Bí quyết dọn phòng thần tốc (kỳ 1)

Với khối lượng công việc khổng lồ, làm thế nào để các nhân viên dọn phòng có thể đảm bảo được cả chất lượng làm việc lẫn tốc độ? Cùng tìm hiểu một số bí kíp sau đây nhé!

1. Dọn những phần bừa bãi… ra khỏi phòng

Chia sẻ của những nhân viên lão làng trong ngành cho rằng họ sẽ dọn ngay các đống bừa bãi bằng cách đặt hết chúng ra bên ngoài. Sau đó mới bắt đầu tiến đến công việc dọn dẹp phòng ở bên trong. Theo đó, các nhân viên cần phải cẩn thận với các khu vực quan trọng như ga giường, thùng rác v.v.v, đồng thời có cả phòng tắm: khăn tắm, thảm lau chân v.v.v. Tất cả những thói quen này sẽ giúp đánh bay những vết hoen ố từ việc lau dọn qua loa trên đống lộn xộn, rồi lại nhấc chúng đi sang chỗ khác, rất dễ vướng bẩn xung quanh.

Chính bởi vậy, các bạn nhân viên dọn phòng có thể lưu ý các bước thực hiện này để làm sao đạt được hiệu quả như mong muốn. Rõ ràng thứ tự công việc chỉ thay đổi một chút thôi nhưng hiệu quả và tốc độ lại tăng cao.

2. Luôn dùng vải sợi siêu nhỏ

Agustin Canongo, Quản lý tại Khách sạn Loews Vanderbilt, Nashville, Tennessee, đã chia sẻ rằng đối với cô thì vải sợi nhỏ luôn là sự lựa chọn hàng đầu. Khi tiến hành dọn dẹp thì điều quan trọng nhất quyết định hiệu quả công việc chính là làm sao chọn được công cụ phù hợp với công việc.

Theo đó, các loại vải sợi nhỏ chắc chắn sẽ là một lựa chọn tuyệt vời dù bạn lau chùi bất kỳ đâu. Tuy nhiên, nếu như không có loại vải sợi nhỏ như bạn muốn, bạn cũng có thể thay thế giẻ lau bằng loại vải 100% cotton. Loại vải này có thể là những chiếc khăn cũ hoặc loại vỏ gối bỏ đi hoặc đơn giản là một chiếc áo phông không cần dùng nữa được làm ẩm. Các bạn cũng nên tránh sử dụng khăn hay giẻ lau bằng chất liệu bông hay ni-lông, chắc chắn sẽ càng làm bụi bẩn hơn.

3. Trải giường siêu tốc với cách xác định mác

Một chiếc giường nhỏ có lẽ chẳng hề hấn gì nhưng với một chiếc giường lớn thì chắc chắn sẽ tốn rất nhiều thời gian. Có thể không phụ thuộc vào việc bạn bắt đầu dọn dẹp từ góc nào, nhưng chắc chắn rằng gần như lúc nào bạn cũng có thể sẽ phủ nhầm chiều ga nệm. Một gợi ý tuyệt vời dành cho các bạn nhân viên dọn phòng từ Emma Anderson, Top Quản gia khu vực miền Tây Hoa Kỳ năm 2014: “Nhãn mác bao giờ cũng ở phía dưới, cụ thể: bộ chăn ga cỡ lớn, nhãn nằm bên trái, còn cỡ nhỡ nằm bên phải.” Ngoài ra, Anderson còn có mẹo xác định góc trái phải bằng cách xác định mấu nối vải bên trong.

Chúc các bạn thành công và đừng quên theo dõi kỳ tiếp theo của bài viết trên hoteljob.vn nhé!

Tags:
Bí quyết dọn phòng thần tốc (kỳ 1)
4.5 (135 đánh giá)
KIẾM TIẾN VỚI HOTELJOB.VN