Kinh nghiệm dọn phòng nhanh cho nhân viên khách sạn

Với một ca làm việc 8 tiếng, nhân viên buồng phòng phải phụ trách dọn sạch 15 – 16 phòng. Nếu khách ở gọn gàng thì công việc sẽ nhẹ nhàng cho nhân viên nhưng khi phòng quá bừa bộn thì công việc sẽ rất vất vả và tiêu tốn nhiều thời gian. Hoteljob.vn xin chia sẻ những kinh nghiệm dọn phòng nhanh để nhân viên buồng phòng có thể áp dụng cho công việc của mình.

Dọn dẹp rác trước

Việc dọn dẹp nhanh những đống bừa bãi trước sẽ giúp căn phòng bớt lộn xộn, bạn sẽ có lối đi và tiến hành những công việc khác thuận lợi hơn. Nếu không dọn dẹp rác trước, bạn khó có thể làm các công việc khác. Bạn không thể hút bụi trong khi phòng đầy rác.

Hút bụi trước khi lau dọn

Sau khi đã dọn dẹp những đống rác bừa bãi, bạn cần tiến hành việc hút bụi. Hút bụi sẽ giảm bớt lượng bụi bẩn bạn phải lau chùi. Hãy bắt đầu hút bụi từ những góc xa nhất, vị trí trên cao trước rồi đến chỗ bạn đứng của căn phòng rồi giật lùi ra cửa.

Chọn vải giẻ lau phù hợp

Để lau sạch bụi bẩn, một chiếc giẻ lau có chất liệu phù hợp là vô cùng cần thiết. Loại vải có sợi siêu nhỏ sẽ giúp làm sạch bụi bẩn nhanh chóng mà không cần phải lau đi lau lại nhiều lần. Một chiếc khăn cũ với chất liệu cotton hay áo phông cũ cũng giúp làm sạch bụi bẩn nhanh chóng. Không nên dùng chất liệu bông hay nilông để lau chùi vì nó sẽ làm bẩn hơn.

Xác định mác khi trải ga giường

kinh nghiệm dọn phòng nhanh cho nhân viên khách sạn

Thường thì những tấm ga trải giường luôn được gắn mác nhãn hàng vào đó. Bạn phải biết mác được quy định trải phía trên hay phía dưới để khi trải ga công việc sẽ nhanh hơn và không cần phải tốn thời gian lật lên lật xuống nhiều lần.

Bạn muốn tìm hiểu thêm: Thuật ngữ tiếng Anh dành cho nhân viên buồng phòng

Đập mạnh để làm sạch rèm cửa

Một cách rất hiệu quả để làm sạch rèm cửa là dùng chiếc khăn đập mạnh vào rèm cửa. Khăn dùng để làm sạch rèm phải có độ dày và kích cỡ vừa phải. Bạn phải lưu ý cửa kính đằng sau để tránh làm vỡ kính.

Dọn phòng tắm cuối cùng

Bạn sẽ vô tình mang những vi khuẩn của phòng tắm ra phòng ngủ nếu bạn bắt đầu làm việc ở phòng tắm trước. Bạn nên dọn phòng ngủ trước và phòng tắm nên để sau cùng.

Tự chế sản phẩm tẩy rửa hiệu quả

Pha 1 phần giấm trắng với 3 phần nước, bạn đã tạo ra được một dung dịch tẩy rửa hiệu quả mà không phải lo ngại ảnh hưởng đến da tay. Dung dịch này sẽ giúp bạn làm sạch những vết vẩn đục, vết cặn trên gương hay các bề mặt trong phòng tắm một cách nhanh chóng.

Nên có bàn chải nhỏ khi lau chùi

Những chiếc bàn chải nhỏ là công cụ hữu hiệu giúp bạn lau chùi ở mọi ngõ ngách. Có những góc nhỏ chỉ có bàn chải mới có thể vươn tới được và giúp bạn làm sạch hiệu quả và không mất tốn nhiều thời gian để loay hoay với nó.

Sắp xếp xe đẩy theo cách riêng của bạn

kinh nghiệm dọn phòng nhanh cho nhân viên khách sạn

Mỗi người có một cách sắp xếp đồ đạc khác nhau. Hãy sắp xếp chiếc xe đẩy theo cách riêng của bạn. Bạn sẽ không mất công và thời gian để tìm chiếc giẻ lau cửa ở đâu, giẻ lau bàn ở đâu, nước tẩy rửa để góc nào... Bạn sẽ hoàn thành công việc nhanh hơn khi mọi thứ được sắp xếp mọi thứ một cách gọn gàng và khoa học.

Hy vọng những kinh nghiệm mà Hoteljob.vn chia sẻ sẽ giúp ích cho công việc của bạn!

Bạn đang muốn tìm việc buồng phòng?

Ms.Smile

Tags:
Kinh nghiệm dọn phòng nhanh cho nhân viên khách sạn
4.6 (676 đánh giá)
KIẾM TIẾN VỚI HOTELJOB.VN