Chọn ngay 1 trong 4 ngành học mảng Du lịch - Khách sạn có nhu cầu nhân lực cao để theo học!

Lựa chọn ngành học luôn là khó khăn của nhiều bạn trẻ. Bởi không ai muốn tiền bạc, thời gian và công sức bỏ ra 3,4 năm dài để sở hữu tấm bằng tốt nghiệp lại cất tủ mà không tìm được việc tốt. Vậy lựa chọn ngành học thế nào là triển vọng? Những ngành học nào đang có nhu cầu cao về nhân lực? Cùng Hoteljob.vn tìm hiểu chi tiết nhé!

chọn ngay 1 trong 4 ngành học mảng du lịch - khách sạn có nhu cầu cao để theo học
Chọn đúng ngành học giúp tương lai nghề nghiệp khả quan hơn

Những yếu tố ảnh hưởng đến quyết định chọn ngành học

Đừng chọn ngành học A chỉ vì thích, ngành B vì nhiều bạn bè theo hay ngành C vì nghe nói lương cao, dễ thăng tiến… Một ngành học thực sự phù hợp với bản thân người học cần thỏa mãn nhiều hơn 1 yếu tố trong số những lý do trên. Cụ thể:

- Đúng xu hướng nghề nghiệp ở thời điểm tốt nghiệp => tăng cơ hội tìm việc làm sau ra trường

- Phù hợp với sở thích học tập và làm việc của bản thân => tạo cảm giác hứng thú và chăm chỉ học

- Nằm trong khả năng tài chính của gia đình => đảm bảo đủ chi phí để theo hết 3-4 năm học, thay vì bỏ ngang vô cùng lãng phí

- Được tổ chức tuyển sinh đào tạo bởi trường uy tín và chất lượng => đảm bảo được giảng dạy kiến thức và kỹ năng nghiệp vụ chuẩn nghề, đồng thời được tạo điều kiện thuận lợi ở cả học tập và thực hành, giới thiệu việc làm sau tốt nghiệp

- Có sẵn người quen hoặc “bệ đỡ” ngày ra trường để tìm việc dễ, làm việc ngay, nhận lương cao, chế độ tốt và nhanh chóng thăng tiến trong sự nghiệp (điểm này tuy không chuẩn chỉnh lắm nhưng thực tế lại đang tồn tại nhiều)

- …

Ngành học mảng Du lịch - Khách sạn nào có nhu cầu nhân lực cao hiện nay?

Thống kê và chỉ điểm do chính Bộ Giáo dục & Đào tạo đưa ra càng đảm bảo tính xác thực của thông tin cũng như triển vọng nghề nghiệp.

Theo đó, những ngành đại học hiện có nhu cầu cao về nhân lực thuộc 2 lĩnh vực: Máy tính và CNTT -  Du lịch, Khách sạn, Thể thao và Dịch vụ cá nhân.

Cụ thể, ở lĩnh vực du lịch, khách sạn, thể thao và dịch vụ cá nhân, có 4 ngành:

- Du lịch

- Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành

- Quản trị khách sạn

- Quản trị nhà hàng và dịch vụ ăn uống

chọn ngay 1 trong 4 ngành học mảng du lịch - khách sạn có nhu cầu cao để theo học
Khối ngành Du lịch - Khách sạn mở ra cơ hội việc làm ở đa dạng vị trí

 

Nhiều thông tin bên lề ngờ vực về tiềm năng phục hồi và triển vọng nghề nghiệp của khối Du lịch - Khách sạn khi chịu tác động nặng nề của đại dịch Covid-19 thời gian dài, nỗ lực mở cửa để phục hồi đến nay vẫn chưa cho kết quả khả quan. Tuy nhiên, thực tế, “ngành công nghiệp không khói” vẫn đang “sống” lại từng ngày. Bằng chứng là lượng khách du lịch được thống kê tăng, nhất là dịp lễ 30/4-1/5 vừa qua và mùa du lịch hè cao điểm đang đến. Các khách sạn, nhà hàng, công ty du lịch liên tục đăng tin tuyển mới và tuyển thêm số lượng lớn nhân sự ở nhiều bộ phận, vị trí (thể hiện rõ nét trên Hoteljob.vn, website việc làm chuyên ngành uy tín số 1 Việt Nam). Nhân sự ngành vì yêu nghề cũng rục rịch ý định quay trở lại tìm việc…

Chưa kể, theo bộ GD&ĐT, Du lịch - Khách sạn - Dịch vụ vẫn là nhóm ngành thu hút rất đông nguyện vọng đăng ký ở mùa tuyển sinh năm ngoái khi có tổng trên 199.000 thí sinh đăng ký xét tuyển, trong khi tổng chỉ tiêu chỉ tuyển hơn 24.000 hồ sơ. Như vậy, tổng nguyện vọng theo học đã gấp 8,2 lần tổng chỉ tiêu tuyển vào. Tỷ lệ này dự kiến cũng sẽ xấp xỉ trong năm nay.

Cơ hội việc làm rộng mở, thu nhập ổn định, chế độ đãi ngộ hấp dẫn, cơ hội thăng tiến cao… là những điểm hấp dẫn thu hút người trẻ lựa chọn ngành học hay công việc liên quan để theo đuổi. Đặc thù ngành nghề này không quá khắt khe chuyện ứng viên tốt nghiệp trái ngành hay người chưa có kinh nghiệm, người nhảy việc - song, rõ ràng, việc sở hữu tấm bằng chuyên môn bổ trợ rất tốt cho con đường sự nghiệp và thăng tiến về sau.

​Ms. Smile

Tags:
Chọn ngay 1 trong 4 ngành học mảng Du lịch - Khách sạn có nhu cầu nhân lực cao để theo học!
4.9 (039 đánh giá)
KIẾM TIẾN VỚI HOTELJOB.VN