Viết CV - bao nhiêu là đủ?

Có một thực tế là nhà tuyển dụng chỉ mất trung bình khoảng 6 giây để đọc một bản CV xin việc. Vậy để gây được chú ý với nhà tuyển dụng, một CV nên dài bao nhiêu là đủ?

Viết CV - bao nhiêu là đủ

Ảnh nguồn Internet

Mỗi ngày, nhà tuyển dụng nhận được rất nhiều CV xin việc của ứng viên, số lượng CV càng nhiều thì càng tỷ lệ nghịch với thời gian nhà tuyển dụng đọc và tiếp nhận thông tin. Ứng viên viết CV càng dài thì càng dễ đánh mất cơ hội được nhà tuyển dụng chú ý. Vì thế mà những bản CV 1 trang A4 luôn được các nhà tuyển dụng chuyên nghiệp ưa thích.

CV 1trang không có nghĩa là sơ sài mà phải thực sự cô đọng. Các bạn ứng viên nên tập trung nêu bật lên những thông tin giá trị nhất, liên quan nhất đến vị trí công việc ứng tuyển và tránh những thông tin rườm rà, không cần thiết. CV 1 trang sẽ giúp tạo tâm lý thoải mái cho người đọc và giúp họ nhanh chóng nắm bắt những thông tin chính về kỹ năng, kinh nghiệm… của ứng viên.

Chuyên nghiệp hơn là bạn có 2 bản CV, 1 bản tóm tắt ý chính trong 1 trang A4 và 1 bản chi tiết hơn (2 trang) dành cho việc ứng tuyển các vị trí nhân sự cấp cao hay quản lý.

Bạn muốn xem thêm: CV xin việc và cách viết CV xin việc cho nhân viên khách sạn, nhà hàng

Viết CV - bao nhiêu là đủ

Ảnh nguồn Internet

Hoteljob.vn xin chia sẻ một số lưu ý để bạn có thể “gói gọn” CV xin việc của mình trong 1 trang A4:

  • Chỉ nêu những thông tin cơ bản: CV 1 trang chỉ nên nêu những thông tin chính về kỹ năng, kinh nghiệm và thành tựu nhưng phải phù hợp với vị trí công việc ứng tuyển để nhà tuyển dụng có cái nhìn tổng quát về ứng viên.
  • Loại bỏ những thông tin không cần thiết: Những phần thông tin như là mục tiêu nghề nghiệp, sở thích,… cần được loại bỏ trong bản CV 1 trang để dành không gian cho những thông tin quan trọng hơn. Trừ khi những sở thích của bạn có liên quan, tác động đến vị trí công việc ứng tuyển thì mới cần nêu ra.
  • Dùng từ khóa: Nhiều nhà tuyển dụng thường sử dụng những từ khóa cụ thể cho vị trí mà họ tìm kiếm thông qua bản mô tả công việc, vì thế mà bạn có thể lọc ra những từ khóa quan trọng được nhà tuyển dụng sử dụng để viết CV xin việc cho mình. (Ví dụ: Thành thạo các công việc tại khu vực tiền sảnh khách sạn)
  • Dùng dấu gạch đầu dòng: Với CV 1 trang, bạn không thể trình bày thành đoạn văn dài lê thê mà cần tách thành ý chính và trình bày bằng những gạch đầu dòng. Tuy nhiên, để tiết kiệm không gian cho bản CV, với những nội dung tương đồng nhau, bạn có để kết hợp thành một câu chung. Trong câu, ứng viên nên tập trung sử dụng những động từ – bạn đã làm gì và bạn có thể làm gì.
  • Định dạng đơn giản: Ứng viên chỉ nên dùng những định dạng đơn giản khi trình bày CV 1 trang – sử dụng thống nhất cùng 1 font chữ, cỡ chữ 12 – 14, chỉ in đậm những đầu mục cần thiết.

Xem thêm: Form CV xin việc cho nhân viên nhà hàng – khách sạn

Ms.Smile

Viết CV - bao nhiêu là đủ?
4.5 (555 đánh giá)
KIẾM TIẾN VỚI HOTELJOB.VN