Vì sao nhà hàng phục vụ bánh mì miễn phí cho khách?

Có bao giờ bạn thắc mắc tại sao nhà hàng lại tặng hẳn một đĩa bánh mì kèm bơ dù khách chẳng order? Nhiều bàn như thế chẳng phải nhà hàng sẽ chịu lỗ hay sao? Không đâu! Chẳng có dịch vụ nào là miễn phí hoàn toàn cả. Tương tự việc phục vụ buffet sáng miễn phí, khâu tặng bánh mì free cũng có hẳn những lí do thuyết phục…

vì sao nhà hàng phục vụ bánh mì miễn phí cho khách
Nhiều nhà hàng tặng bánh mì và bơ trong thời khách đợi lên món order

+ Kéo dài thời gian đợi món

Hẳn nhiều nhân viên ám ảnh tiếng quát tháo, hối thúc lên món của những bàn khách đông nhưng order toàn món chế biến lâu như nướng, chiên… Chờ đợi quá lâu khiến khách khó chịu và bực bội (nhất là khi trong thời điểm bụng họ đói cồn cào). Khi đó, họ sẽ rất dễ to tiếng gây ồn ào, ảnh hưởng đến những bàn khách khác hay nổi nóng gây hấng với nhân viên, thậm chí chê bai dịch vụ và chất lượng phục vụ của nhà hàng.

Vậy làm gì để hạn chế tối đa sự cố tiềm ẩn này?

- Tặng bánh mì kèm bơ hay mứt free chính là một trong những chiêu thức hữu hiệu được nhiều nhà hàng áp dụng nhất hiện nay. (Một số nhà hàng khác sẽ tặng những món ăn, thức uống phù hợp tương ứng). Điều này không chỉ khiến khách bất ngờ về độ hào phóng của nhà hàng, mà còn “xoa dịu” họ, để họ có việc để làm, có cái để ném. Và quan trọng hơn là, để Bếp có thêm thời gian hoàn tất món khách đã order.

Cách làm 7 món mứt ăn cùng bánh mì được yêu thích nhất

+ Trước sau gì cũng phải phục vụ, sao không mang ra trước?

Tại nhiều nhà hàng Âu, nhất là ẩm thực Pháp, bánh mì là thành phần không thể thiếu trong bữa ăn, thường được dùng để chấm nước sốt trên đĩa hay các món ăn có nước đi kèm. Do đó, không sớm thì muộn, nhân viên cũng cần phải mang ra phục vụ khách. Vậy hà cớ gì không mang ra trước để tận dụng làm hài lòng khách?

vì sao nhà hàng phục vụ bánh mì miễn phí cho khách
Nhiều món ăn trong ẩm thực Âu dùng kèm với bánh mì

+ Kích thích cơn đói để order nhiều hơn

Có thể bạn chưa biết, rằng trong bánh mì có chứa carbs, một chất khiến lượng insulin trong máu tăng cao. Việc ăn bánh mì sẽ tạo cảm giác đói hơn, từ đó sẽ kêu thêm món ăn khác.

+ Giá thành không cao, chi phí chấp nhận được

Tuy không phải là nguyên do chính yếu nhưng việc chấp nhận tổn thất chi phí cực kì ít để đổi lại thời gian đợi phục vụ món giá trị hơn trong không khí vui vẻ cùng sự hài lòng cao của khách hàng được cho là xứng đáng.

vì sao nhà hàng phục vụ bánh mì miễn phí cho khách
Nhiều khách có xu hướng gọi thêm món sau khi ăn bánh mì

 

Không phải chỉ có những chương trình khuyến mãi hấp dẫn, voucher giá trị mới hút khách đến dùng bữa - nhiều khách hàng lựa chọn trung thành với một nhà hàng vì món ăn ngon, giá chuẩn và hơn hết là ở chất lượng dịch vụ khiến họ hài lòng.

Nhà hàng bạn đáng áp dụng "chiêu" gì để kéo dài thời gian lên món cho Bếp? - Chia sẻ tip thú vị cùng Hoteljob.vn nhé!

​Ms. Smile

Hướng dẫn 7 cách tạo hình bánh mì đẹp mắt cho nhân viên bếp bánh

Tags:
Vì sao nhà hàng phục vụ bánh mì miễn phí cho khách?
4.8 (518 đánh giá)
KIẾM TIẾN VỚI HOTELJOB.VN