Những điều thú vị về văn hóa Hàn Quốc

Có lẽ khi nhắc đến đất nước Hàn Quốc, bạn sẽ nghĩ ngay đến xứ sở kim chi, những bộ Hanbok rực rỡ, những ban nhạc đình đám và cả những bộ phim Hàn lãng mạn. Nhưng nền văn hóa nước này vẫn còn nhiều điều thú vị khác. Hãy cùng Hoteljob.vn khám phá nhé!

Sinh nhật không thể thiếu canh rong biển

những điều thú vị về văn hóa hàn quốc

Với người Hàn Quốc, ngày sinh nhật có thể thiếu bánh kem nhưng không thể không có món canh rong biển. Canh rong biển là một món ăn giàu dinh dưỡng và ăn món này trong ngày sinh nhật mang một ý nghĩa rất đặc biệt. Món canh như một điều nhắc nhở người được tổ chức sinh nhật về gánh nặng mang nặng đẻ đau của người mẹ nên phải biết quý trọng điều đó.

Cặp đôi cùng tên họ không thể kết hôn

Với văn hóa Hàn Quốc, cặp đôi nào mà có cùng tên họ thì không được kết hôn. Quy tắc này bắt nguồn từ quan điểm của Nho giáo để tránh sự loạn luân trong gia đình.

Gần một nửa dân số Hàn Quốc mang tên họ giống nhau

Trong số hơn 50 triệu dân Hàn Quốc thì có đến gần 50% dân số mang tên họ giống nhau. Phổ biến nhất là “Kim”, tiếp theo là “Lee”, “Park”. Hiện có khoảng 250 tên họ Hàn Quốc đang được sử dụng.

những điều thú vị về văn hóa hàn quốc

3 diễn viên nổi tiếng Hàn Quốc: Lee Min Ho, Kim Soo Hyun, và Park Hae Jin

Người Hàn tin vào nhóm máu hơn là cung hoàng đạo

Người Hàn Quốc quan niệm yếu tố ảnh hưởng đến tính cách, sở trường, sở đoản của mỗi người chính là nhóm máu. Họ ít tin vào những thuật bói toán tử vi hay cung hoàng đạo.

Hàn Quốc có 250 cách chế biến kim chi khác nhau

Chỉ từ một loại thực phẩm là cải thảo nhưng người Hàn Quốc có thể sáng tạo và chế biến nó thành 250 món kim chi khác nhau. Những món kim chi phổ biến nhất là kim chi cải thảo, kim chi củ cải, kim chi dưa chuột, kim chi nước Nabak.

những điều thú vị về văn hóa hàn quốc

Trước tháng 2/2015, ngoại tình là hành vi phạm pháp

Từ năm 1985 đến đầu năm 2015, có khoảng 53.000 người dân Hàn Quốc bị truy tố vì tội ngoại tình. Việc lừa dối vợ hoặc chồng này được xem là hành vi phạm pháp cho đến tháng 2/2015 thì đạo luật này mới được dỡ bỏ.

Kết cấu nhà đặc biệt

Giới khảo cổ đã chỉ ra rằng, kết cấu nhà của người Hàn Quốc hiện nay có niên đại từ thời đồ đồng. Nhà của người Hàn được thiết kế với hệ thống sưởi nằm dưới sàn nhà, có thể truyền nhiệt qua lớp gạch dày để sưởi ấm cho căn nhà vào mùa đông.

Ý nghĩa quốc kỳ Hàn Quốc

Những họa tiết trên quốc kỳ của Hàn Quốc là sự kết hợp những nguyên lý của Phật gia và Đạo Gia. Nền trắng của quốc kỳ tượng trưng cho sự trong sạch của dân tộc. Bốn yếu tố của vũ trụ ở xung quanh là Trời, Đất, Lửa, Nước giữ cho hình bát quái ở trung tâm sự cân bằng hoàn hảo.

những điều thú vị về văn hóa hàn quốc

Động viên học sinh thi tốt bằng kẹo

Những bậc cha mẹ, anh chị Hàn Quốc thường tặng cho con, em mình rất nhiều kẹo với ý nghĩa là chúc may mắn. Những người mẹ còn đến đền thờ để cầu nguyện cho con mình đạt được điểm cao.

Đàn ông thích dùng mỹ phẩm

Mỗi năm, nam giới Hàn Quốc chi đến 900 triệu won cho tiền mua mỹ phẩm làm đẹp. Có khoảng 20% đàn ông Hàn Quốc sử dụng sản phẩm liên tục, đặc biệt là giới nghệ sĩ. Điều này có thể được lý giải bởi thị trường việc làm nước này có tính cạnh tranh cao, có ngoại hình là lợi thế quan trọng để công việc thuận lợi.

Sử dụng Internet Explorer là bắt buộc!

Trong khi nhiều nước trên thế giới đã không còn sử dụng Internet Explorer thì pháp luật Hàn Quốc lại bắt buộc người dân phải sử dụng trình duyệt này. Luật này ra đời từ năm 1996 và có hiệu lực đến ngày nay. Các dịch vụ thanh toán trực tuyến, dịch vụ ngân hàng đều yêu cầu khách hàng phải sử dụng Internet Explorer.

những điều thú vị về văn hóa hàn quốc

...

Hy vọng những thông tin này sẽ giúp ích cho nhân viên khách sạn, nhà hàng trong phục vụ khách.

Ms.Smile

Tags:
Những điều thú vị về văn hóa Hàn Quốc
4.5 (985 đánh giá)
KIẾM TIẾN VỚI HOTELJOB.VN