Vì sao giường khách sạn có nhiều gối?

Nhìn cách bày trí giường ngủ trong khách sạn, chúng ta dễ dàng nhận thấy dù là giường đôi dành cho 2 người nhưng lại có đến 4 chiếc gối, thậm chí tại nhiều khách sạn 4 – 5 sao, số lượng gối có thể lên đến 8 – 10 chiếc. Nếu bạn thắc mắc vì sao giường khách sạn có nhiều gối đến thế - hãy đi tìm câu trả lời cùng Hoteljob.vn.

► Đem đến cho khách “giấc ngủ khoa học nhất”

Vì sao giường khách sạn có nhiều gối

Theo các nghiên cứu khoa học, khi ngủ - để xương sống cong một cách tự nhiên, nên đặt phần đầu - cổ trên 1 chiếc gối và 1 chiếc gối đặt dưới khoeo chân để thư giãn cơ bắp, giúp máu được lưu thông tốt nhất. Chính vì thế mà giường ngủ khách sạn thường có ít nhất 4 gối cho 2 khách lưu trú.


► Đáp ứng nhu cầu đa dạng của khách lưu trú

vì sao giường khách sạn có nhiều gối

Mục đích khách sạn cung cấp số gối gấp 2 – 3 lần số khách lưu trú trong phòng còn là để phục vụ tốt nhất nhu cầu đa dạng của khách lưu trú. Có khách thích dùng gối cao tựa lưng để đọc sách – dùng gối thấp để ngủ. Có khách thích ngủ bằng gối mềm – số khác lại thích gối cứng. Nhiều khách lại có thói quen ôm gối hoặc gác chân lên gối khi ngủ… Do vậy, giường khách sạn thường có nhiều gối là để khách tùy chọn theo nhu cầu sử dụng của mình một cách thoải mái nhất.


► Dùng gối để trang trí phòng

vì sao giường khách sạn có nhiều gối

(Phòng Traders room - Ảnh nguồn Santa Villa Hội An)

Việc sử dụng nhiều gối trên giường khách sạn còn có tác dụng như là vật trang trí. Ngoài gối màu trắng cùng màu với ga giường, thì chiếc gối còn lại sẽ có màu sắc – họa tiết đồng màu với tấm trang trí giường để tạo điểm nhấn, giúp khách lưu trú cảm nhận được sự tiện nghi, đồng bộ, ấm cúng của căn phòng khách sạn.


Để không phải thay tất cả bao gối – cả những gối không sử dụng gây tốn kém chi phí giặt là mà vẫn phục vụ tốt nhu cầu đa dạng của khách thuê phòng, nhiều khách sạn chỉ bày trí 4 gối cơ bản và cung cấp thêm menu các loại gối khác nhau. Nếu khách muốn dùng các loại gối khác thì chỉ cần yêu cầu thêm và nhân viên buồng sẽ đem đến tận phòng để khách thoải mái sử dụng.

Ms.Smile

Vì sao giường khách sạn có nhiều gối?
4.3 (823 đánh giá)
KIẾM TIẾN VỚI HOTELJOB.VN