Thương mại  điện tử (E- Commerce) – Bước chuyển mình trong ngành Dịch vụ lưu trú

Sự phát triển của khoa học công nghệ đã ra đời nhiều loại hình mới phục vụ dịch vụ lưu trú tốt hơn, trong đó phải kể đến thương mại điện tử. Tuy nhiên, nhiều người vẫn chưa biết khái niệm "Thương mại điện tử là gì?" cùng ảnh hưởng của nó đến quá trình hoạt động kinh doanh nhà hàng - khách sạn. Mời bạn đọc theo dõi bài viết dưới đây để hiểu rõ hơn nhé.

thương mại diện tử

1. Thương mại điện tử (E-Commerce) là gì

Trước tiên, hãy bắt đầu với một định nghĩa nhanh về thương mại điện tử. Thương mại điện tử hiểu đơn giản nhất là “các giao dịch thương mại được thực hiện qua internet” hoặc thương mại trên internet. Hay theo Nghị định số 52/2013/NĐ-CP “Website thương mại điện tử là trang thông tin điện tử được thiết lập để phục vụ một phần hoặc toàn bộ quy trình của hoạt động mua bán hàng hóa hay cung ứng dịch vụ, từ trưng bày giới thiệu hàng hóa, dịch vụ đến giao kết hợp đồng, cung ứng dịch vụ, thanh toán và dịch vụ sau bán hàng.

2. Lợi ích từ E-Commerce đem lại

E-- Commerce – trong thời kỳ tăng cường tiện nghi hóa sản phẩm, chất lượng dịch vụ là một trong những khả năng hứa hẹn đem lại sự khác biệt và độc đáo cho ngành Khách sạn tạo ra những khả năng mới giúp cho việc quản lý kinh doanh được hiệu quả hơn. Chỉ cần nhìn vào những gì mà trước đây bạn không thể( hoặc khó) làm được, những ngày nay nó lại trở nên phổ biến rộng khắp:

2. 1. Tăng khả năng hiển thị

Giờ đây, mọi người có thể tìm kiếm các địa điểm để ở, nơi để tìm các giao dịch tốt nhất, mọi việc cần làm một cách thoải mái tại nhà riêng của họ và thậm chí trên điện thoại di động của họ.

Giới thiệu quảng bá sản phẩm dịch vụ cung cấp hay thông tin khách sạn, vila đến những khu vực địa lý rộng lớn và bán dịch vụ trên trang web suốt 24h trong ngày, và 7 ngày trong tuần.

Đối với các doanh nghiệp khách sạn, thương mại điện tử chắc chắn đã thay đổi các dịch vụ và tiếp cận khách hàng theo những cách đáng kể.

Thương mại  điện tử (E- Commerce) – Bước chuyển mình trong ngành Dịch vụ lưu trú

2.2. Tiếp cận đối tượng rộng hơn

Khả năng hiển thị tăng lên giúp doanh nghiệp tiếp cận với nhiều đối tượng hơn. Bạn có thể đặt hàng, mua sắm hiệu quả,  tiến hành giao dịch, thanh toán  để tìm ra được nhiều nhà cung cấp hơn, hay phân phối nhanh hơn và đỡ tốn kém hơn bằng cách thiết lập mạng nội bộ mở rộng với đối tác,…

Bạn có thể sẽ tìm kiếm những đối tác có chung nhu cầu, cấp độ, đặc trưng, bản sắc, mức chi trả... để liên kết thành chuỗi dịch vụ tại một hoặc nhiều điểm du lịch khác trong và ngoài nước.

Có thể nói, khi nói đến ngành khách sạn, thương mại điện tử đã mở ra khả năng tiếp cận thị trường trong và quốc tế. thông qua đó nghiên cứu thị trường, khách hàng, khách hàng tiềm năng, đối thủ, một cách hiệu quả hơn bằng cách khai thác thông tin trên các nền tảng mạng xã hội và tiến hành các khảo sát và tham khảo ý kiến nhóm khách hàng tiêu biểu.

