Vịnh Hạ Long miễn - giảm vé tham quan cho du khách đến hết năm

Ưu đãi này nằm trong chương trình kích cầu du lịch của Quảng Ninh để phục hồi ngành công nghiệp không khói tỉnh nhà sau thời gian dài đóng cửa vì dịch Covid-19. Theo đó, nhiều điểm tham quan vốn thu phí trước đây đồng loạt giảm 50% giá vé cho du khách từ nay đến cuối năm và miễn phí vào các ngày lễ lớn. Vịnh Hạ Long cũng nằm trong danh sách áp dụng.

vịnh hạ long miễn - giảm giá vé cho khách tham quan đến hết năm
Vịnh Hạ Long miễn - giảm giá vé tham quan cho du khách đến hết năm 2020

 

Được biết đến là một trong những điểm tham quan du lịch nổi tiếng nhất Việt Nam, du lịch Hạ Long nói riêng và Quảng Ninh nói chung những năm qua vẫn luôn là sự lựa chọn của đông đảo du khách trong và ngoài nước bởi sở hữu nhiều điểm đến ấn tượng, kỳ vĩ và phong cảnh tuyệt đẹp. Điển hình có thể kể đến như vịnh Hạ Long (di sản thiên nhiên thế giới được UNESCO nhiều lần công nhận), làng chài Cửa Vạn, Bãi Cháy, đảo Tuần Châu, đảo Quan Vạn, núi Bài Thơ, chùa Ba Vàng, khu di tích Yên Tử…

Thống kê từ Tổng cục Du lịch, trong năm 2019, Quảng Ninh đón lượng lớn khách du lịch với trên 14 triệu lượt, tăng 14% so với năm 2018; trong đó có 5,749 triệu lượt khách quốc tế, tăng 15% so với năm ngoái; tổng thu từ khách du lịch đạt gần 29.487 tỷ đồng.

Riêng vịnh Hạ Long (Quảng Ninh) đã đón 4,4 triệu khách, với 2,9 triệu khách quốc tế, 1,5 triệu khách nội địa, doanh thu từ du lịch đạt khoảng 1.237 tỷ đồng.

Hoạt động du lịch và các dịch vụ kinh doanh du lịch lữ hành, lưu trú, ăn uống, vui chơi giải trí vì thế mà luôn sôi động không ngừng nghỉ. Năm 2020, Quảng Ninh đặt mục tiêu đón 15,5 triệu lượt khách, trong đó có khoảng 6,5 triệu lượt khách quốc tế. Hành trình về đích ngỡ khả quan và suôn sẻ thì bất ngờ dịch Covid-19 khởi - tái phát gây ảnh hưởng nặng nề đến ngành du lịch cả nước suốt nhiều tháng liền. Mọi hoạt động du lịch từ “giãn cách”, “duy trì” cho đến “đóng băng” dần được thực thi kéo nhiều doanh nghiệp rơi vào khủng hoảng, nhẹ thì tạm ngưng hoạt động, nặng thì đóng cửa, phá sản, sang nhượng, bán tài sản…

vịnh hạ long miễn - giảm giá vé cho khách tham quan đến hết năm
Dịch Covid-19 khiến ngành du lịch Việt rơi vào khủng hoảng

 

Nói như thế để thấy rằng, du lịch Quảng Ninh nói riêng và du lịch Việt nói chung chắc chắn sẽ phát triển và phát triển vượt bậc hơn nữa ở những năm tới nếu không gặp “biến cố” khách quan do dịch bệnh.

Vì vậy, ngay sau khi tình hình dịch cơ bản được khống chế, ngành du lịch được phép tái khởi động lần 2, nhằm phục hồi ngành công nghiệp không khói – du lịch Quảng Ninh phấn khởi hưởng ứng.

Bằng chứng là nhiều chương trình, gói kích cầu được tung ra để kích thích nhu cầu tham quan du lịch, thu hút trước là khách nội địa quay trở lại Hạ Long, Quảng Ninh sau thời gian dài tránh dịch.

Theo đó, hàng loạt các điểm tham quan nổi tiếng như vịnh Hạ Long, danh thắng Yên Tử, Bảo tàng Quảng Ninh áp dụng giảm 50% giá vé cho khách tham quan đến cuối năm 2020. Đặc biệt, vào các ngày lễ lớn như 20/10, 12/11 (ngày truyền thống công nhân vùng mỏ, ngành Than), 20/11, 22/12, du khách sẽ được miễn phí toàn bộ giá vé vào điểm lưu trú trên vịnh Hạ Long. Bên cạnh đó, nhiều loại hình dịch vụ du lịch mới sẽ được bổ sung, phát triển để phục vụ khách tham quan như xuồng cao tốc, đò chèo tay, thuyền kayak, du thuyền cao cấp

vịnh hạ long miễn - giảm giá vé cho khách tham quan đến hết năm
Xuồng cao tốc, thuyền kayak... vốn là những dịch vụ hấp dẫn du khách quốc tế khi tham quan vịnh Hạ Long

 

Ngoài ra, tỉnh Quảng Ninh còn hỗ trợ 100% chi phí di chuyển là các tuyến xe buýt từ Cảng Hàng không quốc tế Vân Đồn - Hạ Long đến Dốc Đỏ và ngược lại trong năm 2020.

Lãnh đạo tỉnh kỳ vọng gói kích cầu này sẽ là "cú hích" thúc đẩy dịch vụ, tạo đà cho du lịch phục hồi và phát triển, thu hút khách tham quan, tạo doanh thu cho doanh nghiệp, giải quyết việc làm cho lao động toàn tỉnh và vùng lân cận.

Ms. Smile

Vịnh Hạ Long miễn - giảm vé tham quan cho du khách đến hết năm
4.1 (551 đánh giá)
KIẾM TIẾN VỚI HOTELJOB.VN