Cách phục vụ rượu vang đỏ trong Nhà hàng - Khách sạn

Rót rượu vang đỏ đúng kỹ thuật là yêu cầu cơ bản mà ứng viên muốn tìm việc phục vụ nhà hàng Âu cần phải biết. Trong bài viết này, Hoteljob.vn xin chia sẻ cách phục vụ rượu vang đỏ để các bạn tham khảo.

Cách rót rượu vang đỏ đúng cách

► Lau sạch miệng chai

Sau khi mở nút rượu vang đỏ, bạn nên dùng một chiếc khăn để lau sạch bụi bẩn hay mảnh vụn từ nút chai sót lại, tránh để rơi vào rượu.

► Rót rượu vào ly

Bạn cần phải cầm chai rượu vang bằng lòng bàn tay một cách cẩn thận, nên hướng nhãn rượu về phía khách để họ có thể thấy thông tin về chai rượu vang. Khi rót, bạn hạ miệng chai gần miệng ly nhưng không chạm ly, bắt đầu rót rượu từ chính giữa ly, sau đó đưa chai lên từ từ.

Đến khoảng 1/3 ly, bạn xoay cổ chai một cách nhẹ nhàng sang trái hoặc phải, hướng từ miệng chai lên để tránh làm nhiễu rượu ra bàn. Trong khi rót bạn tránh rung tay để hạn chất những chất cặn trong rượu có thể nổi lên.

cách phục vụ rượu vang đỏ trong nhà hàng - khách sạn

Ảnh nguồn Internet

► Tiếp tục lau sạch chai

Sau khi rót xong, bạn tiếp tục dùng khăn lau sạch một lần nữa để tránh những giọt rượu còn vương có thể tạo vết trên chai rượu.


Quy trình phục vụ rượu vang đỏ

► Chuẩn bị ly phục vụ rượu vang

Trước khi mang ly ra để sắp xếp trên bàn ăn hay bàn tiệc, bạn phải kiểm tra có vết dơ hay bụi còn đọng lại trên ly hay không. Khi chắc chắn rằng ly đã sạch, trong suốt nhất có thể hay mang ra sắp xếp ở vị trí hợp lý trên bàn.

► Giới thiệu rượu cho khách

Khi giới thiệu rượu, bạn phải xoay nhãn hiệu về phía khách, giới thiệu rõ ràng về xuất xứ, loại nho làm rượu và năm sản xuất của chai rượu. Tiếp đến bạn giới thiệu sơ lược về mùi vị và những điểm đặc biệt của loại rượu đó. Rồi xin phép khách mở rượu.

Rượu vang đỏ cần được mở trước khi uống từ 15 – 30 phút để men được thoát ra ngoài, phản ứng giữa oxy và rượu sẽ giúp cho mùi vị của rượu ngon hơn.

Trong trường hợp khách đã chọn loại rượu họ yêu thích từ trước thì bạn không cần phải giới thiệu về chai rượu, chỉ cần mang rượu đến và mở rượu trước mặt khách.

► Mở nút chai

Bạn dùng dao nhỏ cắt một vòng nút thiếc của chai rượu và gỡ nhẹ. Sau đó bạn dùng dụng cụ khui rượu mở nút bần, sau khi mở xong bạn đặt nút bần lên một đĩa con trên bàn để khách có thể kiểm tra.

Bạn muốn tìm hiểu thêm: 7 cách mở nút rượu vang khi không có dụng cụ mở

► Thử rượu và rót rượu

Khi thử rượu, bạn rót một ít ra ly cho chủ bàn tiệc hoặc người gọi rượu và mời khách thử rượu. Sau khi khách thử rượu xong, bạn xin phép rót cho những khách còn lại trên bàn tiệc theo thứ tự nữ trước, nam sau. Về cách rót rượu vang đỏ đúng cách, bạn thực hiện cách bước theo quy trình trên.

► Tiếp rượu

Nếu khách đã uống hết rượu trong ly, bạn phải chủ động rót thêm rượu cho khách, chỉ ngừng phục vụ khi khách yêu cầu thôi. Khi đã rót hết rượu trong chai, bạn phải hỏi chủ bữa tiệc có gọi thêm rượu hay không. Nếu khách gọi một loại rượu vang khác thì phải toàn bộ ly trên bàn cho khách. Bạn không được rót hai loại rượu vang khác nhau vào cùng một ly vì sẽ làm lẫn mùi vị của rượu.

cách phục vụ rượu vang đỏ trong nhà hàng - khách sạn

Ảnh nguồn Internet


Một số lưu ý khi phục vụ rượu vang đỏ

► Nhiệt độ phục vụ rượu vang đỏ tiêu chuẩn là từ 16 – 18 độ C. Vào mùa hè, bạn cần ngâm rượu trong đá lạnh khoảng từ 5 – 10 phút trước khi phục vụ. Còn vào mua đông, bạn có thể phục vụ trực tiếp mà không cần ngâm lạnh.

► Không ngâm rượu vang đỏ trong đá lạnh quá lâu vì nó sẽ làm ảnh hỏng mùi hương của rượu.

► Khi khách gọi rượu vang đỏ, bạn nên nhắc khách không nên dùng các món salad trộn dầu dấm.

Xem thêm: 5 loại rượu vang cơ bản nhân viên nhà hàng cần biết

Ms.Smile

Cách phục vụ rượu vang đỏ trong Nhà hàng - Khách sạn
4.1 (161 đánh giá)
KIẾM TIẾN VỚI HOTELJOB.VN