Bí ẩn sau cánh cửa phòng tắm trong suốt ở khách sạn

Không ít người cảm thấy ngạc nhiên, thậm chí ngỡ ngàng trước tấm kính trong suốt của phòng tắm trong các khách sạn. Vậy lí do giải thích cho tấm kính trong suốt gây “đỏ mặt” kia là gì?

Bước chân vào các phòng khách sạn, từ bình dân cho tới cao cấp sang trọng đều có thể dễ dàng bắt gặp những phòng tắm sang trọng, nhưng lại được lắp những tấm kính thủy tinh trong suốt. Điều này tương đối khó hiểu, bởi nhà tắm- nhà vệ sinh là khu vực đặt sự riêng tư cá nhân lê hàng đầu.

 

Bí ẩn sau cánh cửa phòng tắm trong suốt tại khách sạn

 

Khi tranh cãi về chủ đề này, khá nhiều người có ý kiến cho rằng tấm kính trong suốt kia được thiết kế để buổi tối của những cặp vợ chồng trở nên lãng mạn hơn. Tuy nhiên, những ý kiến trái chiều cũng hợp lý không kém được đưa ra phản biện như “Đi du lịch với nhóm bạn, với cả gia đình thì chẳng phải là quá bất tiện hay sao?” vẫn chưa có được câu giải đáp hợp lý.

Vậy câu trả lời cho thiết kế “tưởng như” khó hiểu này là gì?

Theo những gì mà các thành viên diễn đàn Quora lý giải, kiểu kiến trúc nhà tắm trong suốt này nhắm đến mục đích tiết kiệm không gian là đầu tiên. Bỏ hết những bức tường gạch dày cộp đi, thay chúng bằng tấm kính, bỗng dưng phòng tắm của bạn trở nên hài hòa với căn phòng, tạo cảm giác rộng rãi hơn hẳn. Đây cũng là cách để các khách sạn ăn gian được một ít không gian trong mắt khách tới ở.

 

Bí ẩn sau cánh cửa phòng tắm trong suốt tại khách sạn

 

Ngoài ra tấm kính trong suốt còn giúp cho khách sạn tiết kiệm điện một cách tối đa. Người sử dụng buồng tắm có thể dùng ánh sáng ngay ngoài phòng mà không cần thiết phải lắp đặt thêm hệ thống đèn điện riêng trong buồng tắm.

Thiết kế phòng tắm trong suốt bằng kính cũng làm không gian phòng trông có vẻ hài hòa và sạch sẽ hơn, cũng như dễ dàng hơn trong việc cọ rửa, bảo trì nội thất phòng. Rõ ràng, so với sơn đi sơn lại hẳn cả phòng thì với loại buồng tắm này chỉ cần lấy khăn ra lau chùi một lúc là đâu lại vào đó.

Sang hơn, không gian rộng rãi hơn, dễ vệ sinh hơn và còn tiết kiệm được điện năng là lí do mà các khách sạn lựa chọn thiết kế này. Và để đảm bảo cho vấn đề riêng tư, rất nhiều khách sạn đã trang bị các loại rèm chống thấm ở đằng sau cánh cửa để khách hàng có thể bảo đảm được nhưng giây phút cá nhân.

​Ms. Smile

Tags:
Bí ẩn sau cánh cửa phòng tắm trong suốt ở khách sạn
4.5 (075 đánh giá)
KIẾM TIẾN VỚI HOTELJOB.VN