Bỏ đại học, làm đủ nghề rồi thu 3 tỷ mỗi tháng nhờ chuỗi nhà hàng chẳng giống ai

Đang học năm 2 Đại học Kinh Tế TP.HCM, Phan Minh Thông (quê Tiền Giang) bất ngờ bỏ ngang để… lên núi trồng rau sạch. Kế hoạch khởi nghiệp thất bại, anh làm đủ nghề rồi quyết định mở chuỗi nhà hàng theo phong cách chẳng giống ai với doanh thu 3 tỷ đồng mỗi tháng.

Bỏ đại học, làm đủ nghề rồi thu 3 tỷ mỗi tháng nhờ chuỗi nhà hàng chẳng giống ai

Ông chủ trẻ Phan Minh Thông

Ở tuổi 28, anh Thông hiện đang sở hữu trong tay 3 nhà hàng với phòng cách vô cùng độc đáo ở TP.HCM. Thực khách bước vào nhà hàng sẽ lạc vào thế giới của những cao thủ võ lâm hành tẩu giang hồ. Từ phục vụ, thu ngân, đầu bếp, quản lý đều mặc trên người trang phục cổ trang và giao tiếp theo phong cách kiếm hiệp.

Khách vào nhà hàng chỉ cần gọi “người đâu”, “tiểu nhị” sẽ có nhân viên phục vụ đến ngay và được gọi bằng những mỹ từ như “sư huynh, quan gia, sư tỉ, tiểu muội,…”. Thực đơn của nhà hàng cũng toàn những món ăn “kiếm hiệp” như: độc cô cầu bại, giáng long thập bát chưởng, bế tinh đại pháp… Đến với chuỗi nhà hàng của anh Thông, thực khách sẽ được uống bia bằng bát sứ, gọi thêm rượu phải nói “châm tửu”, tiền được quy ra thành “quan”, đi vệ sinh phải vào mao xí…

Bỏ đại học, làm đủ nghề rồi thu 3 tỷ mỗi tháng nhờ chuỗi nhà hàng chẳng giống ai

 

Bỏ đại học, làm đủ nghề rồi thu 3 tỷ mỗi tháng nhờ chuỗi nhà hàng chẳng giống ai

Với phong cách chẳng giống ai này, chuỗi 3 nhà hàng của anh Thông rất hút khách, đặc biệt là vào những dịp cuối tuần. Để có được thành công hôm nay, chàng trai trẻ này đã quyết định bỏ ngang đại học để… bước vào đời sớm.

Bỏ đại học để… lên núi trồng rau sạch

Năm 2006, Phan Minh Thông trở thành sinh viên trường ĐH Kinh tế TP. Hồ Chí Minh. Thời điểm nay, điều này là ước mơ của biết bao sĩ tử. Tuy nhiên, Thông lại chẳng “thiết tha” với chuyện học, chàng sinh viên trẻ dành nhiều thời gian để đi chạy bàn, giao thư, phát tờ rơi… với mong muốn tự lập sớm.

Sang năm 2 đại học, trong một lần trò chuyện và bị thuyết phục bởi ý tưởng trồng rau sạch của một người bạn, Thông quyết định giấu ba mẹ, quyết định bỏ học đại học và theo bạn lên Đăk Lăk thực hiện dự án trồng rau sạch.

“Thời điểm đó, thông tin thực phẩm bẩn rất tràn lan nên mình mong muốn mang đến nguồn rau sạch cho thị trường. Mình được hỗ trợ 2 hecta đất để trồng rau. Tuy nhiên do không tìm được đầu ra cho nông sản nên sau nửa năm, dự án đã thất bại. Mình cảm thấy rất hụt hẫng, thêm vào đó, ba mẹ biết mình bỏ học nên phản đối rất dữ dội” – Thông chia sẻ.

Trước phản ứng của gia đình, Thông sự tính sẽ đi học lại đại học nhưng “máu” kinh doanh lại thôi thúc chàng trai trẻ này quyết tâm làm được điều gì đó cho ra trò. Thế rồi Thông vừa theo học một khóa học ngắn hạn về marketing vừa đi làm. Sau đó, Thông ra Hà Nội học truyền thông rồi xin làm trong một tiệm áo cưới để tích lũy kiến thức.

