Chi 3 giây tạo ngay ấn tượng với nhà tuyển dụng (p2)

Có rất nhiều yếu tố quyết định việc tạo ấn tượng của bạn đến với nhà tuyển dụng. Đó có thể là các phong cách ăn mặc trang nhã, lịch sự, hay những màu sắc góp phần tạo nên sự tin tưởng trong mắt nhà tuyển dụng. Tuy nhiên, có một yếu tố không thể thiếu trong việc tạo dựng niềm tin và sự thiện cảm trong mắt những người phỏng vấn đối với bạn. Đó là gì???

Tư thế và tác phong của người ứng tuyển cũng là một trong các yếu tố mà tuyển dụng rất chú trọng quan sát. Bạn có thể dễ dàng nhận ra rằng những người có phong thái tự tin, khoáng đạt, sẽ nhận được những hiệu quả giao tiếp, trao đổi vô cùng bất ngờ. Hãy cùng tìm hiểu ngay trong bài viết sau đây:

Tư thế

 Tư thế của bạn như thế nào mới gọi là đúng? Hãy luôn thẳng người và tạo rõ vẻ tự tin trong tác phong của bạn. Tư thế tốt là tư thế thẳng, nó truyền tải sự tự tin và rằng bạn xứng đáng với sự chú ý của họ. Bạn nên ngồi chững chạc với đôi chân chải đặt trên sàn, lưng thẳng, vai không bị thòng vững. Điều đó sẽ cho thấy bạn toàn tâm toàn ý có hứng thú với công việc và sẵn sàng cống hiến vì nó

Một lưu ý nhỏ là bạn không nên bắt chéo chân hoặc cứ nhịp chân lên xuống. Điều này là một thói quen xấu, dễ khiến người khác mất tập trung và tạo ấn tượng là bạn không nghiêm túc, còn non nớt, và đang run sợ, mất bình tĩnh.

Cử chỉ

Bạn có thể sử dụng tay khi nói chuyện, tạo cho người nghe cảm giác linh hoạt và và sống động. Tuy nhiên, đôi tay của bạn cũng có thể trở thành trở ngại nếu như bạn cứ cố tình đan tay lại mà nghịch chiếc nhẫn trên ngón tay. Điều đó càng thể hiện rõ nét sự mất bình tĩnh và khiến bạn không còn được tin tưởng hay có thiện cảm tốt nữa.

Biểu cảm gương mặt​

Nụ cười sẽ là liều thuốc tuyệt vời cho biểu cảm gương mặt của bạn luôn vui vẻ và tự tin. Tuy nhiên, nếu như bạn chỉ cười gượng hay cười trừ thì không nên nhé. Đó là một sai lầm rất lớn trong cuộc phỏng vấn của bạn. Thêm vào đó, hãy trao đổi ánh mắt với nhà tuyển dụng nhiều hơn, đừng để họ thấy rằng bạn đang tự ti, nhìn xuống dưới hoặc lơ đễnh khỏi câu hỏi của họ.

Bắt tay thân thiện

Bạn hoàn toàn có thể làm điều này ở cuối buổi phỏng vấn, khi trực tiếp trao đổi với nhà tuyển dụng xong, hãy mỉm cười tươi và nhìn trực diện với ánh mắt trìu mến để bắt tay tạm biệt trước khi ra về. Việc bắt tay cũng hoàn toàn có thể thực hiện được khi bạn bắt đầu cuộc phỏng vấn. Tuy nhiên, nếu như bạn ra quá nhiều mồ hôi tay hoặc đang run lẩy bẩy, không thể kiểm soát được thì tốt nhất đừng nên làm điều này nhé!

Hy vọng các bạn đã tìm được thông tin hữu ích cho mình để tạo ấn tượng với nhà phỏng vấn hiệu quả. Và đừng quên theo dõi các bài viết tiếp theo của chúng tôi trong mục tin chuyên ngành nhé!!!

 

Tags:
Chi 3 giây tạo ngay ấn tượng với nhà tuyển dụng (p2)
4.2 (422 đánh giá)
KIẾM TIẾN VỚI HOTELJOB.VN