Chuyện làm du lịch với voi của chàng trai núi rừng Tây Nguyên

Bôn ba nhiều năm tích lũy kinh nghiệm, Y Sol Sruk (26 tuổi) chuyển hướng sang xây dựng mô hình du lịch thân thiện với voi, tận dụng điều kiện thuận lợi của núi rừng Tây Nguyên để mang lại trải nghiệm mới lạ, độc đáo cho du khách. Cùng Hoteljob.vn đọc ngay bài viết dưới đây để tìm hiểu kỹ càng hơn về câu chuyện truyền cảm hứng này nhé.

Chuyện làm du lịch với voi của chàng trai núi rừng Tây Nguyên

La đứa con của vùng đất buôn Cuôr Tak, xã Yang Tao, huyện Lăk, chàng trai Y Sol Sruk vì hoàn cảnh gia đình khó khăn đã phải nghỉ học sau khi tốt nghiệp THPT. Kể từ ngày đó, anh bắt đầu làm đủ nghề khác nhau để kiếm sống và nuôi gia đình. Sau khoảng 4 năm tích lũy kinh nghiệm, nhận thấy lợi thế của vùng đất núi rừng hùng vĩ và bản sắc văn hóa dân tộc đặc sắc, anh đã quyết định rẽ hướng sang làm du lịch ngay tại vùng đất quê hương.

Tận dụng sẵn mảnh đất của gia đình, anh Sruk tìm mua các nhà sàn cổ xưa và tái tạo lại không gian mới mẻ hơn, học cách đánh cồng chiêng và hướng dẫn khách trải nghiệm, thưởng thức món ăn đậm chất núi rừng do anh tự chế biến. Vượt qua nhiều khó khăn do dịch bệnh Covid-19, hàng trăm du khách trong và ngoài nước đã tham gia trải nghiệm và chia sẻ rộng rãi dịch vụ của anh Y Sol đến cộng đồng mạng xã hội, nhất là các tour thân thiện với voi.

Cơ duyên đưa anh Sruk đến việc hình thành mô hình kinh doanh du lịch thân thiện với loài voi từ câu chuyện của chính gia đình. Cách đây 8 năm, bố Y Sol từng bị con voi đã được thuần dưỡng từ nhỏ tấn công vì đang trong thời kỳ sinh sản. Loài voi vốn được người dân tôn kính, coi trọng như thành viên gia đình nên sau khi bị tấn công, gia đình anh đã đưa chú voi về lại rừng và thường xuyên cung cấp thức ăn, chăm sóc mỗi ngày. Đặc biệt, hình thức du lịch cưỡi voi đang bị một số người chỉ trích ở Đăk Lăk nên anh lựa chọn chuyển hướng sang du lịch thân thiện với loài vật này, với cái tên “Chuyến đi trị liệu”.

Chuyện làm du lịch cùng voi của chàng trai núi rừng Tây Nguyên

Hiện nay, tour du lịch thân thiện với loài voi của Sruk đang có hơn 1000 khách du lịch tham gia trải nghiệm, tương ứng khoảng 20 - 25 người/ tour gồm các hoạt động khác nhau như: Dẫn khách đi lên máy cày đi vào rừng, đi dạo, thăm thú cùng voi, chụp ảnh, lắng nghe câu chuyện tiểu sử, ngắm nhìn cuộc sống của voi, thưởng thức ẩm thực Tây Nguyên, theo dõi tiết mục cồng chiêng, ngắm hoàng hôn cùng voi.

Không những vậy, du khách còn có cơ hội lắng nghe câu chuyện cuộc đời, cảnh đẹp thiên nhiên, người dân vùng đất M’nông cùng các ước mơ, dự định, ấp ủ ở tương lai. Đặc biệt, mỗi tour du lịch anh Sruk đều có những khoảng thời gian khác nhau để du khách lựa chọn. Du khách cảm nhận được tình yêu nghề, sự nhiệt huyết mạnh mẽ ở chàng trai núi rừng Tây Nguyên đang nỗ lực lưu giữ nét đẹp truyền thống tập quán của quê hương.

Chị Lê Trần Thanh Trúc, người đã từng trải nghiệm tour du lịch thân thiện với voi chia sẻ rằng chuyến đi đã mang lại năng lượng tích cực, giúp chị phục hồi lại trạng thái tinh thần, thư giãn thoải mái và tái tạo cuộc sống mới chuẩn bị cho hành trình sự nghiệp mới. Điều chị đang cần sau chuyến đi trekking mệt mỏi, gian nan dài ngày.

Du lịch thân thiện với voi cùng chàng trai núi rừng Tây Nguyên

Tương tự như chị Trúc, chị Nguyễn Thị Ly, quê ở Đăk Nông cũng có những chuyến du ngoạn với voi rất ý nghĩa, thú vị khiến chị cảm thấy như đang cùng với một người bạn thiên nhiên trải qua kỳ nghỉ ngập tràn ký ức vui vẻ. Không chỉ giúp chị có thêm động lực để khởi động lại cuộc sống mà còn giải tỏa áp lực công việc đang đè nặng suốt thời gian trước đây.

Những phản hồi tích cực của khách hàng đã mang lại cho anh Y Sol động lực để tiếp tục gắn bó với nghề du lịch và lan tỏa tình yêu quê hương đất nước đến mọi người xung quanh.

Ms. Smile (Theo Vn.Express)

Tags:
Chuyện làm du lịch với voi của chàng trai núi rừng Tây Nguyên
4.2 (802 đánh giá)
KIẾM TIẾN VỚI HOTELJOB.VN