4 loại thức uống dành riêng cho đêm Giáng Sinh

Với tiết trời se lạnh và không khí mang đậm màu sắc lễ hội, những đồ uống được thưởng thức vào đêm Giáng sinh cũng có những đặc trưng cộp mác “dành riêng cho đêm Giáng sinh”. Hãy cùng tìm hiểu 4 loại thức uống làm cho lễ Giáng sinh sắp đến gần của bạn thêm ấm áp và màu sắc nhé!

Socola nóng

Từ lâu, socola nóng đã là thức uống được yêu thích đặc biệt trong những ngày thời tiết lạnh giá bởi vị ngọt đắng ấm áp đặc trưng đầy mê hoặc. Dòng socola tan chảy nguyên chất cùng với lớp whipping cream bông xốp, mềm mại bên trên sẽ là sự lựa chọn tuyệt vời nhất để bạn lưu giữ những kỷ niệm ngọt ngào nhất trong ngày lễ cuối năm này.

Để cho ly socola trở nên đặc biệt và thi vị nhất, gia vị không thể thiếu đó chính là bột quế hay bột gừng rắc bên trên. Không chỉ có công dụng giữ ấm, bột quế còn đánh thức thính giác của bạn thức dậy, giúp bạn có một ly socola tròn vị đêm Noel. Đặc biệt, sự kết hợp tuyệt vời giữa món kẹo marshmallow tan chảy dưới lớp socola nóng sẽ là sự lựa chọn tuyệt vời để bạn thưởng thức sự mềm mịn vẹn tròn nhất trong buổi tối sum họp bên gia đình hay vui vẻ cùng bạn bè đấy!

4 loại thức uống dành riêng cho đêm Giáng Sinh

Egg nog

Có thể nói đây là thức uống Giáng sinh của mọi nhà bởi không chỉ dễ chế biến với những loại nguyên liệu sẵn có ngay tại nhà mà còn có thể dễ dàng “biến thể” để trở thành thức uống yêu thích của cả trẻ em và người lớn.

Được chế biến từ hỗn hợp gồm trứng, sữa tươi, đường nâu và tinh chất vani, Egg nog mang vị ngọt béo dễ uống, mùi thơm nhẹ đặc trưng cùng màu sắc hấp dẫn phù hợp cho mọi lứa tuổi. Còn nếu những quý ông muốn một loại thức uống đặc biệt và mùi vị hơn thì một chút brandy hay rượu rhum đánh đều là sự lựa chọn số 1.

4 loại thức uống dành riêng cho đêm Giáng Sinh

Apple cider

Thực chất, Apple cider là một loại rượu được lên men từ táo và có nồng độ cồn vô cùng thấp. Thay vì ép lấy nước và thưởng thức như nước hoa quả thông thường, Apple cider được lên men từ hỗn hợp nước ép táo và cả phần thịt quả được xay nhuyễn. Chính vì vậy, Apple cider là loại thức uống không thể bảo quản trong thời gian dài giống như các loại thức uống khác, nhưng bù lại hương vị tươi mới, sự pha trộn giữa vị ngọt ngào của trái cây tươi cùng mùi men rượu đầy kích thích đã khiến cho Apple cider trở thành một trong những loại nước uống được yêu thích nhất vào đêm Giáng sinh.

Dễ dàng nhận thấy, quế là lại hương liệu được yêu thích đặc biệt trong đêm Giáng sinh. Với mùi thơm ngọt cùng vị cay nóng đặc trưng, quế không nững phù hợp với những loại thức uống nhiều kem, ngọt ngào mà còn là sự lựa chọn thú vị cho loại rượu hoa quả lên men – Apple cider.

4 loại thức uống dành riêng cho đêm Giáng Sinh

Mulled wine

Cũng là một loại rượu nhưng Mulled là sự kết hợp của rượu vang đỏ và nước trái cây tươi. Không những làm giảm nồng độ cồn của rượu, nước trái cây còn có vai trò biến rươu vang đỏ trở thành thức uống dành cho cả gia đình trong bữa tiệc Noel bởi vị ngọt dễ uống.

Tuy nhiên, ccông thức để biến Mulled wine trở nên đặc biệt lại nằm ở những hương liệu được ngâm cùng với hỗn hợp rượu và nước trái cây. Những loại hương liệu thường được dùng bao gồm quế, hoa hồi, vỏ chanh,.. phù hợp một cách đáng ngạc nhiên với rượu vang đỏ. Tùy theo mỗi quốc gia hay văn hóa mà những loại hương liệu được kết hợp cùng cũng sẽ được thay đổi cho phù hợp.

4 loại thức uống dành riêng cho đêm Giáng Sinh

Hoteljob.vn

Tags:
4 loại thức uống dành riêng cho đêm Giáng Sinh
4.1 (691 đánh giá)
KIẾM TIẾN VỚI HOTELJOB.VN