Với mô hình quán nhỏ, làm sao để kinh doanh thành công?

Bạn đang có một số vốn kha khá và đang dự định mở một quán nhỏ để kinh doanh? Bạn có biết nên chuẩn bị những gì để bắt đầu kinh doanh không? Hoteljob.vn xin chia sẻ những kinh nghiệm để bạn nào đang ấp ủ dự định trở thành ông, bà chủ nhỏ có thể tham khảo thêm.

Kinh doanh cái gì?

Nhiều người sẽ có xu hướng thấy người ta kinh doanh cái gì thành công thì mình cũng kinh doanh theo như vậy. Như vậy bạn chỉ góp phần làm cái bánh ấy bé lại chứ không tạo ra “miếng mồi” cho riêng mình. Bạn phải chọn một sản phẩm mới – địa điểm nơi bạn định mở quán chưa ai bán món đó và món đó cũng dễ làm. Hoặc bạn cũng có thể chọn một món độc, chưa ai bán và khó bị ai bắt chước.

Để nghĩ ra một món mới hoặc món độc hoặc vừa mới vừa độc, bạn có thể áp dụng những phương pháp sau:

  • Bạn có thể tìm một món đã cũ của những vùng khác, của thế giới về bán ở địa phương bạn. Nhưng nếu chọn món theo cách này có nhược điểm là dễ bị bắt chước và bị cạnh tranh về giá.
  • Biến tấu một món ăn cũ thành một món ăn mới theo cách riêng của bạn. Ví dụ như người ta bán trái cây dĩa thì bạn bán trái cây tô, người ta làm lẩu thịt bò, lẩu hải sản thì bạn làm lẩu kem…  nhưng phải có sự biến tấu trong cách chế biến. Khả năng có dễ bị bắt chước hay không nằm ở bí quyết ở bạn biến tấu món ăn có độc đáo hay không?
  • Bạn cũng có thể kết hợp hai, ba món cũ thành một món mới. Điều này đòi hỏi bạn phải nghĩ ra được một bí quyết chế biến món ăn riêng. Vì vậy mà món ăn của bạn sẽ khó bị bắt chước.
  • Đảo ngược suy nghĩ mặc định của mọi người về một món ăn nào đấy. Ví dụ như người ta thường nghĩ ly chỉ dùng để đựng thì bạn có thể chế biến ly thành một món có thể ăn được, khách sẽ uống xong và ăn ly luôn. Nếu tạo ra được một sản phẩm như thế này thì đó là sản phẩm độc, khó bắt chước.

Với mô hình quán nhỏ, làm sao để kinh doanh thành công?

Một điều quan trọng nếu là chủ quán ăn thì bạn phải là người hiểu rõ về món ăn và nấu được món đó. Để khi món ăn có vấn đề gì thì bạn có khắc phục những sai sót về cách nấu cho phù hợp chứ không thể phụ thuộc vào đầu bếp.

Khách hàng mục tiêu của bạn là ai?

Khi đã xác định được khách hàng mục tiêu của bạn là ai thì bạn mới có thể khoanh vùng để chọn địa điểm kinh doanh cho phù hợp. Bạn phải xác định được khách hàng mục tiêu của bạn nằm trong độ tuổi nào? Món ăn của bạn sẽ bán vào thời gian nào? Sở thích của nhóm tuổi này như thế nào? Họ đi lại bằng phương tiện gì? Họ có ăn món đó thường xuyên không? Họ có sẵn sàng mua sản phẩm với mức giá đó không? Họ có gia đình chưa? (Để bổ sung phần ăn cho trẻ em)…

Khi đã xác định được đối tượng khách hàng mục tiêu bạn cũng sẽ định hình cho mình phong cách trang trí như thế nào cho phù hợp với độ tuổi ấy.

Địa điểm kinh doanh

“Mặt bằng” kinh doanh chính là yếu tố sống còn của một mô hình kinh doanh.Địa điểm để bạn mở quán phải thuận tiện với đối tượng khách hàng mục tiêu của bạn. Bạn có thể tham khảo ý kiến của những người nằm trong độ tuổi đó để xem họ thích địa điểm ở đâu, để khi thèm có thể dễ dàng mua được.

Với mô hình quán nhỏ, làm sao để kinh doanh thành công?

Địa điểm kinh doanh phải có sự thuận lợi về giao thông. Bạn không thể chọn địa điểm bán đồ ăn vào buổi sáng tại một địa điểm mà giao thông quá đông đúc, có dải phân cách đường... Quán của bạn cũng phải có chỗ để xe thuận lợi để khách dễ dàng vào quán mà không phải băn khoăn có bị công an giao thông tuýt còi không?

Hãy dành thời gian nghiên cứu về “định luật vạn vật hấp dẫn”, tìm hiểu xem những quán có cùng đối tượng khách hàng như bạn họ chọn những địa điểm kinh doanh ở đâu để từ đó chọn cho mình một địa điểm thật phù hợp. Bạn phải chắc chắn rằng địa điểm mà bạn chọn không làm bạn phải băn khoăn gì cả? Nếu vẫn còn nghi ngại điều gì không đáp ứng được thì nên tìm một địa điểm khác.

Ms.Smile

Tags:
Với mô hình quán nhỏ, làm sao để kinh doanh thành công?
4.9 (669 đánh giá)
KIẾM TIẾN VỚI HOTELJOB.VN