[Bản tin Santa 24 - 05/2022] Vì sao Việt Nam lọt top 3 chỉ số năng lực phát triển du lịch thế giới

Mặc dù chịu ảnh hưởng nặng nề của đại dịch covid-19, nhưng ngành du lịch Việt Nam vẫn lọt top 3 chỉ số năng lực phát triển du lịch thế giới. Vậy động lực nào khiến cho nước ta đạt được thành tựu như vậy? Bên cạnh cơ hội, Việt Nam vẫn phải đối diện với những thách thức nào? Để biết câu trả lời, hãy tham khảo ngay mục Tin hot của Bản tin Santa số này nhé!

Bản tin Santa 24
Vì sao Việt Nam lọt top 3 chỉ số năng lực phát triển du lịch thế giới

►Tin tuyển dụng hot

♦ [Hà Nội] Authentic Hanoi Hotel

- Giám sát nhà hàng (F&B Supervisor)

- Nhân viên lễ tân

- Bellman

- Nhân viên bảo trì kỹ thuật - điện nước

- Phục vụ nhà hàng

- Nhân viên bếp chính

- Kỹ thuật khách sạn

→Địa chỉ: Số 13 Lý Thái Tổ - Quận Hoàn Kiếm - Hà Nội

Xem chi tiết tin tuyển dụng và nộp hồ sơ online: Tại đây!

 

♦ [Toàn quốc] Melia Vinpearl in Central

- Thực tập sinh quan hệ khách hàng

- Nhân viên pha chế

- Nhân viên phục vụ

- Nhân viên lễ tân Spa

- Trưởng bộ phận tiền sảnh

- Trưởng bộ phận buồng phòng

- Giám sát ẩm thực

- …

→Địa chỉ: Đảo Hòn Tre, phường Vĩnh Nguyên, TP. Nha Trang, Tỉnh Khánh Hòa

Xem chi tiết tin tuyển dụng và nộp hồ sơ online: Tại đây!

♦ [HCMC] Công ty TNHH Aharooms Internet

- Sale OTA

- Nhân viên quay dựng video

- Nhân viên hành chính nhân sự

- Content Creator

→Địa chỉ:  Lầu 2 93 Bis Đường Nguyễn Văn Thủ, Đa Kao, Quận 1, Hồ Chí Minh

Xem chi tiết tin tuyển dụng và nộp hồ sơ online: Tại đây! 

Bản tin Santa 24
Melia Vinpearl in Central đang tuyển dụng nhiều vị trí trên Hoteljob.vn

►Santa Jobs - HST Việc làm có gì mới?

+ Khảo sát liền tay - Nhận ngay tiền khủng khi chia sẻ hiện trạng việc làm nghề khách sạn, du lịch trên Hoteljob.vn

Trước tình trạng nhân sự nghề du lịch ngày càng giảm và mong muốn hỗ trợ doanh nghiệp tuyển dụng nhanh chóng, Hoteljob.vn/ Nghekhachsan.com đã tổ chức cuộc khảo sát online: Hiện trạng việc làm nghề khách sạn, du lịch, nhằm thu thập thông tin từ chính Hoteliers, để có cái nhìn tổng quan về khách sạn, nhà hàng, người sử dụng lao động và hiện trạng mong muốn của người lao động trong ngành.

Đặc biệt, Hoteljob.vn còn dành tặng những phần thưởng giá trị cho người may mắn nhập đúng 5 chữ số trùng với 4 hoặc 5 số cuối của Giải đặc biệt kết quả xổ số miền Bắc mở ngày 15/6/2022.

Cụ thể:

- Giải nhất: 5 triệu đồng nếu trùng 5 số

- Giải nhì: 2 triệu đồng nếu trùng 4 số cuối

* Lưu ý: Cần nhập chính xác họ tên, số điện thoại, con số may mắn và trả lời đầy đủ những câu hỏi (có gắn dấu “*”) trong khảo sát trước 17h ngày 15/6/2022. Nếu có nhiều hơn 1 người may mắn, BTC sẽ lựa chọn người trả lời nhanh và sớm nhất. Người trúng thưởng sẽ được Hoteljob liên hệ nhận quà trên Fanpage Nghề khách sạn vào ngày 16/06/2022.

Nhanh tay truy cập VÀO ĐÂY để nắm bắt cơ hội trúng thưởng lớn và tâm sự về nghề.

