CV xin việc và cách viết CV xin việc cho nhân viên khách sạn, nhà hàng

Để được mời phỏng vấn, CV xin việc của ứng viên phải thực sự thuyết phục được nhà tuyển dụng. Vậy làm sao để CV thuyết phục được nhà tuyển dụng? Hoteljob.vn xin chia sẻ những lưu ý khi viết CV xin việccách viết CV xin việc cho nhân viên khách sạn, nhà hàng.

Những lưu ý khi viết CV xin việc

- Thông tin cá nhân

Đây là phần xuất hiện ở đầu CV mà bất cứ một bản CV nào cũng cần phải có. Với phần này, ứng viên không nên nêu quá nhiều thông tin rườm rà, chỉ cần liệt kê các thông tin cơ bản sau: Họ tên, ngày tháng năm sinh, địa chỉ, email, số điện thoại liên lạc và tình trạng hôn nhân.

Ứng viên cũng nên để một hình ảnh cá nhân của mình vào phần thông tin cá nhân này. Thay vì sử dụng những ảnh thẻ 3*4 có tính “lịch sự quá mức”, ứng viên có thể linh hoạt sử dụng những hình ảnh khác trong trang phục phù hợp và thể hiện được thần thái của bản thân. Tuy nhiên, không phải vì thế mà ứng viên sử dụng những bức ảnh “tự sướng” trên Facebook cá nhân.

CV xin việc và cách viết CV xin việc cho nhân viên khách sạn, nhà hàng

Ảnh nguồn Internet

- Mục tiêu nghề nghiệp

Nhiều ứng viên thường bỏ qua phần này khi viết CV xin việc nhưng “Mục tiêu nghề nghiệp” được xem như là yếu tố để nhà tuyển dụng đánh giá ứng viên có phải là người sống có định hướng hay không. Mẫu mục tiêu như là được vận dụng những kiến thức, kỹ năng của bản thân vào công việc hay được làm việc trong môi trường năng động, chuyện nghiệp… là những mẫu mục tiêu quá rập khuôn. Thay vào đó, bạn nên đề cập đến những mục tiêu nghề nghiệp ngắn hạn và dài hạn của bản thân, bạn mong muốn được thăng tiến trong sự nghiệp như thế nào…

- Học vấn

Một lỗi khá phổ biến khi viết các thông tin về “Học vấn” của ứng viên là liệt kê quá nhiều thông tin: thời gian các cấp học, thành tích… Ứng viên chỉ nên đề cập đến chứng nhận giáo dục cao nhất, có giá trị nhất của mình và tập trung vào thành tích nổi bật. Và hơn hết, nhà tuyển dụng sẽ chỉ quan tâm đến những thành tích có thể bổ trợ cho công việc mà ứng viên đó ứng tuyển.

Xem thêm: Form CV xin việc bằng Tiếng Anh

- Kinh nghiệm làm việc 

Đây là phần thông tin được nhà tuyển dụng rất chú ý trong mỗi bản CV xin việc. Ứng viên có thể liệt kê tất cả các công việc đã từng làm, nhưng điều quan trọng là bạn phải chỉ cho nhà tuyển dụng thấy những công việc đó đem lại cho bạn điều gì và hỗ trợ được gì cho vị trí công việc đang ứng tuyển. 

- Kỹ năng

Nhà tuyển dụng khá chú trọng đến việc đánh giá kỹ năng của ứng viên bởi kỹ năng là nhân tố quyết định ứng viên có làm được việc hay không. Nếu lướt qua CV, nhà tuyển dụng thấy các kỹ năng mà bạn liệt kê không liên quan đến vị trí công việc ứng tuyển thì tất nhiên CV này sẽ bị “đánh trượt”. Vì thế mà ứng viên chỉ nên đề cập đến những kỹ năng sẽ bổ trợ được cho công việc đang ứng tuyển và đặt riêng, thẳng hàng để nhà tuyển dụng dễ nắm bắt.  

- Tham khảo

Tuy không bắt buộc phải có nhưng phần thông tin người tham khảo sẽ giúp CV xin việc của ứng viên tạo được sự tin tưởng hơn với nhà tuyển dụng. Ứng viên cần phải liên lạc trước và được sự đồng ý của người tham khảo trước khi điền thông tin của họ vào phần nội dung này.

CV xin việc và cách viết CV xin việc cho nhân viên khách sạn, nhà hàng

Ảnh nguồn Internet

Cách viết CV xin việc cho nhân viên khách sạn, nhà hàng

Với ngành dịch vụ như khách sạn, nhà hàng, yếu tố được các nhà tuyển dụng quan tâm không phải là bằng cấp, chứng nhận đạt được mà là kinh nghiệm và kỹ năng mà ứng viên đã tích lũy được. Vì thế mà ứng viên cần phải tập trung làm nổi bật những kinh nghiệm, kỹ năng bổ trợ được cho vị trí công việc đang ứng tuyển.

Ví dụ như việc từng làm phục vụ nhà hàng giúp bạn có được sự linh hoạt, nhanh nhẹn, luyện được khả năng giao tiếp tiếng Anh khi phục vụ khách nước ngoài… và điều này sẽ hỗ trợ tốt cho vị trí giám sát nhà hàng mà bạn ứng tuyển.

Các bạn ứng viên nên xem CV xin việc như một thư mời “Hợp tác kinh doanh” với nhà tuyển dụng và cho họ thấy được những điểm mạnh, khả năng khiến họ cần bạn. Vì thế mà ứng viên nên đầu tư công sức và thời gian để nhanh chóng vượt quan “vòng gửi xe” của các nhà tuyển dụng và có được công việc như bạn mong muốn.

Xem thêm: Từ vựng trong CV Tiếng Anh bạn cần biết​

Ms.Smile

CV xin việc và cách viết CV xin việc cho nhân viên khách sạn, nhà hàng
4.5 (985 đánh giá)
KIẾM TIẾN VỚI HOTELJOB.VN