Xôn xao câu chuyện 1.000 đồng và nam shipper bị khóa tài khoản, mất việc

Những ngày qua, trên các trang mạng xã hội đang xôn xao nhiều ý kiến trái chiều về vụ nam shipper bị khách tố gian dối khi tự ý làm tròn 1.000 vnd tiền hàng .

Xôn xao câu chuyện 1.000 đồng và nam shipper bị khóa tài khoản, mất việc


Cụ thể, trong những bài đăng mà dân mạng đã và đang chia sẻ, một cô gái ở Gia Lâm, Hà Nội, cho biết cô đã đặt đồ ăn qua mạng và nhờ người thân xuống nhận hàng. Số tiền cần thanh toán hiển thị trên ứng dụng 139.000 đồng. Tuy nhiên, khi người thân của chị nhận hàng, nam shipper báo hóa đơn hết 140 nghìn đồng và thu của khách số tiền tròn này.

Sau khi biết sự việc, cô gái đã nhắn cho shiper với nội dung: "Anh ơi, em là người đặt kimbab hồi nãy và em có nhờ người nhà nhận đồ. Trên app báo em là 139k mà anh báo lại với nhà em là 140k. Em không tiếc gì 1k nhưng mà anh hãy báo với đúng giá trên app giúp em. Làm thế này shipper không thành thật với khách hàng".

Nhận tin nhắn, shipper đã nhắn tin phản ứng lại: "Nói thật với em, em đúng kẹt xỉ thật. Lát xuống anh đưa cho 1k". 

Sau một số tin nhắn qua lại, trước thái độ gay gắt của shipper,  khách hàng đã quyết định báo cáo chuyện này với đơn vị quản lý của shipper, đồng thời cũng đăng tải nội dung lên các trang mạng xã hội bày tỏ sự bức xúc của mình.

Xôn xao câu chuyện 1.000 đồng và nam shipper bị khóa tài khoản, mất việc
Bài viết  "bóc phốt "của khách hàng về việc tự ý làm tròn tiền và thái độ không đúng của shipper 

Bài viết của chị khách đã thu hút hàng nghìn lượt bình luận trên các diễn đàn. Câu chuyện đi xa hơn nữa khi rất nhiều các fanpage, group đưa ra cùng thảo luận. Qua đó cộng đồng mạng chia thành nhiều luồng ý kiến, một số người cho rằng việc nam shipper tự ý làm tròn tiền đã hoàn toàn sai về bản chất, hơn nữa đôi co với khách hàng là điều tối kỵ của người làm dịch vụ.

Số khác lại bày tỏ, nữ khách hàng cố tình làm khó shipper, chỉ vì 1.000 đồng mà  “tố” nhau trên mạng xã hội là không đáng.

Được biết, sau khi khách hàng phản ánh tới ứng dụng giao hàng,  Anh Đ. H (29 tuổi, Hà Nội) - Nam shipper trong câu chuyện đã bị khóa tài khoản, mất việc. 

Anh H cũng chia sẻ thêm "Thời tiết hôm đó oi bức, nóng nên mình cũng có chút bức xúc, thái độ với khách hàng. Cái sai của mình là lấy 140.000 vì mình không có tiền trả lại. Mình leo lên tầng, giao đồ ăn tận nơi cho bạn ấy. Mình cũng nghĩ chênh lên 1.000 rất bình thường thôi, không nghĩ bạn về nhắn tin dạy dỗ mình phải thành thật thế này thế kia". 

Trước rất nhiều ý kiến khác nhau, có người chê trách nhưng cũng nhiều ý kiến bênh vực, thông cảm. Tuy nhiên anh H. cũng đã nhận lỗi sai và rút ra bài học cho bản thân mình.

Ms. Smile (Tổng hợp)

Thêm ưu đãi, thêm cách tiếp cận ứng viên và bán thêm phòng cho khách sạn - nhà hàng 

Tags:
Xôn xao câu chuyện 1.000 đồng và nam shipper bị khóa tài khoản, mất việc
4.2 (742 đánh giá)
KIẾM TIẾN VỚI HOTELJOB.VN