Các ông chủ nhà hàng: phải tham vọng để thành công!

Những phẩm chất giúp các ông chủ nhà hàng thành công

Dù cho bạn là một đầu bếp tài giỏi, muốn có một nhà hàng riêng mang đậm dấu ấn cá nhân hay một nhà đầu tư muốn thử sức mình khai thác lĩnh vực dịch vụ đầy tiềm năng thì vẫn cần có những đức tính “nhất định phải có”. Kinh doanh chưa bao giờ là dễ dàng và cũng chưa bao giờ là an toàn, cho dù bạn là người muốn tận hưởng cảm giác mạo hiểm hay dị ứng với những nguy cơ ngoài kế hoạch thì trước khi bắt tay vào vận hành nhà hàng của mình, hãy tự hỏi lại xem bản thân còn thiếu điều gì dưới đây không nhé!

Tính kiên nhẫn

Nếu như thành công đến với bạn sớm hơn dự định thì đó chỉ là do bạn quá may mắn mà thôi. Kinh doanh mà một công việc đầy rủi ro và chỉ có thể nhìn thấy được kết quả sau một thời gian đi vào hoạt động. Những ngày đầu tiên sẽ là những ngày đầy khó khăn và thử thách, nhà hàng mới, chưa có khách hàng quen thuộc,.. là những lí do khiến bạn có thể bị lỗ trong thời gian đầu.

Tuy nhiên, bạn cần phải thật kiên nhẫn và tỉnh táo để xử lý các vấn đề ngay từ khi chúng mới được sinh ra. Đây cũng chính là thời điểm để bạn phát huy những ý tưởng marketing độc đáo cho “cơ ngơi’ riêng của mình.

Sự quyết tâm

Mọi công sức bỏ ra sẽ trở nên hoàn toàn vô ích nếu như không có sự quyết tâm của bạn. Sự quyết tâm là tiền đề cho những suy nghĩ và hành động nghiêm túc và nghị lực để bạn có thể đồng hành cùng mọi khó khăn của nhà hàng.

Không có gì là dễ dàng có được cả, nên nếu như bạn muốn kiếm được nhiều tiền bạn phải chứng minh được rằng bản thân bạn thực sự xứng đáng với số tiền ấy. Nếu như sự kiên nhẫn là thời gian thì sự quyết tâm chính là ngọn lửa động lực đưa bạn vượt qua khoảng thời gian khó khăn ấy.

Ngọn lửa đam mê

Chỉ có đam mê mới có thể tiếp thêm động lực cho bạn vào những lúc mệt mỏi nhất. Nếu như bạn chỉ xác định làm cho vui, hay theo xu hướng thì thực sự, đây không phải nơi dành cho bạn!

Chỉ có sự đam mê mới có thể cuốn bạn vào guồng công việc mà không thấy mệt mỏi, được làm những công việc yêu thích là cách để bạn cảm thấy hứng khởi và mê say trong mỗi ngày làm việc, giúp bạn nảy ra những ý tưởng của riêng mình mà không phải chán nản lê bước qua ngày. Đặc biệt, với sự đam mê của mình, bạn còn có thể truyền lửa tới những cộng sự, nhân viên để xây dựng được một môi trường làm việc đầy năng động, nghiêm túc.

Tham vọng

Dù muốn dù không, thì đã kinh doanh thì phải sinh lợi nhuận. Bạn cần đặt mục tiêu ra và cụ thể háo chúng bằng những con số. Bạn muốn táng này doanh thu của nhà hàng là bao nhiêu, chi phí nhân công và nguyên liệu đã tương xứng chưa. Để đạt những những mục tiêu mà mình đặt ra, đôi khi bạn sẽ phải chấp nhận mất đi một số thứ mà bạn không hề muốn. Có một câu nói rằng , "Để có thể đội được chiếc vương miện, trước hết bạn phải chịu được sức nặng của nó". Tham vọng là thứ khiến bạn phải cố gắng vượt bậc để "đoạt lấy" cái tốt nhất, vị trí dẫn đầu.

Như đã nói ở trên, kinh doanh chưa bao giờ là một công việc nhàn hạ và dễ dàng. Không có đức tính nào là vừa sinh ra đã có, tất cả là do quá trình rèn luyện và tiếp thu của mỗi người. Chúc các bạn thành công!

Tags:
Các ông chủ nhà hàng: phải tham vọng để thành công!
4.0 (370 đánh giá)
KIẾM TIẾN VỚI HOTELJOB.VN