Người hơn 40 năm gắn bó “chiếc cửa khách sạn”

Doorman là nhân viên phụ trách việc gác cửa khách sạn để đón, chào khách. Có thể bạn sẽ nghĩ rằng công việc của họ thật nhàm chán nhưng Doorman lại chính là người đem đến cho khách hàng sự thoải mái từ những giây phút đầu tiên.

Là một người có hơn 40 năm gắn bó với “chiếc cửa khách sạn”, ông Jais Adbul Rahman (Singapore) luôn vui vẻ khi nói về nghề của mình. Ông bắt đầu làm nhân viên Doorman tại khách sạn Grand Hyatt Singapore từ năm 1972 và hiện đang quản lý khu tiền sảnh khách sạn này.

Ông Rahman mở cửa xe đón khách (Ảnh nguồn: Lady Ironchef)

Ông chia sẻ: “Nhân viên Doorman phải là một người lịch sự, thân thiện và tốt bụng. Hàng ngày, chúng tôi chào đón khách với một nụ cười tươi nhất cùng với những câu nói quen thuộc: Xin chào, chào buổi sáng, chào buổi tối hay những lời nhắc nhở khách mang theo ô để đề phòng trời mưa. Nói thật tôi chưa bao giờ đánh giá thấp hay nhàm chán công việc này”. Những cử chỉ của người gác cửa dù nhỏ thế thôi nhưng đó lại gây được thiện cảm nơi khách hàng. Khách sẽ cảm nhận họ luôn được khách sạn chào đón, được quan tâm.

Tại khách sạn nơi ông Rahman làm việc, mỗi ca sẽ do 2 nhân viên Doorman phụ trách. Khi khách đến, một nhân viên sẽ ra giúp khách mở cửa xe, mang hành lý, nhân viên còn lại sẽ vẫn đứng để mở cửa chào khách. Ngoài ra, nhân viên gác cổng còn điều tiết xe ngoài sảnh để tránh tình trạng ùn tắc. Khi khách rời khách sạn, họ mở cửa chào tiễn khách và bắt taxi khi khách có nhu cầu.

Nhân viên gác cổng còn hỗ trợ khách khi cần thiết (Ảnh nguồn: Lady Ironchef)

Ông Rahman còn chia sẻ thêm, ngoài những công việc chính thức ấy, nhân viên gác cửa còn là một nhân viên tư vấn chỉ đường, dự báo thời tiết, người giữ trẻ và vô vàn những việc không tên khác. Khách có thể hỏi họ bất cứ lúc nào, cả ngày lẫn đêm. Vì thế mà nhân viên gác cửa cũng cần có những kiến thức cơ bản về khách sạn và địa phương để có thể hỗ trợ khách hàng khi cần thiết.

Hơn 40 làm nghề gác cửa, điều khiến ông Rahman cảm thấy vui nhất là khi nhận được những lời cảm ơn và nụ cười hài lòng của khách hàng. Công việc của những nhân viên gác cửa không chỉ đơn thuần là mở hay đóng cửa mà họ còn góp phần quan trọng làm “vui lòng khách đến, đẹp lòng khách đi”.

Ms.Smile

Tags:
Người hơn 40 năm gắn bó “chiếc cửa khách sạn”
4.8 (448 đánh giá)
KIẾM TIẾN VỚI HOTELJOB.VN