trí các khách sạn, resort, sân golf ven biển ở Đà Nẵng - Hội An là rất lớn. Chưa kể, nhiều gia đình có điều kiện, quán cà phê cũng có nhu cầu mua loại cỏ này để trang trí gia viên, sân vườn. Và những người dân vùng này vẫn tiếp tục làm giàu với nghề trồng cỏ nhung Nhật Bản.

Bạn muốn tìm việc làm khách sạn - nhà hàng ở Đà Nẵng?

Xem thêm: Top 10 khách sạn tốt nhất Đà Nẵng 2017​

Ms.Smile

Trồng cỏ cho khách sạn Đà Nẵng – nghề kiếm nửa tỷ mỗi năm
4.9 (049 đánh giá)
KIẾM TIẾN VỚI HOTELJOB.VN