+ Chương trình đào tạo Leadership Skills 2022 và Lễ ký kết Hợp tác chiến lược

Nhằm góp phần nâng cao chất lượng đội ngũ quản lý Housekeeping nói riêng và quản lý khách sạn nói chung trong đào tạo, quản lý nhân sự, CLB Quản lý Buồng Việt Nam (trực thuộc Hiệp hội Khách sạn Việt Nam) tổ chức chương trình “Leadership Skill 2022 - People Centric Leadership” cho hội viên, kết hợp “Lễ ký kết Hợp tác chiến lược” với các đối tác là nhà cung ứng dịch vụ buồng phòng uy tín để tạo ra sản phẩm, công nghệ mới, giúp gia tăng năng suất lao động, chất lượng Housekeeping. Chương trình đào tạo và lễ ký kết diễn ra vào ngày 18/05/2022, từ 8h sáng đến 21h30 tối tại khách sạn Citadines Pearls Hội An.

Tại đây, các nhà lãnh đạo được chia sẻ và lắng nghe những câu chuyện nghề, trải nghiệm thực tế trong nghề, nhằm nâng cao chất lượng nhân sự, xây dựng môi trường làm việc văn minh, tích cực, thu hút nhân tài. Ngoài ra, chương trình còn tổ chức Lễ ký kết chiến lược, giới thiệu sản phẩm mới của các thương hiệu trong và ngoài nước, góp phần nâng cao năng suất, chất lượng lao động.

Bản tin Santa 24
Chương trình “Leadership Skill 2022 - People Centric Leadership” kết hợp “Lễ ký kết Hợp tác chiến lược”

►Tin hot ngành du lịch

+ Covid 19 tác động thế nào đến hành vi du lịch của 10+ thị trường nguồn quốc tế Việt Nam

Nhằm tận dụng thời cơ và phát triển tốt nhất tiềm năng phục hồi, Chính phủ Việt Nam đã bắt đầu mở cửa hoàn toàn từ 15/3/2022. Tuy nhiên, dịch Covid-19 vẫn tác động và thay đổi hành vi du lịch của 10+ thị trường nguồn quốc tế đến Việt Nam.

+ Chọn ngay 1 trong 4 ngành học mảng du lịch - khách sạn có nhu cầu nhân lực cao để theo học

Lựa chọn ngành học luôn được xem là thách thức đối với bạn trẻ. Bởi không phải ai cũng tìm ra việc làm sau khi mài dũa 4, 5 năm trên giảng đường Đại học. Vì thế, tìm kiếm ngành học mảng du lịch - khách sạn có nhu cầu nhân lực cao luôn là câu hỏi được nhiều ứng viên tìm kiếm. Cụ thể, 4 ngành học lĩnh vực này đang khát nhân lực phải kể đến như: Du lịch, quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành, quản trị khách sạn, quản trị nhà hàng và dịch vụ ăn uống.

+ Mức lương của Supervisor ở resort là bao nhiêu?

Với quy mô rộng lớn hơn cùng sự đa dạng về loại hình dịch vụ vui chơi, giải trí, resort sẽ gồm nhiều bộ phận khác nhau. Vì thế, Supervisor cũng được chia thành nhiều vị trí tương ứng với từng khu vực quản lý riêng biệt. Vì vậy, mức lương của công việc này cũng thay đổi tùy theo bộ phận, khu vực, tính chất công việc.

+ Việt Nam lọt top 3 thế giới về chỉ số năng lực phát triển du lịch

Theo báo cáo của Diễn đàn kinh tế Thế giới, Việt Nam có chỉ số năng lực phát triển du lịch tăng 4,7% (tăng 8 bậc), xếp hạng thứ 52 so với năm 2019. Cùng với nước ta, Indonesia cũng tăng 3,4% (12 bậc) lên hạng 44, Ả rập Xê út tăng 2,3% (10 bậc) lên hạng 33. Bên cạnh đó, một số nước cũng có sự sụt giảm về thứ hạng như Thái Lan giảm 1 bậc, Malaysia giảm 9 bậc, Philippines giảm 2 bậc.

Điều này có được là nhờ công tác phòng chống dịch bệnh, quá trình thích ứng, cùng những nỗ lực vượt bậc để tạo ra những hoạt động du lịch đảm bảo an toàn cho du khách. Bên cạnh đó, không thể thiếu vắng những quyết sách mở cửa du lịch, phục hồi kịp thời toàn bộ ngành du lịch và quốc tế khi dịch bệnh được kiểm soát tốt. Hơn nữa, phải kể đến quá trình tác động của công nghệ số, để phục hồi du lịch bền vững hơn như đại lý du lịch trực tuyến, thanh toán trực tuyến, thiết bị di động,...

Phương Thảo (Tổng hợp)

Tags:
[Bản tin Santa 24 - 05/2022] Vì sao Việt Nam lọt top 3 chỉ số năng lực phát triển du lịch thế giới
4.3 (863 đánh giá)
KIẾM TIẾN VỚI HOTELJOB.VN