8 bí quyết kinh doanh của ông chủ Wal – mart

Không phải ngẫu nhiên mà Sam Walton lại đưa Wal - mart trở thành tập đoàn bán lẻ số 1 thế giới. Tất cả đều nằm ở những bí quyết kinh doanh mà cả đời Sam Walton đã theo đuổi.

8 bí quyết kinh doanh của ông chủ Wal – mart

Luôn tâm huyết với sự nghiệp kinh doanh

Sam Walton luôn dành mọi tâm huyết của cuộc đời mình dành cho sự nghiệp kinh doanh. Cũng nhờ sự tâm huyết này mà ông đã vượt lên và đánh bại những khuyết điểm của bản thân. Ông quan niệm “tôi không biết bạn có được thiên phú cho khát vọng đó hay không nhưng nếu bạn muốn kinh doanh, bạn phải học, rèn luyện để có được khát vọng đó, dành tâm trí của mình vào đó và nỗ lực hết mình để mỗi ngày công việc được tiến triển tốt hơn.”

Đối xử với nhân viên như là đối tác

Ông không xem nhân viên là cấp dưới mà xem họ là đối tác, chia sẻ những lợi nhuận cho tất cả nhân viên của mình. Bởi Sam Walton nghĩ rằng, khi chia sẻ lợi ích sòng phẳng với tất cả nhân viên, đối xử với họ như là đối tác thì nhân viên cũng xem chủ là đối tác mà hăng say làm việc, cống hiến hết mình.

8 bí quyết kinh doanh của ông chủ Wal – mart

Tạo động lực cho nhân viên

Với cương vị một người quản lý, ông luôn suy nghĩ ra nhiều cách thức khác nhau để tạo động lực làm việc cho nhân viên. Có thể là thay đổi vị trí công việc của nhân viên để xem họ thử sức với thử thách mới như thế nào.

Giao tiếp với nhân viên càng nhiều càng tốt

Sam Walton luôn tận dụng cơ hội để trò chuyện, giao tiếp với nhân viên càng nhiều càng tốt. Bởi nếu nhân viên càng hiểu rõ công việc bao nhiêu thì họ sẽ càng có trách nhiệm và cẩn thận hơn trong công việc. Như thế thì mối quan hệ “đối tác” ấy mới đem lại hiệu quả lâu dài.

Ghi nhận đóng góp của nhân viên

Với những nhân viên có những đóng góp cho công ty mình, ông luôn ghi nhận thành tích của họ trước tập thể, vừa là để nhân viên đó cảm thấy những tâm huyết, công sức họ bỏ ra là không uổng phí, vừa động viên tinh thần các nhân viên khác tiếp tục cố gắng.

8 bí quyết kinh doanh của ông chủ Wal – mart

Không bao giờ bi quan

Ông luôn tìm những điều tích cực nhất hoặc một yếu tố hài hước nào đó trong những thất bại của mình. Đó là cách để làm vấn đề không trở nên trầm trọng hơn. Người đứng đầu phải thể hiện được sự lạc quan đó thì nhân viên mới cảm thấy vững tin hơn để tiếp tục hướng tới những thành công về sau.

Làm tốt hơn điều khách hàng mong muốn

Không chỉ dừng lại ở việc đáp ứng được nhu cầu của khách, phương châm của Sam Walton làm tốt hơn những điều mà khách mong muốn. Cẩn thận và chu đáo là điều ông muốn nhân viên của mình phải làm được cho khách hàng. Đó là cách mà doanh nghiệp của ông duy trì lượng khách hàng trung thành, thu hút những khách hàng mới.

Tìm cách bơi ngược dòng

Sam Walton luôn khuyến khích nhân viên của mình tìm ra những hướng đi mới, có thể là đi ngược lại với số đông để tạo ra sự khác biệt của doanh nghiệp. Có thể khi áp dụng vào thực tế chưa thành công nhưng ông luôn khích lệ nhân viên hãy cứ thỏa sức sáng tạo, để chọn “sự khác biệt hay là chết”.

Ms.Smile

Tags:
8 bí quyết kinh doanh của ông chủ Wal – mart
4.5 (815 đánh giá)
KIẾM TIẾN VỚI HOTELJOB.VN