CEO startup đình đám The KAfe tuyên bố từ chức

Đào Chi Anh – cô chủ The KAfe đã quyết định rời vị trí CEO của thương hiệu này chỉ sau 1 năm kêu gọi được số vốn đầu tư lên đến 5,5 triệu USD.

Theo những chia sẻ của Đào Chi Anh trên trang cá nhân, cô đã xây dựng và cống hiến cho The KAfe được 3 năm. Nhưng bắt đầu từ ngày 25/10, cô chính thức rời vị trí CEO của thương hiệu này cũng như The KAfe group.

Cô chia sẻ: "Đối với Chi Anh, hành trình với the KAfe và KAfe Group là một giấc mơ có thật. Chi Anh đã may mắn được xây dựng ý tưởng của mình, có được những người đồng hành tuyệt vời, nhận được sự ủng hộ từ các bạn, của tập thể nhân viên đầy nhiệt huyết, của các nhà đầu tư, và được sống với đam mê của mình trọn vẹn từng ngày trong suốt 3 năm qua.”

Cô cũng hy vọng ban lãnh đạo mới của The KAfe sẽ giúp thương hiệu này phát triển lớn mạnh với những chiến lược phù hợp. Dự định sắp tới của Đào Chi Anh là sẽ đem những kinh nghiệm mình có được hỗ trợ cho các dự án startup cũng như các doanh nghiệp F&B trẻ.

Trên trang chủ của The KAfe cũng dành những lời cảm ơn cho người gây dựng nên thương hiệu này: “Cảm ơn chị Chi Anh đã tạo ra the KAfe của 3 năm trước, và đã dành cho KAfe Group toàn bộ sức lực và đam mê để xây dựng nên KAfe của ngày hôm nay. Chị đã và sẽ luôn là nguồn cảm hứng của KAfe để tiếp tục phát triển mạnh mẽ hơn nữa.”

Năm 2013, Đào Chi Anh khởi nghiệp với dự án startup The KAfe. Sau những nỗ lực kêu gọi các quỹ đầu tư nước ngoài, tháng 10/2015, dự án startup của Đào Chi Anh đã gây được tiếng vang lớn khi kêu gọi được số vốn đầu tư lên đến 5,5 triệu USD. Trong đó, quỹ Cassia đã quyết định đầu tư cho dự án này 5 triệu USD. Lúc đó, dự định của Đào Chi Anh là sẽ mở một chuỗi nhà hàng The KAfe ở Hà Nội, TP.Hồ Chí Minh và vươn ra thế giới; xây dựng một quy trình sản suất khép kín từ mô hình nông trại đến bàn ăn.

Tuy nhiên, kế hoạch khi đưa vào thực tế lại không được như mong muốn. Những cửa hàng ở TP.Hồ Chí Minh không thu hút được nhiều khách hàng. Thêm vào đó, tháng 6/2016, The KAfe bị Công ty Thực phẩm Gia Tường tố chiếm dụng vốn, không thanh toán khoản nợ 4 tỷ đồng. Nhiều nguồn tin cho rằng, thời điểm này The KAfe của Đào Chi Anh đang gặp khó khăn về tài chính dù có được khoản đầu tư khủng từ quỹ đầu tư nước ngoài.

Nói về con đường đi của mình, Đào Chi Anh chia sẻ, cô đến với nghiệp kinh doanh không phải vì danh vọng, vì tự do làm chủ mà là đam mê ẩm thực. Với cô sở thích nấu ăn cũng là một nghệ thuật sống, là một hành trình khám phá chính mình và cô cũng sẵn sàng thay đổi khi thế giới thay đổi.

Ms.Smile

Tags:
CEO startup đình đám The KAfe tuyên bố từ chức
4.7 (157 đánh giá)
KIẾM TIẾN VỚI HOTELJOB.VN