Chấn động nhà hàng bỏ thuốc phiện vào món ăn để giữ chân thực khách

Thay vì cải thiện chất lượng món ăn để thu hút khách hàng nhiều hơn, một chủ nhà hàng ở Quảng Tây (Trung Quốc) bị phát hiện đã cho thuốc phiện vào món mì khiến thực khách bị nghiện.

nhà hàng bỏ thuốc phiện vào món ăn để giữ chân thực khách

Món mì được kiểm tra là có thành phần thuốc phiện

Sự việc được phát giác khi một thực khách của nhà hàng này đang lái xe thì bị cảnh sát đột ngột kiểm tra. Kết quả xét nghiệm cho thấy anh ta dương tính với Morphine, một thành phần có trong thuốc phiện.

Vì khẳng định rằng: “Thực sự tôi bị sốc khi biết kết quả xét nghiệm vì tôi chưa bao giờ dùng thuốc phiện. Điều duy nhất khiến tôi ăn không thể kiềm chế chính là món mì tại nhà hàng X” - nên cảnh sát đã thực hiện một cuộc khám xét bất ngờ với nhà hàng mì này. Kết quả thu được là 1 gói bột ốc cho thử nghiệm dương tính với Morphine.

Vụ việc sau đó đã được cảnh sát địa phương chuyển giao cho Cơ quan giám sát thị trường quận San Giang. Cơ quan này đã thực hiện cuộc khám xét một lần nữa và tìm thấy thêm 76gr bột hạt anh túc.

Người đàn ông tên Yang - chủ nhà hàng đã bị bắt. Và thừa nhận rằng đã sử dụng thuốc phiện làm nguyên liệu bí mật khiến thực khách ăn mì bị nghiện. Số bột hạt hoa anh túc mà chủ nhà hàng mì có được khi tự trồng cây anh túc vài năm trước.

nhà hàng bỏ thuốc phiện vào món ăn để giữ chân thực khách

Cây anh túc chính là nguyên liệu để điều chế thuốc phiện

Với hành vi phạm pháp này, chủ nhà hàng mì đã bị truy tố và tuyên án tù 10 năm.

Tại Trung Quốc, việc sử dụng chất gây nghiện trong chế biến thực phẩm đã bị cấm từ lâu. Thế nhưng vì cái lợi trước mắt, nhiều nhà hàng vẫn bất chấp tất cả. Năm 2016, có 35 nhà hàng tại nước này đã bị điều tra về hành vi cho thuốc phiện vào thành phần gia vị chế biến món ăn. 

nhà hàng bỏ thuốc phiện vào món ăn để giữ chân thực khách

Nhiều nhà hàng tại Trung Quốc đã bị đóng cửa vì hành vi phi pháp

Trong kinh doanh F&B, thiết nghĩ các nhà hàng cần vì lợi ích thực khách - tạo được giá trị niềm tin với khách hàng, thu hút họ bằng chất lượng món ăn và dịch vụ để có thể tồn tại dài lâu. Nếu có ý đồ xấu thì trước sau gì cũng phải trả giá đắt vì “cây kim trong bọc lâu ngày cũng lòi ra”.

Ms. Smile

Tags:
Chấn động nhà hàng bỏ thuốc phiện vào món ăn để giữ chân thực khách
4.1 (351 đánh giá)
KIẾM TIẾN VỚI HOTELJOB.VN