3 Kinh nghiệm tìm khách sạn thực tập cho sinh viên

Có khá nhiều sinh viên năm cuối lo lắng về vấn đề tìm nơi thực tập tốt nghiệp. Bài viết dưới đây, Hoteljob.vn xin chia sẻ một số kinh nghiệm tìm khách sạn thực tập cho sinh viên để các bạn tham khảo và tìm được cho mình một môi trường rèn nghề tốt.

3 kinh nghiệm tìm khách sạn thực tập cho sinh viên

Bạn đang tìm khách sạn để thực tập tốt nghiệp?

► Các vị trí thường tuyển thực tập sinh trong khách sạn

- Thực tập sinh lễ tân

- Thực tập sinh bộ phận F&B

- Thực tập sinh bộ phận bếp

- Thực tập sinh buồng phòng

- Thực tập sinh nhân sự

- Thực tập sinh kế toán…

Với những vị trí trên đây, ngoài sinh viên chuyên ngành khách sạn – nhà hàng thì những bạn đang theo học quản trị nhân sự, kế toán… cũng có thể xin vào khách sạn để thực tập nghề nghiệp.

► 3 Kinh nghiệm tìm khách sạn thực tập cho sinh viên

- Chuẩn bị kỹ hồ sơ xin thực tập

Để được nhận vào thực tập thì sinh viên cần phải chuẩn bị đầy đủ hồ sơ cần thiết để khách sạn biết bạn là ai, đến từ đâu và muốn điều gì…? Hồ sơ xin thực tập sẽ gồm có:

Bạn có thể xem chi tiết và tải mẫu đơn xin thực tập, CV theo link bên trên. Bạn nên chuẩn bị cả bản cứng và file mềm để gửi theo yêu cầu của từng khách sạn.

- Nộp hồ sơ cho khách sạn đăng tuyển thực tập sinh trên Hoteljob.vn

Sau khi đã chuẩn bị đầy đủ hồ sơ cần thiết thì vấn đề bạn quan tâm là tìm khách sạn tuyển thực sinh ở đâu. Hoteljob.vn hiện được hầu hết các khách sạn lớn – nhỏ tại Việt Nam tin tưởng chọn làm kênh đăng tuyển dụng nên sinh viên cũng có thể tìm khách sạn để thực tập thông qua website này.

Bạn có thể tìm kiếm thông tin thực tập trên Hoteljob.vn bằng 2 cách:

3 kinh nghiệm tìm khách sạn thực tập cho sinh viên

 

3 kinh nghiệm tìm khách sạn thực tập cho sinh viên

Từ kết quả hiển thị các khách sạn đang tuyển thực tập sinh, bạn dò tìm khách sạn đáp ứng được yêu cầu về tỉnh/ thành, vị trí công việc… mong muốn và tiến hành nộp hồ sơ ứng tuyển online


  • Cách 2: Tìm theo từ khóa và tỉnh/ thành

Để tìm chính xác những khách sạn tại nơi mong muốn thực tập, bạn nên tìm kiếm theo từ khóa “thực tập sinh” kết hợp với lựa chọn “tỉnh/ thành”.

3 kinh nghiệm tìm khách sạn thực tập cho sinh viên

 

3 kinh nghiệm tìm khách sạn thực tập cho sinh viên

Từ list khách sạn tuyển thực tập sinh hiển thị ra, bạn lựa chọn khách sạn có vị trí công việc bạn dự định thực tập và nộp hồ sơ ứng tuyển

- Chủ động liên hệ với khách sạn mong muốn được thực tập

Thực tế thì không phải khách sạn nào cũng đăng tin tuyển thực tập sinh công khai, cho nên trong trường hợp không tìm được thông tin đăng tuyển Internship như mong muốn, sinh viên cần chủ động liên hệ hỏi các khách sạn. Bạn có thể tìm trên Internet hoặc vào Hoteljob.vn tìm số điện thoại – email bộ phận nhân sự của các khách sạn, liên hệ để hỏi về cơ hội làm thực tập sinh. Khi viết email, sinh viên cần gửi kèm hồ sơ xin thực tập đã chuẩn bị. Trong số nhiều khách sạn bạn gọi điện, gửi mail – chắc chắn sẽ có nơi nhận bạn vào thực tập, miễn là bạn thể hiện được thái độ cầu thị và tinh thần ham học hỏi.


Để sau này dễ dàng tìm được môi trường thực tập tốt như mong muốn, lời khuyên dành cho sinh viên là ngay từ khi còn đi học, nên tìm việc casual trong khách sạn – nhà hàng để vừa có thêm thu nhập - vừa thiết lập và duy trì mối quan hệ với bộ phận nhân sự của các khách sạn. Hy vọng những kinh nghiệm được Hoteljob.vn chia sẻ trên đây sẽ giúp bạn định hướng tìm được khách sạn thực tập phù hợp.

Ms. Smile

Tags:
3 Kinh nghiệm tìm khách sạn thực tập cho sinh viên
4.7 (827 đánh giá)
KIẾM TIẾN VỚI HOTELJOB.VN