3. Sẵn sàng để bắt đầu thương mại điện tử - kinh doanh trực tuyến với bạn

E-Commmer ngày nay cung cấp một hạ tầng cực kỳ thuận lợi cho việc giao tiếp, mua và bán hàng. E- Commerce hiện nay không chỉ là cuộc chạy đua của những ông lớn trong ngành mà còn là cơ hội cho những nhà cung cấp dịch vụ bán lẻ truyền thông tham gia vào thiết lập những kênh bán hàng một chiến lược kinh doanh điện tử.

Hướng dẫn từng bước về thương mại điện tử

 Bước 1: Nghiên cứu các mô hình kinh doanh thương mại điện tử

Bước 2: Bắt đầu nghiên cứu thị trường ngách thương mại điện tử

Bước 3: Xác thực ý tưởng sản phẩm và thị trường mục tiêu

Bước 4: Đăng ký doanh nghiệp thương mại điện tử & tên thương hiệu của bạn

Bước 5: Hoàn thiện kế hoạch kinh doanh thương mại điện tử của bạn

 Bước 6: Tạo Cửa hàng Trực tuyến của Bạn

Bước 7: Thu hút khách hàng đến Cửa hàng thương mại điện tử của bạn

4. Các loại website Thương mại điện tử đăng ký với Bộ Công Thương

Tất cả các website hoạt động trong lĩnh vực thương mại điện tử cần làm thủ tục phải thông báo hoặc đăng ký với Bộ Công Thương.

- Khẳng định thương hiệu của cá nhân/doanh nghiệp. Website đăng ký/thông báo với Bộ Công Thương được xác nhận là hợp pháp, không vi phạm quyền sở hữu trí tuệ.

- Nâng cao uy tín website của cá nhân/doanh nghiệp. Khi khách hàng thấy con dấu logo xác minh với Bộ Công Thương, khách hoàn toàn an tâm mua hàng vì những sản phẩm là hàng chất lượng, đã được xác minh với cơ quan Nhà Nước.

- Tránh bị phạt hành chính từ 10.000.000 đồng đến 30.000.000 đồng hoặc website bị cấm hoạt động vĩnh viễn.

Thương mại  điện tử (E- Commerce) – Bước chuyển mình trong ngành Dịch vụ lưu trú

  • TÍCH ĐỎ: Đã đăng ký với Bộ Công Thương: là Website TMĐT thành lập ra nhằm mục đích quy tụ nhiều nhà bán hàng cung cấp dịch vụ khác nhau cùng mở gian hàng trên Website/App do một đơn vị lập ra

Thương mại  điện tử (E- Commerce) – Bước chuyển mình trong ngành Dịch vụ lưu trú

  • TÍCH XANH: Đã thông báo với Bộ Công Thương là những Website bán hàng, cung cấp dịch vụ do cá nhân hay tổ chức thành lập, sở hữu và bán hàng của riêng mình

Thương mại  điện tử (E- Commerce) – Bước chuyển mình trong ngành Dịch vụ lưu trú

 

Dịch vụ tư vấn thông báo/đăng ký website thương mại điện tử của CÔNG TY CỔ PHẦN H&M GLOBAL

Điện thoại: 0385.696.636 (Ms.Mai)

Email: hmglobal333@gmail.com

Rất mong nhận nhận được sự quan tâm của quý khách hàng!

>>> ĐĂNG KÝ NGAY HÔM NAY <<<

CÔNG TY CỔ PHẦN H&M GLOBAL CUNG CẤP DỊCH VỤ

Tư vấn thành lập Doanh nghiệp, tư vấn thuế,…

Tư vấn sở hữu trí tuệ: đăng ký nhãn hiệu, bản quyền tác giả,…

Dịch vụ giấy phép : ATTP, giấy phép MXH, đăng ký sàn thương mại điện tử, giấy phép quảng cáo, khuyến mại,…

Dịch vụ tư vấn tiêu chuẩn chất lượng : ISO 9001:2015, HACCP, tiêu chuẩn trách nhiệm xã hội BSCI, SMETA, GRS, ISO 22000:2018, FSC-CoC,….

Tags:
Thương mại  điện tử (E- Commerce) – Bước chuyển mình trong ngành Dịch vụ lưu trú
4.1 (081 đánh giá)
KIẾM TIẾN VỚI HOTELJOB.VN