Bất ngờ với xếp hạng của Việt Nam về nhà vệ sinh công cộng cho khách du lịch

Một nghiên cứu được công bố mới đây do báo Nhật Nikkei Asia dẫn lại cho biết, Thủ đô Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh nằm ở nhóm cuối bảng xếp hạng nhà vệ sinh công cộng trong tổng số 69 thành phố du lịch trên thế giới tính trên mỗi kilômét vuông.

xếp hạng nhà vệ sinh công cộng

Theo đó Hà Nội xếp vị trí 66 và Tp. Hồ Chí Minh là 67, chỉ trên Johannesburg của Nam Phi và Cairo của Ai Cập. Trong khi đó, các thành phố Châu Á khác là Kuala Lumpur (Malaysia) đứng 42, Bangkok (Thái Lan) vị trí 45. Và vị trí top đầu thuộc về các thành phố giàu có và phát triển, chẳng hạn Paris, Zurich, Barcelona…. Bảng xếp hạng được cho là giúp du khách chọn "điểm đến một cách thận trọng" và "làm nổi bật vấn đề quan trọng nhưng kém hấp dẫn này" - đó là nhà vệ sinh.

TP. Hồ Chí Minh và Hà Nội là hai thành phố lớn tại Việt Nam được xem là có mọi thứ mà khách du lịch mong muốn như thức ăn ngon, lịch sử kiến trúc sâu sắc, cuộc sống sôi động... Tất cả đều hấp dẫn, trừ nhà vệ sinh.

xếp hạng nhà vệ sinh công cộng
15 thành phố có điều kiện nhà vệ sinh công cộng kém nhất 
(tính theo số nhà vệ sinh công cộng trên km vuông)

Tờ báo uy tín xứ mặt trời mọc nhận định: Ngành du lịch nói chung và doanh nghiệp khách sạn Việt Nam nói riêng đang tìm cách đột phá sau khi Việt Nam không đạt được số khách quốc tế như kỳ vọng trong năm 2022. Đất nước miền nhiệt đới này tự hào với nhiều thắng cảnh nổi tiếng thế giới nhưng chỉ thu hút 3,6 triệu khách du lịch nước ngoài vào năm ngoái sau khi dỡ bỏ các hạn chế về Covid-19. Có nhiều vấn đề khiến du khách khó tiếp cận hơn điểm đến Việt Nam so với Thái Lan hay Indonesia, đặc biệt là những hạn chế về thị thực và những cơ sở hạ tầng du lịch… Trong đó nhà vệ sinh công cộng tưởng chừng là vấn đề nhỏ nhưng lại ảnh hưởng tiêu cực đến cảm nhận của du khách.

Không ít du khách phản ánh rằng họ gặp khó khăn khi tìm kiếm nhà vệ sinh khi đi dạo, tản bộ tại các con đường Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh, bên canh đó chất lượng nhà vệ sinh cũng không được quan tâm trong xử lý chất thải, rác thải gây khó chịu cho người sử dụng.

Ms. Smile (Theo Thanh Niên)

[BỘ TIÊU CHUẨN DU LỊCH ASEAN] Tiêu chuẩn Nhà vệ sinh công cộng ASEAN 

Tags:
Bất ngờ với xếp hạng của Việt Nam về nhà vệ sinh công cộng cho khách du lịch
4.6 (766 đánh giá)
KIẾM TIẾN VỚI HOTELJOB.VN