Làm thế nào để tuyển dụng Thu ngân giỏi cho Khách sạn - Nhà hàng?

“Làm thế nào để tuyển dụng Thu ngân giỏi?” là thắc mắc chung của không ít các chuyên viên nhân sự tại các nhà hàng, khách sạn hiện nay. Tham khảo bài viết dưới đây của Hoteljob.vn để tự tìm ra bí quyết tuyển dụng cho riêng mình!

làm thế nào để tuyển dụng thu ngân giỏi cho khách sạn nhà hàng

Bạn đã biết làm thế nào để tuyển dụng Thu ngân giỏi cho Khách sạn - Nhà hàng? (Nguồn: Internet)

Thu ngân là một trong những vị trí công việc gần như không thể thiếu tại các khách sạn, nhà hàng hiện nay. Nhu cầu tuyển dụng thu ngân cũng vì thế mà tăng cao. Tuy nhiên, không ít nhà tuyển dụng gặp khó khăn trong quá trình tìm kiếm nhân viên thu ngân “được việc”. Dưới đây là 4 bí quyết giúp bạn tuyển dụng một nhân viên thu ngân giỏi được Hoteljob.vn tổng hợp và chia sẻ.

Thu ngân là ai?

Tại nhà hàng, khách sạn, nhân viên Thu ngân là người có nhiệm vụ thu-nhận tiền, thực hiện các nghiệp vụ thanh toán theo quy trình cho khách hàng khi họ mua (sử dụng) các sản phẩm hàng hóa, dịch vụ tại đó. Ngoài ra, Thu ngân cũng chịu trách nhiệm báo cáo doanh số cho Trưởng bộ phận vào cuối mỗi ca làm việc.

làm thế nào để tuyển dụng thu ngân giỏi cho khách sạn nhà hàng

Hiểu được Nhân viên Thu ngân là ai trước khi đưa ra các tiêu chí tuyển dụng Thu ngân giỏi (Nguồn: Internet)

Tại sao nhà hàng, khách sạn cần phải tuyển dụng Thu ngân giỏi?

Trước khi đi tìm câu trả lời cho câu hỏi “Làm thế nào để tuyển dụng Thu ngân giỏi cho khách sạn - nhà hàng?”, hãy xác định lý do vì sao cần phải tuyển dụng nhân viên thu ngân giỏi? Bởi:

  • Một nhân viên Thu ngân giỏi sẽ đảm bảo sự chính xác tuyệt đối trong nghiệp vụ thanh toán cho khách hàng; cũng như các báo cáo doanh số lập ra; tối ưu hóa lợi ích về chất lượng dịch vụ cũng như doanh thu-lợi nhuận cho doanh nghiệp
  • Nhân viên Thu ngân giỏi giúp bộ máy nhân sự trong nhà hàng, khách sạn hoạt động trơn tru, hiệu quả; hoàn thành xuất sắc công việc của cá nhân, đồng thời hỗ trợ những bộ phận khác hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Tìm hiểu thêm: Kinh nghiệm phỏng vấn thu ngân

Làm thế nào để tuyển dụng Thu ngân giỏi?

Xây dựng quy trình tuyển dụng Thu ngân chi tiết và phù hợp

Một quy trình tuyển dụng Thu ngân chi tiết, cụ thể từng bước gồm lên kế hoạch tuyển dụng – thông báo tuyển dụng – thu nhận, nghiên cứu hồ sơ – phỏng vấn nhiều vòng – ra quyết định tuyển dụng - … giúp việc sàng lọc, tìm kiếm ứng viên được đảm bảo chính xác, tránh trường hợp bỏ sót những ứng viên tiềm năng.

làm thế nào để tuyển dụng thu ngân giỏi cho khách sạn nhà hàng

Xây dựng quy trình tuyển dụng chi tiết và phù hợp giúp việc sàng lọc và tìm kiếm Thu ngân được chính xác, tránh bỏ sót ứng viên tiềm năng (Nguồn: Internet)

Có một bản mô tả công việc Thu ngân hoàn chỉnh

Bản mô tả công việc càng chi tiết, rõ ràng bao nhiêu thì mức độ tìm kiếm nhân viên Thu ngân sẽ chính xác và hiệu quả bấy nhiêu; ứng viên cũng dựa vào đó để hiểu rõ hơn công việc tương lai của mình nếu trúng tuyển. Một bản mô tả công việc Thu ngân chuẩn sẽ bao gồm: nhiệm vụ chính và nhiệm vụ cụ thể tại vị trí nhân viên Thu ngân; những yêu cầu về kỹ năng nghiệp vụ, phẩm chất, tố chất cần thiết hỗ trợ cho công việc.

Đưa ra những tình huống phỏng vấn Thu ngân thực tế

Tuyển dụng nhân viên phù hợp thông qua việc đưa ra những tình huống phỏng vấn thực tế là một trong những bí quyết phỏng vấn được ưa chuộng nhất hiện nay; giúp tìm kiếm những ứng viên có khả năng tiếp cận và xử lý vấn đề nhanh nhẹn, linh hoạt và hợp lý; từ đó đánh giá những tố chất, kỹ năng thiết yếu mà một nhân viên Thu ngân cần phải có như: phân biệt tiền thật-giả, kỹ năng giao tiếp hay phản xạ, giao tiếp với khách hàng,…

làm thế nào để tuyển dụng thu ngân giỏi cho khách sạn nhà hàng

Một thu ngân giỏi ngoài kinh nghiệm làm việc, còn phải trang bị các kỹ năng cần thiết (Nguồn: Internet)

Đưa ra những chế độ đãi ngộ hấp dẫn nhưng hợp lý

Một trong những sai lầm phổ biến mà các nhà tuyển dụng mắc phải khi tìm kiếm Thu ngân là chỉ đưa ra những thông tin chung chung, mơ hồ và không quá chú trọng đến chế độ đãi ngộ vì cho rằng đây là vị trí công việc “phổ thông”; trong khi hầu hết mọi ứng viên đều quan tâm đặc biệt đến vấn đề này. Chỉ khi doanh nghiệp xây dựng một chế độ đãi ngộ chi tiết, phù hợp với từng vị trí, đồng thời công khai minh bạch trong quá trình tuyển dụng để ứng viên tiếp nhận và bước đầu deal lương nếu muốn. Ngoài ra, một chế độ đãi ngộ hấp dẫn cũng giúp giữ chân những nhân viên Thu ngân giỏi ở lại lâu hơn với doanh nghiệp.

Trên đây là 4 bí quyết tuyển dụng được Hoteljob.vn đánh giá cao trong việc giải đáp thắc mắc “Làm thế nào để tuyển dụng Thu ngân giỏi cho khách sạn - nhà hàng?” mà các nhân sự trong ngành gửi về cho website. Hi vọng những thông tin này sẽ giúp ích cho quá trình tìm kiếm ứng viên phù hợp với những tiêu chí và yêu cầu mà các nhà hàng, khách sạn đề ra.

Xem thêm: Làm thu ngân có khó không? Điều kiện làm việc của một thu ngân

Ms. Smile

Tags:
Làm thế nào để tuyển dụng Thu ngân giỏi cho Khách sạn - Nhà hàng?
4.4 (474 đánh giá)
KIẾM TIẾN VỚI HOTELJOB.VN