5 yêu cầu đối với nhân viên buồng phòng khách sạn

Nắm rõ các thuật ngữ viết tắt ngành khách sạn; đồng phục phải gọn gàng, sạch sẽ; giữ cẩn thận chìa khóa buồng phòng;… là 3 trong số 5 yêu cầu đối với nhân viên buồng phòng khách sạn.

Nắm rõ các thuật ngữ viết tắt ngành khách sạn

Tính chất công việc của bộ phận buồng phòng yêu cầu nhân viên phải nắm rõ các thuật ngữ viết tắt trong ngành khách sạn. Nhân viên cần biết những thuật ngữ như là: CO (Phòng sự cố), OC (Phòng có khách), VC (Phòng trống sạch), VD (Phòng trống bẩn), VR (Phòng sẵn sàng đón khách), DND (Vui lòng không làm phiền), Make up room (Phòng cần làm sạch ngay), HU (Phòng sử dụng nội bộ), SLO (Phòng có khách ngủ bên ngoài), SO (Phòng khách ở lâu hơn dự kiến)…

Nhân viên buồng phòng cần phải biết và hiểu rõ những thuật ngữ chuyên ngành này để chủ động làm việc và có thể giải thích cho khách khi cần thiết.

Bạn muốn tìm hiểu thêm: Kinh nghiệm dọn phòng nhanh cho nhân viên buồng phòng

Đồng phục phải gọn gàng, sạch sẽ

Nhân viên buồng phòng khách sạn là người thường xuyên tiếp xúc với khách lưu trú cho nên đồng phục lúc nào cũng phải gọn gàng, sạch sẽ. Mặc dù phải hoạt động liên tục và tiếp xúc nhiều với bụi bẩn nhưng nhân viên buồng phòng lúc nào cũng phải giữ trang phục không được có mùi hôi, nhàu nát hay dính vết bẩn. Nếu nhỡ có sự cố dính bẩn lên trang phục trong quá trình làm việc, nhân viên cần phải thay ngay một bộ đồng phục khác.

5 yêu cầu đối với nhân viên buồng phòng khách sạn

Để dễ dàng di chuyển trong quá trình làm việc cũng như tạo một hình ảnh chuyên nghiệp, nhân viên buồng phòng phải mang loại giày có chất liệu phù hợp, không nên mang dép lê hay sandal.

Giữ cẩn thận chìa khóa buồng phòng

Đầu mỗi ca làm việc, nhân viên buồng phòng sẽ được nhân viên giám sát ca giao cho chìa khóa những phòng cần làm và chìa khóa kho chứa những vật dụng cần thiết. Nhân viên buồng phòng cần phải giữ gìn cẩn thận chìa khóa buồng phòng, không nên bỏ trong túi áo quần vì rất dễ bị rơi khi cúi gập người để lau dọn. Nhân viên nên để ở một vị trí cố định và thích hợp trên xe đẩy.

Các nguyên tắc khi làm việc

Sau khi thực hiện các thủ tục cần thiết trước mỗi ca làm việc, nhân viên buồng phòng phải chuẩn bị đầy đủ và sắp xếp các vật dụng cần thiết trên xe đẩy một cách gọn gàng để thuận tiện khi làm việc. Khi gõ cửa phòng khách còn đang lưu trú, nhân viên phải mở lời một cách nhẹ nhàng, lịch sự.

5 yêu cầu đối với nhân viên buồng phòng khách sạn

Trong quá trình dọn phòng, nhân viên phải tắt các thiết bị phòng theo quy định của khách sạn; mở cửa sổ để không khí được lưu thông; xin phép trước khi dịch chuyển các vật dụng cá nhân của khách; báo cáo giám sát viên khi thấy các vật dụng trong phòng bị hư hỏng, có vật lạ hay đồ để quên của khách…

Biết cách xử lý trong các tình huống khẩn cấp

Nhân viên buồng phòng cần phải có những kỹ năng xử lý trong những tình huống khẩn cấp xảy ra với khách hàng. Đôi khi bắt gặp những tình huống ấy trong quá trình làm việc, nhân viên phải chủ động trực tiếp sơ cứu để hạn chế những điều đáng tiếc xảy ra. Nhân viên buồng phòng nên trang bị cho mình những kiến thức, kỹ năng về hô hấp nhân tạo, sơ cứu người bị điện giật, cách hạ sốt…

Bạn đang muốn tìm việc Buồng/ Kho vải/ Giặt là/ VSCC/ Làm vườn?

► Xem thêm:

Một số mẫu SOP tham khảo cho bộ phận buồng phòng khách sạn

Ms.Smile

Tags:
5 yêu cầu đối với nhân viên buồng phòng khách sạn
4.8 (488 đánh giá)
KIẾM TIẾN VỚI HOTELJOB.VN