Cách đối phó với 5 câu hỏi tiếng Anh “khó nhằn” khi phỏng vấn Waiter/ Waitress

Trong quá trình phỏng vấn tuyển chọn Waiter/ Waitress của các khách sạn - nhà hàng, nhà tuyển dụng sẽ đưa ra những câu hỏi tiếng Anh khó để tinh lọc những ứng viên xuất sắc nhất. Hoteljob.vn xin giới thiệu đến các ứng viên chuyên ngành 5 câu hỏi phỏng vấn “khó nhằn” có thể gặp và gợi ý cho bạn cách trả lời tham khảo.

câu hỏi phỏng vấn tiếng anh waiter waitress

Ảnh nguồn Internet

► Are you ready to stretch yourself for extra hours?

(Bạn có sẵn sàng làm việc tăng ca không?)

Tính chất công việc ngành dịch vụ khách sạn – nhà hàng, tùy vào từng thời điểm, buộc nhân viên cần phải tăng ca để đáp ứng yêu cầu phục vụ khách. Nếu câu trả lời là “No” thì bạn đã đánh mất cơ hội quý giá của mình.

⇒ Gợi ý trả lời: Yes, I’m always ready to stretch yourself for extra hours whenever necessary. I love this job and I will accept any job request. I will work hard for the success of your restaurant.

(Vâng, tôi luôn sẵn sàng làm thêm giờ nếu cần thiết. Tôi yêu công việc này và sẽ chấp nhận bất cứ yêu cầu công việc nào. Tôi sẽ làm việc chăm chỉ vì sự thành công chung của nhà hàng.)

► Have you ever had any conflict with a superior? How was it solved?

(Bạn đã từng có bất kỳ xung đột nào với cấp trên chưa? Bạn đã giải quyết sự việc đó như thế nào?)

Nếu đã gặp tình huống như vậy, bạn hãy thẳng thắn trình bày với người phỏng vấn, sự việc cụ thể như thế nào, cách bạn giải quyết ra sao và bạn học được gì từ sự việc đó. Điều ứng viên cần nhớ là tuyệt đối không được nói xấu sếp cũ.

⇒ Gợi ý trả lời: Yes, I have had some conflicts with superior in the past. But there were only some disagreements that needed to be solved, never major one. In that case, the best is need to fully understand the other person’s perspective. So I take time to listen to their viewpoints, and then we seek together to work out a collaborative solution. For example…

(Vâng, tôi từng có một vài xung đột với cấp trên trong quá khứ. Nhưng đó chỉ là một vài bất đồng quan điểm cần phải giải quyết chứ không phải là mâu thuẫn lớn. Trong trường hợp đó, điều tốt nhất là cần phải tìm hiểu đầy đủ quan điểm của người đối diện. Nên tôi dành thời gian lắng nghe họ nói và chúng tôi cùng nhau tìm giải pháp giải quyết mang tính hợp tác. Ví dụ như…)

Tìm hiểu thêm: Waiter Là Gì? Waitress Là Gì? 6 câu hỏi phỏng vấn Waiter/ Waitress bằng tiếng Anh thường gặp ứng viên cần biết

► Do you prefer working with a team or independently?

(Bạn thích làm việc theo nhóm hay độc lập?)

Với câu hỏi này, câu trả lời của ứng viên cần phải thể hiện được khả năng thích ứng trong môi trường tập thể. Bởi môi trường làm việc trong các nhà hàng yêu cầu nhân viên cần phải có sự linh hoạt, thích ứng tốt.

⇒ Gợi ý trả lời: I can work well both individually and on a team. Follow job request, there are some duties that require individual, while others require teamwork skills to complete. And I strongly believe that I can do this job well.

(Tôi vừa có thể làm tốt công việc độc lập và theo nhóm. Theo yêu cầu công việc, một số công việc đòi hỏi phải làm việc độc lập, một số khác thì đòi hỏi cần phải có kỹ năng làm việc nhóm mới hoàn thành. Và tôi tin chắc rằng mình có thể làm tốt ở cả hai mảng này.)

► Are you comfortable with carrying many serving plates?

(Bạn có thấy thoái mái khi bê nhiều đĩa phục vụ không?)

Với những ứng viên đã từng có kinh nghiệm làm phục vụ nhà hàng thì đây là một câu hỏi đơn giản và dễ dàng đưa ra một số lượng đĩa cụ thể có thể bê được. Còn với ứng viên chưa từng làm công việc này thì hãy trả lời một cách trung thực, đừng bất chấp đưa ra một con số nào đó vì người phỏng vấn hoàn toàn có thể yêu cầu bạn trình diễn tại chỗ.

► How long can you commit to work with our restaurant?

(Bạn có thể cam kết làm việc cho nhà hàng chúng tôi trong bao lâu?)

Với câu hỏi này, ứng viên không nên đưa ra bất kỳ một con số cụ thể nào vì sẽ có rất nhiều yếu tố tác động đến thời gian làm việc của bạn. Câu trả lời của ứng viên cần thể hiện được tinh thần ham học hỏi và mong muốn được cống hiến cho thành công chung của nhà hàng.

⇒ Gợi ý trả lời: I'm the type of person enjoy challenges, want to have a chance to improve myself and career advancement. I don’t think I need to switch over, as long as I keep getting these. With a good working environment, I believe that this relationship lasts for many years.

(Tôi là kiểu người thích thử thách, mong muốn có cơ hội để cải thiện bản thân và thăng tiến trong nghề nghiệp. Tôi nghĩ rằng mình không cần phải nhảy việc khi tôi có được những yếu tố này. Với một mội trường làm việc tốt, tôi tin tưởng mình sẽ làm việc cho nhà hàng trong nhiều năm.)

Xem thêm: Mẫu thư cảm ơn sau phỏng vấn bằng tiếng anh

Ms.Smile

Cách đối phó với 5 câu hỏi tiếng Anh “khó nhằn” khi phỏng vấn Waiter/ Waitress
4.6 (556 đánh giá)
KIẾM TIẾN VỚI HOTELJOB.VN