Với những kiến thức học được, Thông góp 30 triệu đồng cùng những người bạn của mình mở một công ty truyền thông. Thế nhưng vì chưa có kinh nghiệm quản trị nhân sự nên công ty dần tan rã. Vào lại TP.HCM, Thông nhập đồ chơi trẻ em về bán online nhưng rồi cũng thua lỗ sau 3 tháng.

Bạn muốn xem thêm: Bí quyết biến món nợ 6.000 đô thành món lời 3 tỷ đô của ông trùm ngành khách sạn Mỹ

Kiếm 3 tỷ mỗi tháng nhờ chuỗi nhà hàng phong cách kiếm hiệp

Nhiều thất bại liên tiếp khiến Thông vô cùng bế tắc, thế nhưng ước mơ khởi nghiệp vẫn cứ “nung nấu” bên trong chàng trai miền Tây này. Giữa năm 2014, sau lần ngồi ăn với bạn bè, trò chuyện về chủ đề kiếm hiệp, Thông lóe lên ý tưởng kinh doanh quán ăn theo phong cách như trong những bộ phim kiếm hiệp của Trung Quốc. “Mình rất hứng thú với ý tưởng này nên bắt tay thực hiện nay. Mình đã tự nhủ rằng nếu lần này thất bại thì sẽ không kinh doanh nữa mà sẽ đi làm công ăn lương.”

Vay mượn được 80 triệu đồng, Thông thuê một mặt bằng 30m2 trên đường Trần Văn Đang (Quận 3), đặt may đồ cổ trang, mua bát đĩa, đao kiếm gỗ… và khai trương quán với tên “Hoa sơn tửu lầu”.

Ba tháng đầu, quán ăn của Thông vắng tanh, nhân viên cũng nghỉ dần và lỗ hơn 40 triệu. Một mình Thông phải phụ trách rất nhiều việc: giữ xe, chạy bàn, rửa bát, dọn nhà vệ sinh… Nhiều đêm Thông chỉ ngủ được 2 tiếng rồi dậy dọn dẹp, đến 5 giờ sáng lại đi chợ để mua nguyên liệu.

“Mình luôn tự động viên rằng đây là cơ hội cuối cùng nên không thể bỏ cuộc. Tình cờ sau đó, phong cách độc đáo của quán đã được chia sẻ trên mạng nên được rất nhiều khách biết tới. Tình hình kinh doanh của quán cũng dần tốt hơn, đến tháng thứ 7 thì quán bắt đầu có lãi.”

Bỏ đại học, làm đủ nghề rồi thu 3 tỷ mỗi tháng nhờ chuỗi nhà hàng chẳng giống ai

 

Bỏ đại học, làm đủ nghề rồi thu 3 tỷ mỗi tháng nhờ chuỗi nhà hàng chẳng giống ai

Với phong cách “độc nhất” Sài Gòn, quán ăn của Thông ngày đông khách. Sau đó, Thông thuê tiếp mặt bằng mở tiếp 2 quán ở quận 11, quận 6 và mới nhất là 1 quán ở quận Bình Thạnh.

Ông chủ trẻ này cũng liên tục đổi mới hình thực phục vụ, cách trang trí món ăn, thực đơn… để mang lại những điều mới mẻ cho thực khách. Với một ý tưởng lạ, phong cách chẳng giống ai, chuỗi nhà hàng của Thông rất đông khách, mang về doanh thu 3 tỷ đồng mỗi tháng.

Chia sẻ về dự định sắp tới, Thông dự định sẽ mở rộng mô hình kinh doanh của mình và có thêm nhiều nhiều hoạt động mới mỗi tuần: diễu binh, đánh trống trận, đại hội võ lâm,…

Xem thêm: Từ một kẻ tù tội trở thành nhà sáng lập chuỗi khách sạn, resort nổi tiếng

Ms.Smile

Ảnh nguồn Afamily.vn

Tags:
Bỏ đại học, làm đủ nghề rồi thu 3 tỷ mỗi tháng nhờ chuỗi nhà hàng chẳng giống ai
4.0 (250 đánh giá)
KIẾM TIẾN VỚI HOTELJOB.VN