7 tiêu chí cần có khi lựa chọn thu ngân nhà hàng

Nhà hàng bạn đang có nhu cầu tuyển dụng thu ngân nhưng bạn chưa biết phải làm thế nào để tuyển được thu ngân giỏi cho nhà hàng? Bạn loay hoay không biết nên lựa chọn thu ngân dựa trên những tiêu chí gì? Nếu chưa có nhiều thông tin, hãy tìm hiểu những điều này cùng Hoteljob.vn!

những tiêu chí cần có khi lựa chọn thu ngân nhà hàng

Cùng Hoteljob.vn đi tìm những tiêu chí cần có khi lựa chọn thu ngân nhà hàng! (Nguồn: Internet)

7 tiêu chí cần có khi lựa chọn thu ngân nhà hàng

► Có khả năng tính toán linh hoạt

Khả năng tính toán là một trong những kỹ năng hành nghề bắt buộc đối với nhân viên thu ngân nhà hàng dù hiện nay đã có hàng chục phần mềm quản lý bán hàng với nhiều tính năng ưu việt. Việc thu ngân có khả năng tính toán linh hoạt, tức thành thạo các phép tính, quen thuộc các con số và chính xác đến từng chi tiết nhỏ; từ đó, giúp kiểm tra nhanh chóng những sai sót mắc phải trên hóa đơn tính tiền của khách để kịp thời sửa chữa.

những tiêu chí cần có khi lựa chọn thu ngân nhà hàng

Một thu ngân nhà hàng "được việc" phải trang bị đầy đủ những kỹ năng hành nghề cần thiết, trong đó khả năng tính toán linh hoạt (Nguồn: Internet)

► Nắm rõ mọi thông tin liên quan trên thực đơn và trong nhà hàng

Nắm rõ những thông tin như: tên món ăn/ thức uống, thành phần nguyên vật liệu, giá cả, các chương trình khuyến mãi, phí dịch vụ, … để sẵn sàng giải đáp mọi thắc mắc của thực khách khi cần, trong trường hợp không có nhân viên Order tại đó. Ngoài ra, một số nhà hàng hiện nay áp dụng hình thức order tại quầy thu ngân, nên càng yêu cầu thu ngân phải nắm rõ mọi thông tin liên quan đến món ăn, đồ uống để tư vấn, hướng dẫn và tiếp nhận thông tin từ khách.

► Luôn giữ thái độ thân thiện với khách hàng

Với những nhà hàng order và thanh toán tại quầy, thu ngân là người tiếp xúc trực tiếp và thường xuyên với khách hàng. Vì vậy, yêu cầu giữ thái độ thân thiện, lịch sự và nhiệt tình khi phục vụ khách là một trong những kỹ năng nghiệp vụ cần có trong công việc của thu ngân nhà hàng. Việc thu ngân có thái độ vui vẻ, niềm nở và sẵn sàng đáp ứng những nhu cầu chính đáng của khách hàng sẽ tạo ấn tượng tốt với khách về sự nhiệt tình, thoải mái cùng chất lượng phục vụ chuyên nghiệp.

những tiêu chí cần có khi lựa chọn thu ngân nhà hàng

Với những nhà hàng order và thanh toán tại quầy, thu ngân phải thực hiện đúng nghiệp vụ công việc của mình, nhất là phải luôn giữ thái độ thân thiện với khách hàng (Nguồn: Internet)

► Có kỹ năng phân biệt tiền thật – giả

Đây là kỹ năng thiết yếu nhất mà một thu ngân nhà hàng bắt buộc phải có. Kỹ năng này cũng thường xuyên được các nhà tuyển dụng đưa vào các tình huống phỏng vấn thu ngân. Chỉ khi bạn trang bị kỹ năng này, bạn mới có thể kiểm soát được doanh thu cho nhà hàng, tránh những thất thoát không đáng có vì những “sấp” tiền giả của khách hàng.

► Tỉ mỉ, chính xác trong nhận – thanh toán – trả lại tiền cho khách

Là người hàng ngày tiếp xúc và làm việc liên tục với những con số, thu ngân phải là người làm việc tỉ mỉ, cẩn thận và chu đáo từ những chi tiết nhỏ nhất, đảm bảo độ chính xác trong công việc, nhất là khi nhận – thanh toán và trả lại tiền cho khách, hạn chế tối đa những sai sót, thất thoát xảy ra. Cụ thể: nói to, rõ ràng số tiền nhận được từ khách -  nhập vào phần mềm - thông báo số tiền thừa sẽ trả lại cho khách - phân loại tiền và đặt đúng từng loại vào tủ đựng – lấy theo thứ tự từ lớn đến bé số từ sẽ trả lại và trả lại cho khách - cảm ơn và đề nghị khách kiểm tra kĩ số tiền trước khi rời quầy.

những tiêu chí cần có khi lựa chọn thu ngân nhà hàng

Bên cạnh kỹ năng phân biệt tiền thật - giả, thu ngân nhà hàng còn phải thật tỉ mỉ, chính xác trong việc nhận - thanh toán - trả lại tiền cho khách (Nguồn: Internet)

► Sử dụng thành thạo phần mềm quản lý bán hàng

Hầu hết mọi thu ngân nhà hàng hiện nay đều thao tác chủ yếu trên phần mềm. Điều này yêu cầu thu ngân phải biết và sử dụng thành thạo các phần mềm bán hàng; đây cũng là một kỹ năng ưu tiên trong quá trình tuyển dụng và lựa chọn thu ngân. Một thu ngân nhà hàng sử dụng thành thạo phần mềm quản lý bán hàng là có thể thao tác nhanh nhẹn và chính xác các nghiệp vụ từ chọn món, chỉnh sửa order, chuyển gộp bàn, hủy order,…

► Cập nhật kịp thời những chương trình marketing vào hệ thống

Việc nắm rõ và chi tiết các chương trình marketing (giảm giá, khuyến mãi, tặng quà, đăng ký thành viên,…) của nhà hàng gồm chương trình đó là gì? được áp dụng trong khoảng thời gian nào? điều kiện áp dụng ra sao? … và cập nhật kịp thời vào hệ thống giúp quá trình thanh toán và in hóa đơn được chính xác; tránh trường hợp sai sót do quên hay nhập thiếu khiến khách hàng đánh giá bạn và nhà hàng bạn “gian lận”.

những tiêu chí cần có khi lựa chọn thu ngân nhà hàng

Thu ngân nhà hàng phải cập nhật kịp thời những chương trình marketing vào hệ thống, đảm bảo tính chính xác trong phục vụ, thanh toán và in hóa đơn cho khách (Nguồn: Internet)

Trên đây là chia sẻ của Hoteljob.vn về Những tiêu chí cần có khi lựa chọn thu ngân nhà hàng. Hi vọng những thông tin trên đây sẽ giúp ích cho không chỉ nhà tuyển dụng dễ dàng hơn trong việc tìm kiếm ứng viên phù hợp, mà còn giúp cả những ứng viên tự nhìn nhận mức độ phù hợp của bản thân trong nghề.

Xem thêm: Làm thế nào để tuyển dụng Thu ngân giỏi cho Khách sạn - Nhà hàng?​

​Ms. Smile

Tags:
7 tiêu chí cần có khi lựa chọn thu ngân nhà hàng
4.1 (911 đánh giá)
KIẾM TIẾN VỚI HOTELJOB.VN